Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Ngành LĐTB&XH đã giải quyết cơ bản hồ sơ người có công tồn đọng
01:55 PM 03/07/2018
(LĐXH)-Toàn bộ số hồ sơ người có công tồn đọng theo báo cáo của các địa phương đến nay đã giải quyết cơ bản.
Báo cáo Kết quả thực hiện 5 tháng đầu năm lĩnh vực lao động - người có công và xã hội của Bộ LĐTB&XH cho thấy, Bộ đã chỉ đạo các địa phương thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người có công với cách mạng. Tập trung thực hiện các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”; huy động nguồn lực của xã hội, cộng đồng chăm lo đời sống người có công với cách mạng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các liệt sĩ được công nhận sau khi rà soát, giải quyết các hồ sơ tồn đọng
Tiếp tục thực hiện Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20/3/2017 của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH về quy trình giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng, tính đến hết tháng 4/2018, toàn bộ số hồ sơ theo báo cáo của các địa phương đến nay đã giải quyết cơ bản (trình Thủ tướng cấp 1.250 Bằng Tổ quốc ghi công, 2.500 thương binh, hưởng chính sách như thương binh, cấp đổi lại trên 50.000 bằng Tổ quốc ghi công). Thí điểm giải quyết hồ sơ tồn đọng trong lực lượng thanh niên xung phong. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai xây dựng Cổng thông tin điện tử quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ và hoàn thành vào dịp 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).
Bên cạnh đó, tiếp nhận 1.087 mẫu hài cốt liệt sĩ và 140 mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sĩ, trong đó đã phân tích và trả kết quả được 87 trường hợp, báo tin mộ liệt sĩ tới 08 gia đình liệt sĩ.
Ngoài ra, trong thời gian qua trên các phương tiện truyền thông đại chúng có đưa thông tin về sự việc tối 13/5/2018, một số công dân trong quá trình phục kích, bắt quả tang các đối tượng trộm cắp tài sản trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P10, Q3 - TP HCM thì bị các đối tượng chống trả quyết liệt, làm 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương.
Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Người có công, Sở LĐTB&XH TP HCM tổ chức đoàn thăm viếng, động viên gia đình có thân nhân thiệt mạng, bị thương trong vụ việc, đồng thời chỉ đạo địa phương căn cứ các quy định hiện hành về chính sách ưu đãi người có công để xem xét xác lập hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền sớm giải quyết các trường hợp bị thương, thiệt mạng trong vụ việc nêu trên nhằm bảo đảm quyền lợi của công dân./.
 Dương Thìn
TAG: giải quyết hồ sơ tồn đọng công nhận liệt sĩ tìm kiếm hài cốt
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội