Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
New Zealand hỗ trợ 7,2 triệu USD cải thiện chất lượng giáo dục mầm non tỉnh Gia Lai
12:21 PM 24/07/2018
(LĐXH) Vào ngày 24/7, tổ chức Plan International Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai và Đại sứ quán New Zealand tổ chức Hội thảo tổng kết dự án Phát triển giáo dục mầm non tỉnh Gia lai cấp quốc gia tại Hà Nội.
Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, đã tham gia thảo luận và chia sẻ cùng các giáo viên, cán bộ và chuyên gia quốc tế về những lợi ích mà dự án đã đem lại cho nền giáo dục mầm non của tỉnh Gia Lai.
Bà Wendy Matthews, cùng bà Bùi Khoa Nghi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, và bà Phạm Thu Ba, Quyền Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam tham dự Hội thảo.
Hội thảo đã công bố những kết quả của dự án Phát triển giáo dục mầm non tỉnh Gia Lai, được triển khai từ năm 2012 – 2018 bởi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai, Plan International Việt Nam và Chương trình viện trợ New Zealand.
Với nguồn tài trợ là 7,2 triệu USD, mục tiêu tổng thể của dự án là đạt được các mục tiêu phát triển cho trẻ dân tộc thiểu số trong độ tuổi 0-8. Trong 6 năm triển khai, dự án đã tác động tới gần 162.000 trẻ em, 10.000 giáo viên/cán bộ quản lý các trường Mầm non và Tiểu học cùng các gia đình và cộng đồng. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 10/2018 tới.
“Nghiên cứu cho thấy giá trị của việc đầu tư vào sự phát triển của trẻ em ngay từ những ngày đầu tiên, khi các em đang hình thành những kĩ năng thể chất, tinh thần và tình cảm cốt lõi. Các chuyên gia nghiên cứu độc lập chỉ ra rằng giáo trình tập huấn của dự án dành cho cha mẹ và nhà trường đã đem lại những cải thiện đáng kể trong kĩ năng đọc, viết và Toán học ở trẻ nhỏ.” Bà Wendy Matthews phát biểu.
“Kết quả của dự án cho thấy rõ nhất những cải thiện này: Hiện 90% các cha mẹ đã biết phương pháp nuôi dạy tích cực cho trẻ từ 0-3 tuổi. Đây là nhờ sự phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai trong việc thiết lập chương trình tập huấn dành cho cha mẹ, có khả năng thực hiện kể cả ở những cộng đồng bị cô lập nhất; 18 trường mầm non đã được xây dựng, cùng với sự tham gia của hộ gia đình đã giúp cho tỉ lệ nhập học tại các trường mầm non tăng từ 65% lên 98%.Từ đó, các em có nền tảng giáo dục tốt hơn khi chuyển tiếp lên tiểu học, kết quả học tập trong các môn Toán học và Văn học đã được cải thiện đáng kể.
Các sản phẩm của trẻ em trong độ tuổi mầm non tỉnh Gia Lai.
Đây không chỉ là những con số, đây là những bước tiến thực thụ mà chúng ta thấy trong cuộc sống của các em. Chúng ta có được sự thành công này là bởi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai và tổ chức Plan International Việt Nam đã thiết lập bộ công cụ tập huấn kĩ năng phát triển trẻ rất thiết thực dành cho các cha mẹ và giáo viên trên địa bàn. New Zealand thật tự hào vì đã hỗ trợ dự án này, và có thể được thấy và chia sẻ thành tựu dự án với các các cơ quan ban ngành trung ương – địa phương trên khắp Việt Nam.”
Các đại biểu từ Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Plan International Việt Nam,
tỉnh Gia Lai chụp ảnh lưu niệm.
“Sự đầu tư này đã đem lại những lợi ích lâu dài về sức khỏe thể chất và tinh thần, kiến thức và sự tự tin của các em. Đồng thời, cả xã hội cũng hưởng lợi khi năng suất lao động tăng lên, và các mối nguy hại, chi phí y tế giảm đi. Hiện nay cộng đồng Gia Lai đã am hiểu bộ công cụ tập huấn này, và chúng đang được áp dụng rộng rãi trên toàn tỉnh. Tôi rất vui mừng khi ngày hôm nay tôi có thể chia sẻ kết quả này với các đồng nghiệp của tôi tại Việt Nam.” Bà Bùi Khoa Nghi chia sẻ.
“Mọi trẻ em cần có cơ hội phát triển trong một môi trường phù hợp nhất với trẻ. Mọi trẻ cần được tiếp cận cơ hội học tập và chăm sóc ngay từ những năm đầu đời. Tôi tin tưởng vào những thành công của tỉnh Gia Lai và Plan International Việt Nam chúng tôi tự hào rằng mình đã góp phần tạo nên những thành công đó.” Bà Thu Ba chia sẻ. “Thay mặt tổ chức Plan International Việt Nam, tôi xin được bày tỏ sự biết ơn của chúng tôi đối với lãnh đạo chính quyền tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai, chính quyền và các ban ngành địa phương các cấp vì đã tham gia và đóng góp cho sự thành công to lớn này.” ./.
Thảo Lan
TAG: giáo dục mầm non tỉnh Gia Lai Tổ chức Plan International Việt Nam Hội thảo tổng kết dự án Phát triển giáo dục mầm non tỉnh Gia Lai Chương trình viện trợ New Zealand
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0