Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thủ đô lan tỏa những tấm gương “Người tốt, việc tốt”
11:03 AM 23/09/2022
(LĐXH)- Sáng 23/9/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (giai đoạn 1992 – 2022) và biểu dương “Người tốt, việc tốt” năm 2022”.
Thông tin tại Hội nghị cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua do thành phố phát động, trải qua 30 năm, phong trào “Người tốt, việc tốt” của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thủ đô ngày càng phát triển và có sức lan tỏa sâu rộng. Qua phong trào thi đua, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt” được phát hiện, biểu dương, nhân rộng và có tác dụng động viên cao; khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, góp phần xây dựng nên một môi trường làm việc văn minh, thân thiện, vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thủ đô. 
Giám đốc Sở LĐTB&XH Bạch Liên Hương trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thi đua yêu nước"

Cùng với phong trào “Người tốt, việc tốt”, Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” do thành phố phát động từ năm 2014 đến nay cũng được ngành phát động sâu rộng và ngày càng có ảnh hưởng tích cực, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành hăng say lao động, góp phần tích cực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành.
Phong trào “người tốt, việc tốt” được gắn với nhiệm vụ của ngành và đạt được kết quả quan trọng. Theo đó, việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 được thành phố triển khai kịp thời đã tạo được hiệu ứng tích cực trong nhân dân; các chính sách đã góp phần chăm lo đời sống cho người dân, đảm bảo mục tiêu không ai bị bỏ lại ở phía sau.
Phong trào thi đua ”Đền ơn đáp nghĩa”, ”Uống nước nhớ nguồn”; thực hiện chính sách xã hội, nhất là chính sách đối với người có công với cách mạng được thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng chính sách của Đảng và Nhà nước. Đến nay, 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình cư dân nơi cư trú; Hà Nội không có hộ người có công thuộc hộ nghèo; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được nhận phụng dưỡng hàng tháng.
Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" được ngành triển khai có hiệu quả. Công tác giảm nghèo của thành phố thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực: tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 3,64% (đầu năm 2016) xuống còn 0,42% (vào cuối năm 2019. Từ năm 2017, thành phố không còn hộ nghèo thuộc diện chính sách người có công; không còn xã, thôn đặc biệt khó khăn; đồng thời hoàn thành trước 02 năm mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 của thành phố. Hiện thành phố Hà Nội có 19/30 quận, huyện không còn hộ nghèo.
Dấu ấn nổi bật của công tác giảm nghèo thời gian qua là hai năm liền (năm 2018, 2019) được bình chọn là 01 trong 10 sự kiện tiêu biểu của thủ đô.
Công tác giáo dục nghề nghiệp trong những năm qua đã từng bước đổi mới và phát triển, đạt được nhiều thành tựu nổi bật cả về quy mô, số lượng, chất lượng và loại hình đào tạo. Nhiều năm liền Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn tại các Kỳ thi tay nghề Quốc gia, Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc; nhiều thí sinh Hà Nội đạt giải tại Kỳ thi tay nghề ASEAN.
Phong trào thi đua “Quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tốt đối tượng” tại các đơn vị trực thuộc Sở trong những năm qua luôn được thực hiện tốt, nhất là giai đoạn năm 2020 – 2021. Chính  thời gian này, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp là thời gian phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” biểu hiện rõ nét nhất.
Tiêu biểu trong phong trào thi đua của ngành là chị Phạm Thị Hằng, Phó Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính (nay là Phó Trưởng phòng Giáo dục, Hướng nghiệp Dạy nghề), Trung tâm Chăm sóc, Nuôi dưỡng và Điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; chị Lê Thị Bích Liên, nhân viên phòng Y tế và tẩy độc, Trung tâm Chăm sóc, Nuôi dưỡng và Điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, người cán bộ luôn đồng cảm, sẵn sàng sẻ chia với nỗi đau của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin hay anh Phùng Quang Trung, nhân viên nhà ăn Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội...
Phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” của ngành LĐTB&XH thành phố cũng gắn với phong trào thực hiện văn hóa công công sở và nơi công cộng; gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 03/CT/TW ngày 14/5/2011 và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.
Chị Lê Thị Bích Liên, nhân viên phòng Y tế và tẩy độc, Trung tâm Chăm sóc, Nuôi dưỡng và Điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, một trong những tấm gương tiêu biểu được khen thưởng
Qua các phong trào thi đua yêu nước, toàn ngành đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt” và được các cấp khen thưởng. Từ năm 2009 đến năm 2021, toàn ngành đã có 661 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt”, 13 tập thể được công nhận danh hiệu “tập thể tốt” cấp Sở; 122 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp Thành phố; nhiều gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của ngành được viết trong tập sách “Những bông hoa đẹp” của Thành phố hằng năm.
Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020, toàn ngành đã có 08 tập thể, 11 cá nhân được UBND thành phố khen thưởng; 01 tập thể, 13 cá nhân được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khen thưởng và 15 tập thể, 32 cá nhân được Giám đốc Sở khen thưởng.
Tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2022, toàn ngành có 05 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp thành phố, 21 cá nhân được công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Sở.
Với những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua, tập thể Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã vinh dự được Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Thành phố đề nghị trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen thành tích trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” nhân dịp Kỷ niệm 30 năm Thành phố phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992 - 2022).
Tại hội nghị, nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã được trao tặng Bằng khen của UBND thành phố và Sở LĐTB&XH thành phố. Bà Bạch Liên Hương – Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cũng đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023./.
 Hồng Minh
TAG: thi đua yêu nước người tốt việc tốt
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu