Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
"Mùa xuân cho em" lần thứ 12 sẽ được tổ chức vào 6/1/2019
01:58 PM 27/12/2018
(LĐXH) - Chiều 26/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến; cùng đại diện Công ty TNHH tích hợp truyền thông PDA & Partners đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu Chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 12. Chương trình này là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn Việt Nam.
Ban tổ chức chia sẻ thông tin sự kiện sắp được diễn ra vào ngày 6/1 tới đây

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, qua 11 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.000 tỷ đồng và hỗ trợ cho hơn 900.000 lượt trẻ em thông qua các chương trình cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, xây dựng lớp học… “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 không chỉ là Tết, còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu một hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em trong thời gian qua. Trẻ em sẽ được hưởng những Quyền cơ bản nhất, đó cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Chương trình được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của những nhà hảo tâm, những người thực hiện sứ mệnh làm cầu nối để lòng nhân ái đến đến với những tuổi thơ khó khăn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao những nỗ lực của Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các nhà tài trợ cũng như cộng đồng hướng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em có điều kiện sống tốt hơn, được hòa nhập và phát triển. Thứ trưởng cũng mong muốn những năm tiếp theo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ làm việc tốt hơn, thêm nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay biến những mơ ước của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thành hiện thực.

Tại sự kiện này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng chia sẻ thông tin Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức Giải bóng đá dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước. Dự kiến giải sẽ được tổ chức quy mô lớn với hơn 60 đội tham dự. Hiện các đơn vị liên quan đang gấp rút hoàn thành hồ sơ, điều lệ để có thể sớm tổ chức giải.

Đến nay, sau 26 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được gần 6.500 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc. Trong đó, riêng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động được hơn 1.150 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa, hiện vật để hỗ trợ cho hơn 7 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt, khó khăn trên toàn quốc. Riêng năm 2018, Quỹ BTTEVN đã huy động số tiền khoảng 100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 105.000 lượt trẻ em qua các hoạt động như: Khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh; phẫu thuật nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú…

Giám đốc Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam báo cáo nhanh kết quả hoạt động năm 2018 của Qũy

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 diễn ra vào ngày 6/1/2019 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Bên cạnh thực hiện mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực nhân dịp Tết đến Xuân về ấm áp yêu thương, chương trình cũng là sự tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua như: Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam; Công ty Liên Thái Bình Dương (Pacific); Công ty CP Đầu tư & Kinh doanh Golf Long Thành; Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam; Quỹ Từ thiện Kim Oanh – thuộc Công ty CP thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh; Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk); Tổ chức Operation Smile; Tổ chức Sunny Korea; Tập đoàn xăng dầu... Tới thời điểm này, Ban tổ chức Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 110 tỷ đồng từ các đơn vị và cá nhân.

Đồng hành cùng chương trình lần này sẽ có Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đại diện trẻ em vượt lên hoàn cảnh khó khăn để có thành tích xuất sắc trong học tập…

Đăng Doanh

TAG: Mùa xuân cho em Qũy BTTEVN trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Luật trẻ em
Tin khác
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà