Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Lương Thu Trang hóa nhà văn trong “Mặt nạ gương”
09:53 PM 08/10/2021
(LĐXH)-Bộ phim “Mặt nạ gương” nằm trong series “Cảnh sát hình sự”, đan xen giữa các yếu tố điều tra phá án, tâm lý gia đình cùng những thông điệp sâu sắc về hạnh phúc, hứa hẹn sẽ tiếp tục lôi cuốn khán giả truyền hình trong khung phim 21h30 các ngày thứ 5, 6 hàng tuần. ‘Mặt nạ gương’ lên sóng VTV3 từ 14/10/2021.

Một cảnh trong phim Mặt nạ gương
Hạnh phúc chưa bao giờ được hình thành bởi lòng tham, âm mưu, thủ đoạn và thù hận!? Hạnh phúc chỉ có khi tự biết biết đủ với những thứ mình đang có. Vén màn bí mật đằng sau những chiếc mặt nạ của những người tưởng như là thân thiết, ruột thịt là lúc hàng loạt bí mật của gia đình Hoa, ông Nghị lộ ra. Cùng với đó là những tội ác nhằm tranh đoạt tiền bạc, danh vọng, trả thù bị bại lộ… 
Nằm trong series ‘Cảnh sát hình sự’ đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, “Mặt nạ gương” bên cạnh chất điều tra phá án đậm đặc còn một hành trình đầy sự giằng co, đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc để tìm ra bí mật, kẻ đứng sau mọi chuyện. Câu chuyện tâm lý được kể thông qua hàng loạt các sự kiện, tình huống, chi tiết được cài cắm chặt chẽ, logic, khó đoán tạo nên sự bất ngờ chính là điểm hấp dẫn đặc biệt của bộ phim. 
“Mặt nạ gương” là câu chuyện về hành trình của Hoa – một nữ nhà văn dòng trinh thám tìm đến bố - một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng và Tùng – anh bạn thân, đồng thời là đội trưởng đội trọng án cơ quan điều tra để có thêm chất liệu cho phần tiếp theo của bộ truyện trinh thám của mình. Kỳ truyện án mạng ở thẩm mỹ viện của Hoa thành công cũng là lúc Hoa bước vào một hành trình tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ mình. Nhưng càng đi sâu vào tìm hiểu, Hoa càng hoang mang, thậm chí có lúc rơi vào tuyệt vọng khi nghi phạm lớn nhất cho cái chết của mẹ lại chính là bố và 1 âm mưu không-thể-ngờ- tới của người mẹ kế. Càng tới gần sự thật, Hoa càng chịu nhiều tổn thương nhưng trong lúc nguy biến, Hoa lại chính là cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Cuối cùng, sau một hành trình dài, có được, có mất, kẻ ác phải trả giá đích đáng, mọi người trong gia đình đều nhận ra: Hạnh phúc chỉ đến khi ta biết đủ và mọi bi kịch đều bắt nguồn từ lòng tham và sự thù hận. Chỉ có sự tin tưởng gắn kết trong gia đình mới có thể cùng nhau vượt qua mọi sóng gió do chính những hệ lụy bởi hành động từ quá khứ mang lại.

Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải đảm nhận vai bác sĩ Nghị - một người đầy bí ẩn 

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, nội lực tạo nên một hệ thống nhân vật vô cùng đa dạng, sinh động, đáng chờ đợi. Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải để lại nhiều ấn tượng với khán giả yêu phim Truyền hình Việt qua các vai diễn như ông trùm máu mặt trong thế giới ngầm, hay một chiến sĩ công an cương trực, tận tuỵ. Lần xuất hiện này, NSƯT Hoàng Hải đảm nhận vai bác sĩ Nghị - một người đầy bí ẩn, khó phân định tốt – xấu trong con người ông Nghị, đến người thân cũng không biết có bao nhiêu lớp mặt nạ trên gương mặt người chồng, người cha của mình.

Khán giả gặp lại nữ diễn viên Lương Thu Trang trong vai nữ nhà văn dòng trinh thám 

Diễn viên Lương Thu Trang “thoát xác” khỏi Minh “hung hãn” trong “Hướng dương ngược nắng”, cô hoá thân vào vai Hoa – nữ nhà văn truyện trinh thám đầy cảm xúc nhưng cũng không thiếu sự cứng rắn, lý trí khi đứng trước những biến cố của gia đình. 
Diễn viên Ngọc Lan và Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải xuất hiện trong phim
Diễn viên Ngọc Lan đã từng đảm nhận rất nhiều dạng vai diễn khác nhau, từ chính diện đến phản diện nhưng khi nhận vai Diễm, Ngọc Lan đã phải dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu kịch bản bởi đây là vai diễn vô cùng đa dạng trong tâm lý, có những bước ngoặt khá bất ngờ. Cô đã đầu tư công sức, thời gian để thực hiện một cách trọn vẹn nhất vai diễn mà mình rất tâm đắc.  
Diễn viên Ngọc Quỳnh cùng diễn viên Ngọc Lan trong một phân cảnh
Diễn viên Ngọc Quỳnh tiếp tục chứng tỏ nội lực khi đảm nhận nhân vật Khôi, một nhân vật đa màu, ẩn chứa nhiều bí mật, ẩn ức. Bảo Anh đã được khán giả quen thuộc với hình ảnh chiến sỹ cảnh sát hình sự nhưng chính điều này đã khiến anh càng phải tìm tòi, thay đổi để vai Tùng trở nên sinh động hơn, một mặt là đội trưởng đội điều tra cương nghị, quyết đoán, quả cảm, nhưng mặt khác lại là một người đàn ông ấm áp, quan tâm và hết mình vì người mình yêu. 
Diễn viên Bảo Anh tiếp tục vào vai cảnh sát điều tra
“Mặt nạ gương” là sự kết hợp của cặp bài trùng có nhiều thế mạnh trong mảng hình sự: đạo diễn Bùi Quốc Việt và DOP Vũ Trung Kiên. Trong khi đạo diễn Bùi Quốc Việt đã được biết đến với nhiều tác phẩm như ‘Ngôi biệt thự màu tro lạnh’, ‘Đầm lầy bạc’, ‘Câu hỏi số 5’ thì DOP Vũ Trung Kiên cũng được nhiều người biết đến với “Người phán xử”.  Cả 2 đều hết sức dụng công “Mặt nạ gương” với mong muốn mang lại một bộ phim tâm lý, hình sự có cách kể truyện, tổ chức hình ảnh khác biệt, ấn tượng.
Diễn viên Bình An và Ngọc Lan với tạo hình nổi bật 
Hội tụ đầy đủ các yếu tố từ kịch bản chặt chẽ, đạo diễn tâm huyết và một dàn diễn viên nội lực “Mặt nạ gương” dự kiến dài 26 tập hứa hẹn mang đến những giờ phút hấp dẫn với khán giả truyền hình mỗi tối thứ 5, 6 hàng tuần lúc 21h30 trên VTV3 bắt đầu từ 14/10/2021./.
Ngọc Linh
 
TAG: Phim Mặt nạ gương cảnh sát hình sự Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải Diễn viên Lương Thu Trang Đạo diễn Bùi Quốc Việt Diễn viên Ngọc Lan Diễn viên Ngọc Quỳnh bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng