Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Mộc Châu gặp mặt thương, bệnh binh và gia đình người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
04:56 PM 24/07/2020
(LĐXH)-Ngày 24/7/2020, tại Nhà Văn hóa huyện Mộc Châu, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu đã trang trọng tổ chức gặp mặt 73 thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Dân Khôi-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy, đồng chí Phạm Thị Nhung-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện.
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến đấu bảo vệ biên giới, cùng với nhân dân cả nước, huyện Mộc Châu đã tiễn đưa hàng trăm lượt người con lên đường tham gia chiến đấu, trong số ấy đã có không ít người ra đi không trở về, có những người để lại một phần cơ thể nơi chiến trường hoặc mang trên mình những vết thương do chiến tranh khốc liệt. Đến nay, huyện Mộc Châu đang quản lý gần 349 hồ sơ người có công trong đó có 228 người có công với cách mạng và 121 thân nhân người có công với cách mạng.
Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân huyện Mộc Châu luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2016 đến nay huyện Mộc Châu đã chi trả chế độ chính sách với số tiền trên 45 tỷ đồng; hoàn thành xuất sắc việc hỗ trợ làm mới và sửa nhà cho 534 người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở theo Quyết định 22/QD-TTg của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền trên 71 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết cho trên 4000 lượt người có công và thân nhân; thực hiện tốt chế độ điều dưỡng, trang cấp dụng cụ chỉnh hình, giải quyết chế độ mai táng phí, chế độ nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng; kịp thời chi trả chế độ hỗ trợ cho gần 400 người có công bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Thực hiện chương trình xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, trong 5 năm qua, huyện đã vận động ủng hộ trên 4,4 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này, hằng năm, huyện sử dụng để sửa chữa các hạng mục Nghĩa trang Liệt sỹ của huyện, sửa chữa Nhà bia ghi danh liệt sỹ tại các xã, thị trấn. Trong 5 năm các tổ chức đoàn thể huyện, chính quyền cấp cơ sở và cộng đồng dân cư đã chung sức hỗ trợ 2.300 ngày công để giúp đỡ người có công cải tạo vườn tạp, sửa chữa nhà ở, làm lại chuồng trại chăn nuôi, giúp người có công giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được tham gia tọa đàm, giao lưu, chia sẻ với thương binh điển hình nỗ lực vượt qua thương tật vươn lên phát triển kinh tế gia đình; gương chiến sỹ công an dũng cảm chiến đấu với tội phạm ma túy; đại điện địa phương điển hình trong công tác chăm lo cho người có công; giao lưu với gia đình liệt sỹ tiêu biểu gương mẫu, phát huy truyền thống gia đình cách mạng nuôi dạy con cháu.
Phát biểu tại buổi lễ gặp mặt, đồng chí Trần Dân Khôi-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Mộc Châu đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí cựu chiến binh, thanh niên xung phong đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh xương máu, chiến đấu quên mình vì quê hương, đất nước, giữ vững nền độc lập, tự do cho dân tộc và cho cuộc sống ấm no, hoà bình hôm nay.
Nhân dịp này, huyện Mộc Châu đã chuyển trao Bằng tổ quốc ghi công cho 3 gia đinh thân nhân liệt sỹ; trao Bằng truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 2 gia đình thân nhân mẹ Việt Nam Anh hùng. Quỹ đến ơn đáp nghĩa huyện Mộc Châu trao tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 5 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn. UBND huyện trao giấy khen cho 9 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện và trao qùa cho 73 đại biểu thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách./.
PV
TAG: Huyện Mộc Châu Người có công đối tượng chính sách
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin