Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Nestlé Việt Nam hiện thực hóa các cam kết Chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường
07:21 PM 20/06/2019
(LĐXH) Ngày 17/6/2019, Nestlé Việt Nam, doanh nghiệp Top 10 Doanh nghiệp Bền vững đã ký cam kết thực hiện mục tiêu, hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường mà Công Ty đã tích cực tham gia.
Nhằm hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động trong tháng 6, Nestlé Việt Nam đã tham gia loạt các hoạt động và hành động cụ thể, có thể kể tới việc ký cam kết thực hiện hàng loạt các mục tiêu lớn bao gồm: tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025; 100% rác thải từ nhà máy được thu gom, phân loại tại nguồn; 100%  các nhà máy không chôn lấp rác thải rắn ra môi trường; Tích cực hướng ứng tổ chức phát động phong trào thu gom chất thải nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy tại đơn vị
Trong thông điệp kêu gọi toàn xã hội chung tay chống rác thải nhựa ở Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao các mô hình, sáng kiến và hành động thiết thực để giải quyết vấn đề rác thải nhựa, giảm thiểu phân loại rác, tái sử dụng, tái chế rác thải đến từ các tổ chức và cộng đồng xã hội và trao chứng nhận thành viên Liên minh chống rác thải nhựa cho Công Ty Nestlé Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao biểu trưng chứng nhận Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa
cho đại diện Công Ty Nestlé Việt Nam.
Trước đó, ngày 1/6, Nestlé Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường tổ chức loạt hoạt động nâng cao nhận thức và hỗ trợ trang bị 140 thùng rác phân loại rác tại nguồn cho người dân và cho trường học tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu nhân Ngày Môi trường thế giới và Ngày Biển đảo Việt Nam 2019 dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo UBND tỉnh.
Đại diện Nestlé Việt Nam trao bảng tượng trưng tặng thùng rác hỗ trợ phân loại tại nguồn
cho đại diện tỉnh Bạc Liêu
Trực thuộc tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ, Nestlé Việt Nam cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn với các hoạt động tích cực trong lĩnh vực phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và giáo dục dinh dưỡng, thể chất, sống vui khỏe cùng người tiêu dùng trong gần 25 năm qua. Năm 2018, tập đoàn đăt ra mục tiêu tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm đến 2025. Thực hiện cam kết này, cho đến nay tất cả các nhà máy của Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không chất thải rắn ra môi trường”.
Mỹ Linh
TAG: Nestlé Việt Nam Phong trào Chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường Không chất thải rắn ra môi trường bao
Tin khác
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá