Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Nâng cao bản lĩnh chính trị của các nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương
06:00 PM 19/06/2020
(LĐXH) Chiều 19/6, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội thảo “Nâng cao bản lĩnh chính trị của nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong giai đoạn hiện nay”.
Chủ trì Hội thảo có ông Lê Quốc Minh - Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN); bà Nguyễn Hồng Hạnh - Giám đốc trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ thông tấn, TTXVN; ông Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương; ông Lê Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên TTXVN cùng sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ đoàn các cơ sở đoàn trực thuộc và các phóng viên, nhà báo trẻ của các cơ sở Đoàn.
Toàn cảnh Hội thảo 
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển về công nghệ thông tin, internet kết nối vạn vật, trí thông minh nhân tạo, công nghệ robot... đã và đang tạo ra sự thay đổi đột biến trong toàn bộ hoạt động báo chí của nước ta hiện nay. Điều đó đòi hỏi những nhà báo trẻ, bên cạnh việc thường xuyên chú trọng bồi dưỡng về năng lực chuyên môn nghiệp vụ thì nhiệm vụ giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà báo và đặc biệt là nâng cao bản lĩnh chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh dự và phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Theo ông, bản lĩnh chính trị đối với nhà báo trẻ không chỉ thể hiện qua tin bài, công việc chuyên môn, mà còn phải thể hiện trong lối sống, đời sống hàng ngày, trao đổi, tuyên truyền với người xung quanh cũng như trên mạng xã hội. Không chỉ trong tác nghiệp báo chí, khi lên mạng xã hội, các phóng viên, nhà báo cũng cần chuyên nghiệp. Báo chí cần tăng cường lan tỏa những thông tin tích cực chứ không chỉ tập trung vào những vấn đề tiêu cực; tuyên truyền để người đọc tránh xa những thông tin giả (fake news).
Đồng ý với ý kiến trên, Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương cũng cho rằng nhà báo trẻ cần nâng cao bản lĩnh chính trị, bởi vì chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Thách thức trong việc nhận diện, đấu tranh với thông tin bịa đặt, xấu độc, vượt qua bản thân từ yếu tố tác động bên ngoài để có những tác phẩm có “tâm”, thể hiện rõ nét trách nhiệm của nhà báo với xã hội.
Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Tại Diễn đàn, các đại biểu, nhà báo trẻ, đoàn viên, thanh niên đã tập trung tham luận về những vấn đề trau dồi bản lĩnh chính trị, trách nhiệm công dân và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương; nâng cao bản lĩnh chính trị của nhà báo trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhận diện và đấu tranh với thông tin bịa đặt, xấu độc. Qua đó, đặt ra các yêu cầu chủ động học tập, tiếp cận và làm chủ các phương tiện truyền thông mới đối với nhà báo trẻ trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội.
"Thông qua buổi tọa đàm, mong muốn các đoàn viên, các nhà báo trẻ có thể nâng cao bản lĩnh chính trị, chủ động học tập, tiếp cận và làm chủ các phương tiện truyền thông mới trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội", ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Minh Ngọc

 

 

TAG: ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nâng cao bản lĩnh chính trị của nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong gia bao
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu