Tin quốc tế
Trang chủ / Thời sự / Tin quốc tế
Máy bay rơi ở Nam Sudan, hàng chục người chết
06:01 PM 10/09/2018
Có ít nhất 21 người đã chết ở Nam Sudan khi một máy bay chở khách hạng nhẹ cất cánh từ Cảng hàng không Quốc tế Juba đến thành phố Yirol rơi xuống một hồ nước hôm 9-9, Reuters đưa tin.
“Máy bay rơi và 21 người chết, chúng tôi chỉ cứu sống được 3 người,” Bộ trưởng Thông tin Taban Abel cung cấp thông tin cho Reuters từ Yirol.
Hiện trường vụ máy bay rơi ở Nam Sudan
Máy bay chở tổng cộng 22 hành khách. Một trong những người may mắn sống sót là bác sĩ Italy làm việc cho tổ chức phi chính phủ (NGO) nhưng cũng bị thương nặng đang được phẫu thuật ở Bệnh viện Yirol, Bộ trưởng Abel cho biết. Một nhân chứng trước đó xác nhận với Reuters rằng hàng chục thi thể được vớt lên từ hồ nước.
“Chúng tôi chưa có thông tin chi tiết về máy bay nhưng chúng tôi biết rằng đây là một máy bay có 19 ghế hành khách cất cánh từ Juba đến Yirol vào sáng nay,” ông Taban Abel Aguek, Cục trưởng Thông tin cho biết.
“Trời dày đặc sương mù và khi máy bay cố hạ cánh nó rơi xuống Hồ Yirol thuộc Vùng hồ lớn phía Đông tiếp giáp với thành phố Yirol. Thật đáng buồn. Nhiều người đi trên máy bay có thể đã chết. Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin chi tiết,” ông tiếp tục cho biết. Quan chức này cho biết thêm trong số nạn nhân tử vong có linh mục Simon Adut .
Ông David Subek, Cục trưởng Hàng không Dân dụng Cộng hòa Nam Sudan xác nhận vụ tai nạn và nói với Reuters rằng ông chưa biết tổng số người chết.
Hàng loạt vụ tai nạn hàng không đã xảy ra ở đất nước Nam Sudan, năm 2017, có 4 hành khách bị thương sau khi máy bay rơi vì thời tiết xấu. Năm 2015, hàng chục người thiệt mạng khi một máy bay vận tải Nga chở khách rơi xuống đất sau khi cất cánh từ cảng hàng không ở Juba.
Theo Sức khỏe đời sống
TAG: may bay rơi Nam Sudan
Tin khác
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ
Đồng Nai quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024 tuyệt đối an toàn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Giải quyết thấu tình, đạt lý những thắc mắc, kiến nghị của công dân
Tuổi trẻ Thủ đô phát động Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Toàn ngành tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42-NQ/TW
Lộc Bình (Lạng Sơn): Xây dựng nông thôn mới thực sự vì dân