Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón đợt không khí lạnh vào cuối tuần
10:35 AM 12/11/2018
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 12-16/11 (thứ Hai đến thứ Sáu) thời tiết ở khu vực miền Bắc sẽ tăng nhiệt, trời ấm áp, nhưng ngày 17-18/11, khu vực này xuất hiện đợt không khí lạnh mới khiến trời lạnh, vùng núi có nơi xảy ra rét.
Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón đợt không khí lạnh vào cuối tuần.
Cụ thể, từ ngày 12 đến 14/11, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa có cường độ suy yếu và lệch Đông, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong ngày vẫn có lúc có mưa và mưa rào nhưng nhìn chung mưa sẽ giảm và trưa chiều có nắng nhẹ, nhiệt độ sẽ tăng dần ở Bắc Bộ, mỗi ngày 1-2 độ C và đạt mức nhiệt cao nhất khoảng 30-32 độ C vào ngày thứ 5 và thứ 6 (tức 15 và 16/11).
Khoảng ngày 17 và 18/11, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh khiến trời chuyển mưa trong chiều và đêm 17/11, kéo dài sang ngày 18/11 ở Bắc Bộ. Gió mùa Đông Bắc kèm theo mưa sẽ khiến trời chuyển lạnh, vùng núi và một số nơi ở trung du có xảy ra rét (nhiệt độ trung bình ngày xuống dưới 20 độ C).
Tuy nhiên, mưa ở khu vực trên sẽ kết thúc nhanh, nhiệt độ sẽ lại tăng dần trở lại và rét nhiều khả năng chỉ xuất hiện trong ngày 18/11.
Gió mùa Đông Bắc mạnh sẽ nhanh chóng dồn xuống các tỉnh miền Trung gây ra một đợt mưa vừa và trời trở lạnh cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh; đồng thời gây ra mưa to đến rất to cho các tỉnh trung Trung Bộ (từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi).
Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng từ ngày 17/11, trên khu vực Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện 1 vùng áp thấp, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới di chuyển về phía Tây, kết hợp với không khí lạnh ở phía Bắc gây mưa to cho các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía Nam trong thời gian từ 18 đến 19/11, sau đó giảm dần.
Đây là một trong những hình thế điển hình gây ra mưa lớn diện rộng ở khu vực phía Nam trong những tháng cuối năm.

Theo Dân trí
TAG: Thanh hóa Nghệ An và Hà Tĩnh không khí lạnh ở phía Bắc
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ