An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ 15 huy động được 20 tỷ đồng ủng hộ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi
10:18 AM 17/04/2018
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4), tối 16/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ 15.

Đến dự, có bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tài trợ cùng 200 đại biểu đại diện cho người khuyết tật trên toàn quốc.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát biểu khai mạc chương trinh

Năm nay, chương trình giao lưu tập trung vào chủ đề biểu dương, tôn vinh những người khuyết tật vươn lên làm chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp, làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho người khác, chương trình cũng là dịp tri ân những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng hoạt động Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần bảo đảm quyền con người.

15 năm qua cùng với sự trưởng thành phát triển của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Chương trình “Một trái tim-Một thế giới” là hoạt động thường niên với mục tiêu tăng cường sự gắn kết, chia sẻ giữa cộng đồng xã hội với những người khuyết tật và trẻ mồ côi trên phạm vi cả nước. Mỗi năm thông qua Chương trình, các đơn vị cá nhân trong nước và nước ngoài đã ủng hộ tiền và hiện vật trị giá hàng chục tỷ đồng cho Quỹ hội. Những hoạt động ủng hộ thiết thực, ý nghĩa này góp phần tích cực giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi trên cả nước từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Giao lưu cùng các đại diện người khuyết tật tiêu biểu

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc, khán giả đã được xem các phóng sự, giao lưu với những người khuyết tật, vươn lên làm chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp, làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho người cùng cảnh ngộ. Điển hình là anh Võ Văn Sơn, sinh năm 1984, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tổng hợp Đức Sơn (xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Anh bị bại liệt từ nhỏ nhưng nhờ nỗ lực quyết tâm, năm 2004 khi đang học Trung cấp Kinh tế Quảng Bình, anh đã cùng gia đình thành lập công ty, đến năm 2008 sau khi học xong, anh được bố mẹ giao cho quản lý công ty, hoạt động trong lĩnh vực quản lý dịch vụ hậu cần nghề cá cho ngư dân. Đến nay, doanh thu của công ty anh hàng năm đạt 15-20 tỷ đồng, lợi nhuận 300-500 triệu đồng, công ty của anh Sơn đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 5-10 người với mức thu nhập 7 triệu đồng/người/tháng.

Xuyên suốt chương trình còn có nhiều câu chuyện về những tấm gương sáng đầy nghị lực, chứng minh bản thân người khuyết tật luôn chủ động để vươn lên trong cuộc sống như anh Trần Kim Việt, Giám đốc Công ty TNHH Vườn ươm Việt, Hà Tĩnh, chị Trần Thụy Thúy Vi, chủ cơ sở tranh giấy khuyết tật Alice tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Hoàng Xuân Hạnh, Giám đốc Trung tâm tẩm quất của người mù Hoàng Kim, Hà Nội...

Tiếp nhận tượng trưng ủng hộ của các đơn vị tại chương trình

Mặc dù đã và đang chứng minh được năng lực của bản thân và thực sự người khuyết tật chỉ mong xã hội nhìn nhận họ như những người bình thường nhưng ở góc độ nào đó, sự khiếm khuyết cũng phần nào là rào cản, gây trở ngại cho bước tiến của cộng đồng người khuyết tật. Điều người khuyết tật cần không chỉ là hỗ trợ vốn, cho thuê đất... mà hơn hết, người khuyết tật cần sự đồng cảm, mở lòng của mọi người để họ được sống có ích, hòa nhập thực sự và cống hiến được cho xã hội.

Chương trình tri ân các tấm lòng vàng luôn đồng hành cùng người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức đã thu được số tiền 20 tỷ đồng gồm tiền và hiện vật từ sự đóng góp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm trong và ngoài nước dành tặng người khuyết tật và trẻ mồ côi. Theo thống kê, hiện cả nước có 7,3 triệu người khuyết tật và khoảng 400.000 trẻ mồ côi, trong số đó, còn tới 80% số người vẫn sống rất khó khăn, cần nhiều hơn nữa sự trợ giúp của cộng đồng...

Đăng Doanh

 

TAG: Một trái tim - Một thế giới người khuyết tật trẻ mồ côi
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin