Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu
07:08 PM 03/06/2022
(LĐXH)- Tập thể nhân viên và nhóm Đại Sứ Môi Trường công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo Mầm Xanh – Ươm Sự Sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2022).
Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Biến đối khí hậu là một vấn đề toàn cầu và để giải quyết đòi hỏi sự kết hợp tổng thể các nhóm giải pháp mang tính toàn cầu. Thông qua hoạt động trồng rừng, chúng tôi mong muốn góp phần tăng cường sự hiểu biết, quan tâm đến chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường ngay từ trong đội ngũ các nhân viên của mình.”
Theo Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia:  "Hoạt động trồng rừng lần này cùng Nestlé đã đóng góp 1.000 cây gỗ lớn về Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Tất cả cây trồng đợ này là những loại cây sẽ cho gỗ quý bản địa và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã như Huỷnh, Liêu Chiêu, Ươi, Sao đen, Dầu rái, Gõ đỏ, Cẩm lai, Dâu da, Bằng lăng, Muồng hoa đào".

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam nhận giấy chứng nhận từ

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia

Hoạt động này cũng góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, góp phần làm hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Các cây được trồng sẽ liên tục được Gaia và Nestlé theo dõi, giám sát và chăm sóc trong nhiều năm để đảm bảo được phát triển tốt.
Cũng nhân Ngày Môi trường Thế giới, hãng nước khoáng thiên nhiên La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam, phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Long An thực hiênh hoạt động trồng cây xanh, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, tái tạo nguồn nước và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Trong đó, La Vie cùng đội ngũ nhân viên đã tham gia trồng và trao tặng 100 cây xanh đến UBND huyện Tân Trụ (Long An).

Hoạt động trồng rừng “Gieo Mầm Xanh – Ươm Sự Sống” nhằm nâng cao nhận thức chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5-6-2022) 

Biến đổi khí hậu mà biểu hiện chính là sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng tạo nên các hiện tượng thời tiết cực đoan. Là một trong những nước chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia xử lý thách thức chung toàn cầu về biến đổi khí hậu. Tháng 12/2021, tại COP26, Việt Nam đã cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào giữa thế kỷ.
Từ cuối năm 2019, Tập đoàn Nestlé đã xây dựng lộ trình cắt giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính theo từng giai đoạn, tiến tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động và chuỗi cung ứng. Tháng 9 năm 2021, Nestlé công bố kế hoạch đầu tư thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh với trọng tâm là bảo tồn và phục hồi đất cùng hệ sinh thái của đất, như một giải pháp thiết thực cho phát triển bền vững nhằm bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.
Tại Việt Nam, Nestlé cũng có các hành động cụ thể nhằm tạo ra những tác động tích cực đến môi trường như các chương trình hợp tác góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng, chương trình hỗ trợ canh tác cà phê theo phương pháp bền vững tại Tây Nguyên, các mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất…

Nhân viên Nestlé Việt Nam tích cực hưởng ứng hoạt động trồng rừng, góp phần làm hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu

Được thành lập từ năm 1995, Nestlé Việt Nam đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Công ty cũng có nhiều hoạt động, sáng kiến và mô hình thiết thực, góp phần làm thay đổi thói quen, ý thức của cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp để bảo vệ môi trường và gìn giữ hành tinh xanh.
Với những thành tích và đóng góp của mình, công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Tài nguyên Môi trường trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn là Top 1 Doanh nghiệp Bền vững 2021 trong lĩnh vực sản xuất.
Thảo Lan
 
TAG: Nestlé Việt Nam Trồng rừng giảm tác động biến đổi khí hậu bao
Tin khác
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Lần đầu tiên, Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị với quỹ đầu tư đóng góp vào phát triển bền vững