Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Morbius ghi dấu ấn bởi kỹ xảo siêu mãn nhãn
02:35 PM 08/04/2022
(LĐXH)- Bom tấn được chờ đợi nhất trong tháng 4, và cũng là một trong những siêu phẩm khai màn cho mùa phim hè 2022. Giáo sư Ma cà rồng này tiếp nối trào lưu phản anh hùng như Venom và cũng là nhân tố quan trọng trong dự án Spider-Verse sắp tới của Sony.
Khi kết hợp DNA của mình với loài dơi ma cà rồng, Morbius (Jared Leto) có được sức mạnh siêu phàm nhưng cũng biến thành một con quái vật gớm ghiếc. Không sợ ánh sáng mặt trời, sức mạnh và tốc độ vượt quá giới hạn của người bình thường, nhận được khả năng định vị bằng tiếng vang của loài dơi, nhìn xuyên thấu màn đêm bằng sóng âm và điều khiển dơi là những sức mạnh khiến Morbius trở thành phản anh hùng nguy hiểm bậc nhất nhà Marvel.
Với ngoại hình của Morbius khi biến thành một sinh vật kì dị với mũi hếch, má hóp và miệng đầy những chiếc răng nanh sắc như dao cạo. Những thử thách về mặt hình ảnh này nằm trong tay giám sát kỹ xảo Matthew E. Butler.
Trong truyện tranh, Michael Morbius là tiến sĩ Hóa Sinh từng giành giải Nobel danh giá nhưng lại mắc chứng bệnh hiếm gặp liên quan tới máu và gần như vô vọng trong việc cứu chữa. Đang trong cơn tuyệt vọng nhất, Morbius tiến hành thí nghiệm nguy hiểm kết hợp giữa xung điện và máu dơi. Kết quả, căn bệnh quái ác biến mất. Nhưng nó cũng khiến Morbius hồi sinh thành một sinh vật mới – Ma cà rồng có sức mạnh bá đạo.
Kỹ xảo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phim siêu anh hùng, nhất là những nhân vật mang sức mạnh siêu nhiên như Morbius. Nắm bắt chi tiết then chốt này, Sony đã sử dụng những công nghệ mới nhất từ “Avengers: Endgame” (2019) để tái tạo hình ảnh siêu anh hùng ma cà rồng đầu tiên của Marvel trên màn ảnh rộng.
Nhà làm phim sẽ tạo ra một ngôn ngữ điện ảnh đưa khán giả vào nhận thức cảm tính của Morbius. Anh nói nói: “Khi đến gặp tôi lần đầu tiên, một trong những điều đạo diễn Daniel Espinosa đặc biệt quan tâm là hình dung loạt sức mạnh đặc biệt khác thường của Morbius như là khả năng hình dung các vectơ gió để định vị bằng tiếng vang, giống như một con dơi vậy. Tôi phải kết hợp kiến thức về hàng không vũ trụ và tập trung vào tính toán, hình dung dòng chảy của chất lỏng. Nhờ đó, tôi đã tìm ra một cách trực quan thú vị để thể hiện khả năng của cậu ấy như trong phim.
Bộ phim dùng chính công nghệ nắm bắt biểu diễn (performance-capture) của Thanos (Josh Brolin) trong “Avengers: Endgame” để tạo ra màn biến hình gương mặt của Morbius (Jared Leto). Morbius có thể biến hình từ người thành ma cà rồng và ngược lại. Không thường xuyên, Morbius thường biến hình khi giận dữ nên cần có nhiều biểu cảm.
Jared Leto là sự lựa chọn tuyệt vời cho một trong những nhân vật có nội tâm phức tạp bậc nhất Marvel. Trong hai thập kỷ diễn xuất, tài tử đã nhận vô số giải thưởng danh giá, trong đó có tượng vàng Oscar và Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc trong “Dallas Buyers Club” (2013). Ngoài ra, anh còn ẵm về các giải như Gotham Awards, Screen Guild Actors Awards, Los Angeles Film Critics Association… Leto từng bén duyên với thể loại siêu anh hùng trước đây với vai Joker trong “Suicide Squad” (2016).

Nhờ phần kỹ xảo hoành tráng, độc đáo cùng diễn xuất ấn tượng, “Morbius” hứa hẹn là làn gió mới trong dòng phim siêu anh hùng và là bom tấn đáng xem nhất tháng 4 này. Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.


Y.S

TAG: phim chieu rap phim sieu anh hung SONY Morbius phim ky xao Jared Leto Marvel
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng