Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
MGI hỗ trợ khu vực Đông Nam Á ứng phó với đại dịch Covid - 19 thông qua giải pháp sáng tạo về phòng xét nghiệm Container
10:02 AM 25/03/2022
(LĐXH) Công ty TNHH MGI Tech (MGI), một công ty toàn cầu đi đầu trong lĩnh vực khoa học đời sống và đổi mới sáng tạo, đang góp phần vào việc kiểm soát và phòng ngừa COVID-19 ở Đông Nam Á khi đại dịch tiếp tục đặt ra một thách thức lớn đối với các hệ thống y tế cộng đồng trong khu vực.
MGI đã phát triển phòng xét nghiệm Champa LSEA, trung tâm xét nghiệm do bên thứ 3 lập nên đầu tiên ở Lào, dưới sự hỗ trợ của Liên minh Vành Đai và Con đường Kinh tế Khoa học Đời sống (LSEA) và Công ty TNHH Sithandone Joint Development (STD) nhằm giúp Lào tăng cường khả năng xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng và chuẩn bị dần cho việc mở cửa trở lại vào năm 2022. Đúng như tên gọi, phương pháp đổi mới về phòng xét nghiệm container đã được bàn giao cho Champasack vào ngày 17 tháng 3 và đặt tại Bệnh viện tỉnh Champasack, đối tác của STD trong một dự án trị giá 11 triệu USD.
Theo Kế hoạch Du lịch Vùng xanh (Green Zone Travel Plan), Chính phủ Lào đã cho phép mở cửa một phần biên giới để chào đón du khách trở lại và hồi sinh ngành du lịch lữ hành kể từ ngày 1 tháng 1. Tuy nhiên, trong tình thế đất nước đang phải đối mặt với sự lây lan trên diện rộng của Covid -19, việc cải thiện hệ thống phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Phòng xét nghiệm Champa LSEA được xây dựng trong một container vận chuyển dài 12 mét và được thiết kế với mục tiêu có thể đáp ứng nhu cầu xét nghiệm diện rộng. Hệ thống tự động hóa của MGI cho phép các kỹ thuật viên mỗi ngày xử lý khoảng 3.000 mẫu và có thể lên đến 30.000 mẫu nếu 10 mẫu được trộn vào một ống để xét nghiệm hàng loạt. Điều này sẽ nâng cao đáng kể hiệu quả và năng lực xét nghiệm axit nucleic nhằm phát hiện Covid-19.
Phòng xét nghiệm Champa LSEA được xây dựng trong một container vận chuyển dài 12 mét
và được thiết kế với mục tiêu có thể đáp ứng nhu cầu xét nghiệm diện rộng. 
Nhờ vào hai hệ thống tự động hóa mức độ cao MGISP-960 và MGISTP-7000 hỗ trợ quá trình chuẩn bị và vận chuyển mẫu, phòng xét nghiệm container cho phép đơn giản hóa các quy trình xét nghiệm chẩn đoán vốn tốn nhiều công sức và thời gian. Điều này giúp giảm dần nhu cầu về nhân lực và lao động thủ công, đồng thời rút ngắn thời gian quay vòng cho kết quả kiểm tra và hợp lý hóa đáng kể quy trình làm việc tổng thể.
Bên cạnh việc được cung cấp thuốc thử, vật tư tiêu hao và thiết bị bảo hộ y tế, phòng xét nghiệm container an toàn sinh học cấp độ 2 còn được lắp đặt hệ thống thông gió hiện đại nhằm hỗ trợ lưu thông không khí, kiểm soát áp suất và khử trùng. Hiện tại, phòng xét nghiệm có ba khu chức năng chính: phòng chuẩn bị thuốc thử, phòng chuẩn bị mẫu và một phòng khuếch đại.
Trong các tình huống khẩn cấp cần xét nghiệm trên diện rộng, phòng xét nghiệm container có thể dễ dàng di chuyển và triển khai nhanh chóng đến các sân vận động, bệnh viện cộng đồng và bệnh viên huyện, trạm xá hoặc bất cứ khu vực nào nhờ vào thiết kế tiên tiến hàng đầu của MGI. Giải pháp này giúp giảm cả thời gian vận chuyển mẫu và thời gian đi lại cho các bệnh nhân, những người đang cần làm xét nghiệm PCR một cách nhanh chóng. Hơn nữa, phòng xét nghiệm cũng có thể đóng vai trò như một trạm giám sát sự đột biến của vi rút, trở thành một công cụ linh hoạt khi phải đối phó với những tình huống bất ngờ của đại dịch.
“Là một công dân toàn cầu có trách nhiệm, MGI tạo nên tác động tích cực ở khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới. Kể từ khi đại dịch bắt đầu xuất hiện, MGI đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 thông qua việc hỗ trợ chính phủ, cộng đồng mở rộng quy mô và tăng hiệu quả xét nghiệm, đồng thời đảm bảo một môi trường làm việc an toàn hơn cho các nhân viên y tế tuyến đầu”, Tiến sĩ Roy Tan, Tổng Giám đốc MGI Châu Á Thái Bình Dương, cho biết. Trong tình cảnh đại dịch đang thách thức hệ thống y tế cộng đồng ở hầu hết các quốc gia, MGI đã đưa ra nhiều giải pháp ứng phó với điều này, trong đó phải kể đến việc cung cấp hệ thống tự động hóa cho hơn 70 quốc gia, bao gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
“Phòng thí nghiệm LSEA Champa do Bệnh viện tỉnh Champassak và STD phát triển sẽ hỗ trợ tỉnh Champassak và các tỉnh lân cận trong công tác phòng chống và kiểm soát tình hình dịch Covid-19. Cùng với đó, hệ thống trang thiết bị tiên tiến được cung cấp bởi MGI cũng sẽ góp phần giảm tải áp lực về nhân sự cho hệ thống y tế, từ đó hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực và hiệu quả xét nghiệm Covid-19 cho toàn tỉnh.” Ông Khamsing Keothongku, Giám đốc Bệnh viện tỉnh Champassak, cho biết.
Không dừng lại ở việc ứng phó với đại dịch Covid-19, Phòng xét nghiệm LSEA Champa có tiềm năng trở thành cơ sở hạ tầng y tế cộng đồng lâu dài cho Lào và sẽ tiếp tục đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng địa phương. Nhờ công nghệ giải trình tự thông lượng cao của MGI*, phòng xét nghiệm container có thể hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm khác như sốt rét, sốt xuất huyết, lao, v.v. hoặc phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh, khối u và các bệnh liên quan đến sự rối loạn chức năng cơ thể khác.
Thảo Lan
TAG: MGI Công ty TNHH MGI Tech hỗ trợ Đông Nam Á ứng phó với đại dịch Covid - 19 giải pháp sáng tạo về phòng xét nghiệm Container Phòng xét nghiệm Champa LSEA bao
Tin khác
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Lần đầu tiên, Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị với quỹ đầu tư đóng góp vào phát triển bền vững