Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Nestlé MILO phối hợp thí điểm dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em
07:31 AM 19/07/2020
(LĐXH) Chương trình “Triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020”, do Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, cùng Nestlé MILO phối hợp thực hiện vừa chính thức khai mạc tại Hồ bơi Vùng Đông (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Mục tiêu của chương trình nhằm giúp các em biết cách phòng, chống đuối nước, tạo điều kiện cho trẻ vui chơi giải trí dưới nước, phát triển năng khiếu môn bơi, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực.
Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em đã được triển khai trên toàn quốc từ năm 2016, và đến nay ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Tỉ lệ trẻ em học bơi và biết bơi tăng từ dưới 30% (năm 2016) lên hơn 35% (năm 2019). Số lượng trẻ tử vong do đuối nước đã giảm từ trên 3.000 em (năm 2015) xuống còn dưới 2.000 em (năm 2018). Như vậy, việc dạy trẻ em biết bơi đã góp phần làm giảm tỉ lệ đuối nước ở trẻ.
Học kỹ năng cấp cứu khi bị đuối nước
Trong khuôn khổ Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2020, Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng Nestlé MILO đã tổ chức chương trình “Triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020” với nhiều nội dung, phương pháp đổi mới bao gồm: Kiến thức về phòng chống đuối nước; Kỹ năng bơi; Kỹ năng nổi trong nước; Kỹ năng lặn nước; Di chuyển tư thế thân người; Kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nước; Kỹ năng cứu đuối an toàn. Các hoạt động được triển khai trong chương trình thí điểm bao gồm: Tập huấn cho gần 100 học viên của các xã, phường, thị trấn, trường học của tỉnh Quảng Nam về nghiệp vụ triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020 (từ 10/7 đến 14/7/2020) ; Tổ chức dạy bơi theo chương trình thí điểm tại các cơ sở, trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ tháng 7 – 10/2020. Đây là lần đầu tiên các em được học các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn để tự cứu mình và cứu bạn ; Tổ chức Hội thi bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước năm 2020 (dự kiến tháng 9/2020).
Cũng trong Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao các thiết bị dạy bơi cho một số trường học ở tỉnh Quảng Nam.
Các em học sinh tham gia trò chơi rèn luyện kỹ năng khi bị đuối nước
Ông Tào Viết Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự khi Tổng cục Thể dục Thể thao lựa chọn Quảng Nam là tỉnh để triển khai thí điểm dạy bơi, tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020, cũng như rất hoan nghênh và trân trọng những đóng góp của Nestlé MILO trong việc hỗ trợ tổ chức chương trình. Thông qua đó, các em học sinh trên địa bàn tỉnh được rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe với bộ môn bơi lội, cũng như có thêm kiến thức về kỹ năng phòng chống đuối nước. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Nestlé MILO trong thời gian tới, nhằm mang đến những hoạt động thể thao bổ ích và ý nghĩa cho các em nhỏ tỉnh Quảng Nam nói riêng, và cả nước nói chung.”
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé MILO đồng hành cùng Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em. Chúng tôi hy vọng thông qua hoạt động này sẽ đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu gia tăng tỉ lệ biết bơi và giảm thiểu tai nạn đuối nước của trẻ em Việt Nam. Đây cũng là những nỗ lực bền bỉ của Nestlé MILO nhằm nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh, cũng như mong muốn mang các hoạt động thể thao bổ ích và ý nghĩa đến gần hơn trẻ em cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh thành nhỏ.”
Chương trình dạy trẻ em bơi và phòng chống đuối nước là hoạt động thể thao trong chương trình Năng Động Việt Nam (Đề án 641), do Nestlé MILO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao phối hợp triển khai.
Mỹ Linh
TAG: Nestlé MILO thí điểm dạy bơi kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em Chương trình bơi an toàn phòng chống đuối nước trẻ em năm 2020 thị xã Điện Bàn tỉnh Quảng Nam bao
Tin khác
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia