Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Mẹ Chồng: Cuộc chiến giữa Diễm My và các thế hệ con dâu Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu
04:14 PM 01/12/2017
(LĐXH)- Bộ phim Việt của đạo diễn Lý Minh Thắng được coi là phim thâm cung nội chiến đầu tiên của điện ảnh Việt cùngi dàn diễn viên trong mơ với những mưu mô hiểm độc, cay nghiệt mà còn khơi gợi rất nhiều nỗi buồn của những người đàn bà đẹp trong cuộc chạy đua quyền lực.

Những bộ phim có nhân vật chính là nữ giới, hoặc xoay quanh những câu chuyện của phụ nữ luôn khiến người xem mặc định rằng chúng thuộc thể loại chick-flick hoặc tình cảm lãng mạn. Tuy nhiên, Mẹ Chồng lại đi theo hướng khác – đó là cuộc chiến không khoan nhượng, một mất một còn giữa những phụ nữ “khác máu tanh lòng” mẹ chồng – nàng dâu.

Bộ phim phác hoạ khá đầy đủ về bức tranh ngôi làng Đại Điền đầu thế kỷ 20. Ở đó, những người phụ nữ làm dâu cho nhà địa chủ gần như phải hội tụ đủ yếu tố: xinh đẹp, thông minh, sắc sảo và thủ đoạn mới có thể trụ lại trong cuộc chiến tranh giành quyền lực.
Đại diện là bà Hai Lịnh (Diễm My 6x), bà mẹ chồng uy nghi nhưng sắp hết thời và cô Ba Trân (Thanh Hằng) cô con dâu luôn khao khát vượt lên để được làm chủ số phận. Khao khát của Ba Trân mãnh liệt đến mức, biến cô trở thành một bà Hai Lịnh thứ hai - nỗi ám ảnh với các con dâu là Tư Thì (Lan Khuê) và Tuyết Mai (Midu) một cách vô thức. Liệu ai trong số họ - những người phụ nữ, một mặt vẫn vun vén, phụng sự, yêu thương và quý trọng nhà chồng, mặt khác, còn phải đấu tranh cho khao khát hạnh phúc của chính bản thân mình - sẽ giành phần thắng trong cuộc đối đầu quyết liệt này?
Dường như ý thức hệ và câu chuyện nối dõi tông đường đã ăn sâu vào đầu những bà mẹ chồng rằng, nhiệm vụ của họ, hay nhiều nàng dâu khác, là phải sinh được con trai nối dõi cho nhà họ chồng, thậm chí quên đi mất hạnh phúc và tương lai của chính mình.

Với kịch bản vừa hiện đại, vừa hoài cổ, Mẹ Chồng được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khán giả. Bên cạnh yếu tố văn hoá Việt thời kỳ đầu thế kỷ, bộ phim còn là sàn diễn thời trang của những mỹ nhân hàng đầu showbiz như Diễm My 6x, Thanh Hằng, Lan Khuê, Mi Du, Ngọc Quyên… Không phân định ranh giới đúng hay sai, tốt hay xấu, Mẹ Chồng nhằm tái hiện số phận của những người phụ nữ “hồng nhan bạc phận” trong xã hội cũ.

Mẹ Chồng khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 1/12.

Y.S

TAG: me chong phim viet phim chieu rap Thanh Hang MIDU Diem My Ngoc Quyen Lan Khue
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng