Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tặng 500 triệu đồng xây nhà tình nghĩa tỉnh Quảng Trị
02:22 PM 18/07/2019
(LĐXH)- Ngày 19/7, nằm trong chương trình của chuyến hành hương về nguồn nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam do ông Dương Quyết Thắng, Tổng Giám đốc NHCSXH dẫn đầu đã đến tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 500 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa và tặng quà các đối tượng chính sách người có công trên địa bàn thị xã Quảng Trị.
Tham dự lễ trao tặng và hỗ trợ, về phía tỉnh Quảng Trị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh…
Lãnh đạo tỉnh nhận bảng tượng trưng số tiền 500 triệu đồng do Công đoàn NHCSXH Việt Nam trao tặng​
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, Công đoàn NHCSXH Việt Nam đã phát động đoàn viên công đoàn toàn ngành đóng góp, xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để trao tặng số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ cho UBND thị xã Quảng Trị thực hiện việc xây dựng nhà tình nghĩa và tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn; trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho Trung đoàn 6 Khe Su để xây dựng cụm di tích tại chiến khu Ba Lòng (xã Ba Lòng, huyện Đakrông).
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao việc Công đoàn NHCSXH Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực giúp tỉnh Quảng Trị, tạo thêm thêm nguồn lực để chăm lo cho người có công và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Chia sẻ thêm thông tin đối với đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng, cho biết: Đến thời điểm này, với sự quan tâm, hỗ trợ của của các ngành, các cấp, sự nỗ lực của chính quyền địa phương, công tác "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo cho người có công ở tỉnh Quảng Trị được thực hiện đầy đủ. Đời sống người có công với cách mạng ngày càng được nâng cao, trên 99% gia đình chính sách có mức sống ngang hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.
"Cùng với việc huy động nguồn lực hỗ trợ, tỉnh cũng đã tập trung dành ngân sách thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo bền vững. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 9%. Tỉnh Quảng Trị phấn đấu bình quân mỗi năm giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,5 - 2%, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các nội dung chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội tỉnh Đảng bộ đề ra, trong đó có hai lĩnh vực liên quan đến hoạt động của NHCSXH. Mong rằng thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của NHCSXH Việt Nam, đặc biệt là công tác an sinh xã hội tại địa phương..." – Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng, trao đổi.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đoàn công tác NHCSXH Việt Nam
dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang
liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
Trong chuyến hành hương về nguồn, đoàn công tác NHCSXH Việt Nam đã đến dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ tại hai Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng TrịCùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.
Tại hai Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, thắp hương từng phần mộ liệt sĩ để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
Đặt vòng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị, các thành viên đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân. Sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ đã làm nên những chiến công hào hùng, góp phần giáo dục truyền thống đấu tranh bất khuất cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Chí Tâm

TAG: quảng Trị Ngân hàng chính sách xã hội tặng 500 triệu đồng xây nhà tình nghĩa
Tin khác
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật