Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Microsoft tuyên bố đầu tư vào Grab
10:12 AM 09/10/2018
Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft ngày 8/10 tuyên bố sẽ đầu tư một khoản không được tiết lộ vào công ty ứng dụng gọi xe Grab. Khoản đầu tư này là một phần trong thỏa thuận đối tác chiến lược giữa hai bên - tin từ CNBC cho hay.
Ngoài việc rót vốn, Microsoft và Grab - công ty có trụ sở ở Singapore - sẽ cộng tác trong các dự án công nghệ thuộc các lĩnh vực như dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Grag cũng sẽ sử dụng một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm dịch vụ điện toán đám mây Azure.
"Chúng tôi hứng thú với các công ty đến từ Đông Nam Á", bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành của Microsoft, nói với CNBC. "Thật thú vị khi chứng kiến những gì họ đã làm được với công nghệ, cách mà họ ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề cho khách hàng".
Tài xế Grab Bike đợi khách ở Jakarta, Indonesia - Ảnh: Getty/CNBC.
Cả Microsoft và Grab đều từ chối tiết lộ về giá trị khoản đầu tư. Tuy nhiên, tờ Financial Times nói rằng Microsoft rót cho Grab 200 triệu USD.
Từ đầu năm đến nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ hãng xe Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác như SoftBank và Didi Chuxing. Tổng số vốn mà Grab huy động được tính đến ngày 2/8/2018 đã đạt 6 tỷ USD, định giá công ty ở mức 11 tỷ USD - theo dữ liệu từ CB Insights.
Hôm thứ Sáu tuần trước, hãng Reuters đưa tin rằng tập đoàn SoftBank của Nhật Bản đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào Grab.
Chủ tịch Ming Maa của Grab từ chối bình luận về các cuộc thảo luận rót vốn đang diễn ra, nhưng nói với CNBC rằng công ty có thể huy động được 3 tỷ USD trong năm nay. Theo ông Ma, Grab sẽ sử dụng số vốn đầu tư từ Microsoft để cải thiện sự an toàn và trải nghiệm cho người dùng.
Theo thỏa thuận, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để phát triển những phương thức mới cho việc kiểm chứng hành khách và tài xế bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, hành khách cũng có thể đặt cuốc xe trực tiếp thông qua ứng dụng Microsoft Outlook.
Microsoft hiện đang xem AI là một trong những ưu tiên phát triển chính. Hãng từng tuyên bố muốn đưa AI vào tất cả mọi lĩnh vực của đời sống.

Theo vneconomy
TAG: MicroSoft Grab bao
Tin khác
Động thổ Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Biomass Tuyên Quang
Hà Nội: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Phú Yên, huyện Chương Mỹ rộng hơn 41 ha
AkzoNobel khánh thành dây chuyền sản xuất mới tại Nhà máy Bắc Ninh, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
Viettel là nhà khai thác việt nam duy nhất tham gia sáng kiến cổng mở của hiệp hội di động toàn cầu
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto
Viettel và Intel hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và hạ tầng số
Những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm 2023
ABBANK được vinh danh “Top 10 Nhà tuyển dụng yêu thích 2023” ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán
Xúc xích lạp xưởng nướng đá LC Foods – Món ngon hot trend