An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Mít tinh kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam
07:21 PM 18/04/2018
Sáng 18/4, tại Hà Nội, Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2018).
Việt Nam hiện có 7,6 triệu người khuyết tật, chiếm 7,8% dân số từ 5 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật đặc biệt nặng và nặng chiếm khoảng 28,9%. Do tác động của già hóa dân số, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, tai nạn giao thông, tai nạn lao động..., dự báo trong nhiều năm tới số lượng người khuyết tật sẽ tiếp tục gia tăng.

Bà Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên Hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu khai mạc lễ mít tinh, bà Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên Hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam khẳng định, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã xây dựng, ban hành nhiều nghị định, thông tư quy định về cơ chế chính sách để các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện, triển khai, vận dụng, trợ giúp người khuyết tật thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong sự hòa nhập.

Tặng quà cho NKT có hoàn cảnh khó khăn
Thực tế ghi nhận, nhiều hoạt động của các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội đã góp phần tăng cường trách nhiệm, giúp đỡ người khuyết tật tiếp cận các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, dạy nghề, lao động, việc làm… Nhờ đó, nhiều người khuyết tật đã vươn lên, tạo dựng cuộc sống độc lập, hỗ trợ những người khuyết tật cùng phát triển, hòa nhập cộng đồng. "Chúng ta tạo điều kiện để người khuyết tật được kết nối, được tham gia được hoạt động xã hội. Người khuyết tật tiêu biểu được động viện như một sự khích lệ về tinh thần cũng như đời sống vật chất. Niềm tự hào của Liên Hiệp hội đó là những người khuyết tật đứng đầu các tổ chức của người khuyết tật ở cơ sở đã có hoạt động từ hình thức đến nội dung đều đi vào thực chất. Qua đó, chứng tỏ một điều người khuyết tật luôn là người có năng lực và có thể phát triển để có thể tự tin hơn để người khuyết tật ngày càng được nâng cao hơn cả về đời sống vật chất cũng như tinh thần"- bà Đặng Huỳnh Mai nhấn mạnh.
Tại lễ mít tinh, tham luận của các đại biểu cũng khẳng định, so với nhu cầu của người dân và đòi hỏi của xã hội, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức mà người khuyết tật phải đối mặt như: Đời sống của nhiều người khuyết tật còn thấp, chưa được tiếp cận đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước, tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử… Trong thời gian tới, để người khuyết tật thực sự hòa nhập cộng đồng rất cần sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng xã hội cũng như hỗ trợ chính sách từ phía Nhà nước.  
Theo VOV.vn
TAG: người khuyết tật mít ting kỷ niệm
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công