Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nét đẹp trong công tác đền ơn đáp nghĩa ở Công ty Điện lực Sơn La
09:19 AM 08/08/2019
(LĐXH) Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, những năm qua, Công ty Điện lực Sơn La đã thường xuyên thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, từ đó tạo nên nét đẹp giàu giá trị nhân văn trong tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty.
Công ty Điện lực Sơn La thành lập từ năm 1990, hiện đang quản lý toàn bộ lưới điện trung, hạ thế, phục vụ và kinh doanh bán điện cho hơn 278.000 khách hàng trong tỉnh. Quản lý một khối lượng tài sản khá lớn trên phạm vi kinh doanh rộng khắp, do đó vai trò ảnh hưởng của ngành điện đối với địa phương không chỉ ở sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn tác động đến nhiều lĩnh vực khác nhau.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp
Xác định trách nhiệm đó, ngay từ khi thành lập, Công ty luôn chú trọng đến các hoạt động tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, có các biện pháp vận động cán bộ công nhân từ nhận thức đến hành động, coi hoạt động này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện tình cảm ''Uống nước nhớ nguồn'' và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với những người đã hy sinh xương máu vì đất nước. Đặc biệt, từ năm 1995, Công ty đã nhận phụng dưỡng 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Hà Thị Khan và Mẹ Hà Thị Miền sinh sống tại huyện Phù Yên. Năm 2010, ngay sau khi Mẹ Đoàn Thị Diệp, trú tại tổ 10, phường Quyết Thắng được Nhà nước công nhận là Mẹ Việt Nam anh hùng, Công ty Điện lực Sơn La đã nhận trách nhiệm phụng dưỡng. Mỗi ngôi nhà của ba Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Sơn La đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều cán bộ công nhân Công ty Điện lực Sơn La.
Tính từ đầu năm 2013 đến tháng 4/2018, thông qua các nguồn quỹ đóng góp của CNVC-LĐ, Công ty Điện lực Sơn La đã chi cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa với số tiền 199,9 triệu đồng. Đối với 03 Bà mẹ Việt Nam anh hùng do đơn vị phụng dưỡng, mỗi tháng Công ty trích quỹ phúc lợi hỗ trợ các mẹ mức 500.000 đồng/tháng/Bà mẹ. Hàng năm vào dịp Tết nguyên đán, ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7, đơn vị đều có quà tặng cho các Mẹ. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đang phụng dưỡng Mẹ Đoàn Thị Điệp, trú tại tổ 10, phường Quyết Thắng, Thành phố Sơn La; Mẹ Hoàng Thị Miền qua đời năm 2015, Mẹ Hà Thị Khan qua đời năm 2017.
Đơn vị đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống, động viên các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ tại địa phương. Bên cạnh đó, Công ty còn tiếp nhận cháu nội duy nhất của anh hùng liệt sỹ Lò Văn Giá và một số con và cháu của các Mẹ Việt Nam Anh hùng vào làm cán bộ nhân viên của đơn vị. Đó cũng là một cách để cán bộ nhân viên trong Công ty bày tỏ tấm lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với đất nước.
Những đóng góp của đơn vị chưa phải là lớn trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của xã hội. Song Công ty luôn tự hào bởi đóng góp của mình đã giúp cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng có thêm niềm vui khi luôn có các con cháu, cán bộ công nhân ngành điện sum vầy, khi kịp thời động viên, chia sẻ với các gia đình thương binh liệt sỹ.
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 25/7, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp, 101 tuổi, ở tổ 10, phường Quyết Thắng. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân, truyền thống uống nước nhớ nguồn của cán bộ, công nhân Công ty đối với những người có công với cách mạng.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sơn La, còn không ít gia đình thương binh, liệt sỹ đặc biệt là các gia đình đang sống ở vùng sâu vùng xa, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Công ty mong rằng, phong trào “Uống nước nhớ nguồn” sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia vào các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, chung tay giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có công cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống một cách hiệu quả, thiết thực.
Hồng Phượng
 
TAG: sơn La Anh Hùng Tặng quà Đền ơn
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024