Tin quốc tế
Trang chủ / Thời sự / Tin quốc tế
Malaysia cảnh báo IS tràn sang Đông Nam Á sau thất bại ở Trung Đông
03:31 PM 11/07/2017
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia dẫn các thông tin tình báo cho biết các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch chuyển căn cứ hoạt động sang khu vực Đông Nam Á sau khi thất bại thảm hại ở Trung Đông.
“Những gì xảy ra ở Trung Đông đã ảnh hưởng trực tiếp tới Malaysia. Hôm qua (9/7), họ (Iraq, Syria) tuyên bố không còn phiến quân IS ở Mosul và Raqqa sau các cuộc tấn công của họ. Vậy câu hỏi đặt ra là chúng sẽ đi đâu?”, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein phát biểu trong cuộc họp tại Kuala Lumpur ngày 10/7.
Dòng chữ "Chào đón IS" xuất hiện trong cuộc giao tranh giữa quân đội
chính phủ và phiến quân thân IS tại thành phố Marawi, Philippines
“IS đã tuyên bố rằng chúng muốn thiết lập các cơ sở tại nhiều nơi, trong đó có Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Khu vực này (Đông Nam Á) sẽ là trọng tâm của chúng. Mỗi nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc”, Bộ trưởng Hussein cho biết.
Theo ông Hussein, các thông tin tình báo cho thấy sau khi tháo chạy khỏi Trung Đông do thất bại thảm hại trước các cuộc tấn công của quân đội chính phủ các nước, các tay súng IS đang lên kế hoạch chuyển cơ sở hoạt động của chúng sang khu vực Đông Nam Á.
Đối mặt với nguy cơ khủng bố ngày càng tăng, Bộ trưởng Hussein trong tuần này sẽ tới thăm Ả-rập Xê-út, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Bahrain để thu thập các thông tin tình báo mới nhất về các phiến quân cũng như nơi ẩn náu của chúng.
Các nước khu vực Đông Nam Á thời gian gần đây đã đặt trong tình trạng báo động cao sau khi cuộc tấn công do các phiến quân thề trung thành với IS thực hiện xảy ra tại thành phố Marawi, phía nam Philippines hồi cuối tháng 5. Cuộc xung đột giữa các phiến quân khủng bố và quân đội chính phủ Philippines đã khiến gần 400 người thiệt mạng và hơn 200.000 người phải đi sơ tán.
Theo Dân trí

TAG: IS tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu