Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Nestlé ủng hộ tiếp cận công bằng với Vaccine Covid 19 - thông qua cơ chế COVAX
09:18 AM 08/04/2021
(LĐXH) Tiếp nối các nỗ lực sát cánh cùng tuyến đầu phòng chống đại dịch COVID-19, nhân ngày Sức khoẻ Thế giới (07/04), tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) công bố khoản đóng góp 02 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tương đương gần 49 tỷ đồng ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19 thông qua cơ chế COVAX (*). Số tiền đóng góp sẽ được chuyển cho Quỹ ứng phó với COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Đại Nhiều quốc gia đang tổ chức tiêm vaccine COVD-19 cho người dân. Tuy nhiên tiêm chủng được triển khai đồng bộ trên diện rộng theo đúng tình thần bình đẳng tiếp cận vaccine với tất cả mọi người cũng đồng thời đòi hỏi năng lực tài chính của từng quốc gia.
 Ông Mark Schneider, CEO tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) cho biết : « Đại dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều tổn thất về sinh mạng và sinh kế trên toàn thế giới và chúng ta đang nuôi dưỡng hy vọng cùng với tiến bộ thần tốc của phát triển vaccine. Những thành quả đó là chưa đủ khi vẫn còn nhiều người chưa tiếp cận được vaccine, đó là lý do chúng tôi một mặt ủng hộ cơ chế COVAX, mặt khác mong rằng tất cả mọi người hãy cùng chung tay đóng góp về tài chính. »
Nestlé ủng hộ tiếp cận công bằng với vacxin Covid 19 thông qua cơ chế Covid COVAX
Năm 2020, tập đoàn Nestlé ủng hộ 01 triệu franc Thụy Sỹ (CHF) cho Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) để nghiên cứu một cơ chế phân phối vaccine COVID-19 an toàn, hiệu quả trên toàn thế giới.
 Công bố này cũng nằm trong nỗ lực của tập đoàn Nestlé và Nestlé Việt Nam thực hiện các cam kết phát triển bền vững thông qua sát cánh cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế bền vững.
 Gần nhất, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ khoảng 290.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng và đồ uống, mang các nhãn hiệu của Nestlé và La Vie với tổng trị giá 2 tỷ đồng.
Công ty thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch
 Trong năm qua, công ty Nestlé Việt Nam và công ty La Vie (một thành viên của Tập đoàn Nestlé) đã hỗ trợ gần 40 tỷ đồng thông qua sản phẩm, tiền mặt và 88.000 khẩu trang y tế cho hoạt động phòng chống đại dịch tại Việt Nam. Công ty cũng đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng gồm các nhà hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học “Vượt thách thức, Đón thời cơ” với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng.
Công ty cũng luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch cho toàn thể công nhân lao động của công ty để cùng thực hiện như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại công ty, giữ khoảng cách, ưu tiên các cuộc họp online, tăng cường giãn cách ở khu vực sản xuất, lắp đặt một số phân vùng, tấm chắn phòng dịch.
Đại diện Nestlé chuyển quà hỗ trợ chống dịch Covid 19 tại huyện Kinh Môn - Hải Dương
 (*) COVAX Facility là một cơ chế được thiết lập nhằm đảm bảo các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19. Trong cơ chế này Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với Liên minh toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng (GAVI), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) và các nhà sản xuất vaccine và các đối tác để đảm bảo các quốc gia đều được tiếp cận vaccine một cách công bằng và hiệu quả.
Ngày 01/04, chính phủ Việt Nam đã tiếp nhận 811.200 liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của COVAX Facility thông qua UNICEF (theo Chinhphu.vn).

Mỹ Linh
 

 

TAG: Nestlé tiếp cận công bằng với Vaccine Covid 19 cơ chế COVAX
Tin khác
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam phối hợp nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng hợp lý với sự phát triển của học sinh tiểu học
Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi
Novartis bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam
GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác ra mắt Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại
Khám, điều trị cùng Bác sĩ chuyên gia - Bệnh viện 199
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”
Vietnam Medipharm Expo 2023: Quy tụ 150 doanh nghiệp ngành y dược trong nước và quốc tế
Vinamilk hợp tác chiến lược với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam để chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người bệnh