Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử - Bữa tiệc võ thuật đỉnh cao
09:49 AM 14/04/2021
(LĐXH)- Bom tấn chuyển thể từ game Mortal Kombat nhận được phản hồi tích cực từ các tín đồ yêu thích thể loại phim hành động và các game thủ.

Mortal Kombat, hay còn được biết đến với tên gọi Rồng Đen, là một trong những tựa game bạo lực nổi tiếng nhất thập niên 90 của thế kỷ 20, và đến giờ vẫn là tượng đài trong lòng rất nhiều game thủ. Cho đến nay, đây vẫn là trò chơi ăn khách khi phiên bản mới nhất Mortal Kombat 11 đã bán được hơn 10 triệu bản trên khắp thế giới. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi đã có hàng loạt dự án điện ảnh chuyển thể được lấy cảm hứng từ những màn cận chiến bạo lực đỉnh cao từ game.

Ở bản chuyển thể này lấy chủ đề về cuộc chiến giành quyền thống trị Địa Giới (Earthrealms) của Ngoại Giới (Outworld). Các Đấu vương giỏi nhất của Địa Giới, dưới sự tập hợp của Chúa tể Raiden (Tadanobu Asano thủ vai), cùng nhau luyện tập để chuẩn bị cho trận quyết chiến cuối cùng, trước khi Địa Giới sẽ mãi mãi thuộc quyền kiểm soát của Ngoại Giới.
Khi mang Mortal Kombat lên màn ảnh rộng, nhà sản xuất James Wan và đạo diễn Simon McQuoid cũng đã truyền tải được đúng tinh thần của tựa game gốc. Các cảnh cận chiến của Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử trên màn bạc đều vô cùng đã mắt, đã tai. Không quá lạm dụng những yếu tố đánh đấm quá màu mè, ảo diệu, phim khiến người xem trở nên phấn khích với những ngón đòn nhanh, mạnh, bạo lực nhưng cũng đầy tính biểu tượng không kém sàn đấu “Rồng Đen” năm nào.
Nhà sản xuất Todd Garner đã đưa đến dàn diễn viên mô tả chính xác xuất thân của các nhân vật trong game. Mortal Kombat bản năm 1995 đã không làm được điều này khi chọn diễn viên da trắng vào vai Sub-Zero và Raiden. Ở bản 2021, vai Sub-Zero được trao cho nam diễn viên người Indonesia - Joe Taslim, trong khi ngôi sao Nhật Bản Tadanobu Asano thủ vai Raiden.
Các diễn viên trong phim hầu hết đều đã thành danh với dòng phim hành động, một số còn là võ sư thường xuyên tập luyện nhiều bộ môn khác nhau. Nam chính Lewis Tan (thủ vai Cole Young) tập luyện kickboxing và Muay Thai. Joe Taslim từng có mặt trong đội tuyển judo quốc gia hơn 10 năm. Ludi Lin (thủ vai Lưu Khang) thành thạo Muay Thai, Jiu-Jitsu và vật Olympic. Trong khi đó, Scorpion của phim Hiroyuki Sanada tập luyện Karate và Shorinji Kempo từ năm 11 tuổi.

Bên cạnh các pha cận chiến phô diễn năng lực tuyệt vời của chỉ đạo võ thuật cũng như các diễn viên, Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử cũng sử dụng các yếu tố CGI để thể hiện trọn vẹn những năng lực đặc biệt của các Đấu vương, ví dụ như Rồng lửa của Lưu Khang, Mắt laser của Kano (Josh Lawson). Mặc dù không được đánh giá cao như các màn cận chiến, các ngón đòn sử dụng CGI của phim cũng phần nào thể hiện được đúng chất Mortal Kombat trong các nhân vật.

Bạo lực là một trong những điểm nhấn của thương hiệu Mortal Kombat, nên khán giả được “chứng kiến” những bất ngờ đẫm máu đến từ các cuộc chiến kinh thiên động địa. Các chi tiết tàn bạo, kết liễu lẫn nhau sẽ không bị lạm dụng mà thay vào đó xuất hiện hợp lý để làm nên những cung bậc cảm xúc mạnh mẽ nhất cho khán giả. Thay vì một bộ phim quá đen tối và bạo lực chỉ dành cho tín đồ game thủ, Mortal Kombat theo tầm nhìn của James Wan và Todd Garner sẽ cởi mở, sáng sủa hơn để không chỉ fan hài lòng mà ngay cả những khán giả đại chúng cũng có thể bắt kịp nhịp độ những gì đang diễn ra trên màn ảnh.

Mortal Kombat (Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử) hiện đang khởi chiếu tại rạp trên toàn quốc từ 9/4.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim bom tan phim hanh dong phim vo thuat Mortal Kombat
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam