Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
ManpowerGroup cam kết tiếp tục hợp tác phát triển thị trường nhân lực Việt Nam
03:56 PM 20/06/2018
(LĐXH) Sáng 20/6, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và ông Simon Matthews, Tổng Giám đốc ManpowerGroup Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2018 - 2021.

Dự Hội nghị còn có đại diện các Cục, vụ trực thuộc Bộ LĐTBXH; các Bộ, ban, ngành liên quan cùng đại biểu đến từ các Trường Đại học sư phạm kỹ thuật, Trung tâm dịch vụ việc làm của một số địa phương.

Toàn cảnh lễ ký kết

Tiếp nối các Biên bản hợp tác giai đoạn 2008 - 2011, 2011 - 2014, 2015 - 2018, Biên bản hợp tác lần thứ 4 sẽ tập trung hợp tác trong các lĩnh vực sau: Nâng cao nhận thức về xu hướng lao động, việc làm và phát triển nguồn nhân lực, các cam kết lao động quốc tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0; Phát triển nguồn nhân lực thông qua nâng cao tri thức và kinh nghiệm chuyên môn của người lao động; Thúc đẩy vai trò của phụ nữ và kỹ năng lãnh đạo của lao động nữ trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; Hỗ trợ thông tin, phân tích và định hướng thị trường lao động; Hoàn thiện cơ sở hạ tầng thị trường lao động; Chia sẻ kinh nghiệm của các thị trường lao động quốc tế, hỗ trợ kết nối, tăng cường quan hệ hợp tác của Việt Nam với các nước về lao động, việc làm và phát triển nguồn nhân lực.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của ManpowerGroup sau hơn 10 năm thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn nhân sự và cung ứng dịch vụ lao động, ManpowerGroup đã có những nỗ lực không ngừng trong việc hợp tác xây dựng và tư vấn khung pháp lý cho thị trường lao động Việt Nam, cải cách chính sách về dịch vụ việc làm, làm cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp, mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm ý nghĩa cho người lao động trong nước. Đặc biệt phải kể đến mô hình kết nối giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng, hiện nay Việt Nam là quốc gia được đánh giá có nguồn lao động dồi dào, thích nghi nhanh với nhu cầu lao động mới. Tuy nhiên, kỷ nguyên công nghệ số 4.0 sẽ có tác động không nhỏ lên những bộ phận lao động yếu thế như lao động cao tuổi hoặc có tay nghề thấp, làm biến mất một số ngành nghề truyền thống. Nhưng đồng thời đây cũng là cơ hội để tạo ra những việc làm mới, đòi hỏi lao động Việt Nam cần có sự thay đổi để thích nghi và phát triển trong tương lai.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đánh giá cao điểm nổi bật của các hoạt động hợp tác giữa Bộ LĐTBXH với Manpower, đó là các mục tiêu hợp tác ở từng giai đoạn luôn có những sự điều chỉnh nhất định phù hợp với xu thế chung của quốc tế, quốc gia và ưu tiên trong lĩnh vực lao động, xã hội để cả hai bên có thể xây dựng những sáng kiến hoạt động nhằm góp phần hướng tới một thị trường lao động cạnh tranh và phát triển bền vững. Thứ trưởng cũng hi vọng rằng trong quá trình hợp tác sắp tới, các chuyên gia sẽ hỗ trợ đào tạo các kỹ năng mềm cho các cán bộ của các bộ, ngành Trung ương và địa phương, nhằm nâng cao năng lực trong việc nghiên cứu và phát triển thị trường lao động của Việt Nam, kết nối các dịch vụ việc làm đến với người lao động.

Ông Simon Mathews: "ManpowerGroup sẽ luôn đồng hành trong việc nâng cao năng lực, tay nghề cho người lao động"

Lắng nghe ý kiến của Thứ trưởng, ông Simon Mathews cũng chia sẻ rằng việc nâng cao chất lượng trình độ và tay nghề của người lao động không chỉ là trách nhiệm của Bộ LĐTBXH, mà cần sự chung tay, hợp tác của tất cả các bên bao gồm cả các cơ quan có liên quan, các doanh nghiệp và bản thân người lao động.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2018 - 2021 đã diễn ra rất thành công

ManpowerGroup cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Bộ LĐTBXH và người lao động Việt Nam trong quá trình nâng cao trình độ, tay nghề nguồn nhân lực trong thời gian tới. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp vì đã cho ManpowerGroup cơ hội hợp tác với Bộ LĐTBXH và trông chờ những kết quả sẽ đạt được trong quá trình hợp tác 3 năm tới.

Minh Ngọc

TAG: phát triển thị trường Nhân Lực cam kết hợp tác bao
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp