Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Lao động sau Tết: 98% công nhân quay lại làm việc
03:59 PM 13/02/2019
Ngày 12/2 (tức mùng 8 tết) hàng vạn người lao động tại các khu công nghiệp (KCN) ở Bình Dương, Ðồng Nai đã trở lại làm việc bình thường. Thống kê cho thấy, số lượng công nhân trở lại làm việc sau tết không có biến động.
Công nhân ở Bình Dương trở lại làm việc ảnh: H.C
Ổn định sản xuất ngày đầu năm
Ông Nông Văn Dũng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết hầu hết người lao động tại các KCN đã quay trở lại doanh nghiệp ngay ngày đầu tiên đi làm của năm mới Kỷ Hợi, số còn vắng mặt chủ yếu là do nghỉ phép. "Các doanh nghiệp có số lượng lao động từ 10 ngàn người trở lên đều cơ bản trở lại làm việc đầy đủ ngay ngày làm việc đầu tiên"- ông Dũng cho hay.
Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty Teawang ViNa doanh nghiệp có trên 25 ngàn công nhân lao động cho biết hiện đã có trên 98% công nhân trở lại làm việc, số còn vắng đa số có đơn xin nghỉ phép kết hợp với nghỉ tết.
Ông Cao Duy Thái - Trưởng phòng Lao động - Tiền lương, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Nai cho biết, những năm gần đây tình hình lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết tại Đồng Nai thường không có biến động  lớn, bởi doanh nghiệp có nhiều chính sách ưu đãi để giữ chân người lao động và hỗ trợ chăm lo đời sống trước, sau tết cho công nhân. "Những người không về quê ăn tết thì doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên, tặng quà… tổ chức xe, đưa đón công nhân về quê ăn tết và trở lại làm việc, họp mặt, tặng tiền  đầu năm"- ông Thái cho biết.
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến ngày 12/2 (tức mùng 8 tết) có khoảng 80% doanh nghiệp đủ số lượng công nhân vào làm việc trở lại bình thường sau tết. Một số doanh nghiệp còn thiếu công nhân chủ yếu do công nhân chưa vào làm chứ không phải nghỉ hẳn. Tại KCN Việt Nam- Singapore (VSIP1) thuộc địa bàn phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, nơi có hơn 100.000 công nhân, người lao động đã bắt đầu quay trở lại làm việc ổn định. Đại diện công đoàn KCN VSIP, cho biết theo báo cáo của các doanh nghiệp, công nhân đã trở lại làm việc bình thường sau kỳ nghỉ tết. Về các chế độ cho công nhân, người lao động được doanh nghiệp chi trả đầy đủ. Một số doanh nghiệp nhằm khích lệ tinh thần làm việc cho công nhân, đã lì xì đầu năm tạo không khí phấn khởi.
 Cần thêm người lao động
Theo LĐLĐ Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã không ngừng mở rộng sản xuất để đáp ứng các đơn hàng lớn của các đối tác nước ngoài. Lĩnh vực xuất khẩu đã mở rộng ra hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ để hạn chế phụ thuộc vào một vài thị trường.  Ông Nông Văn Dũng, Phó chủ tịch LĐLĐ Đồng Nai  cho biết thêm: trong năm 2019, do nhu cầu mở rộng sản xuất, có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng thêm từ 1.000 lao động trở lên. Hiện có 2 Cty ngành giày da đang liên hệ nhận hết số công nhân bị mất việc ở tỉnh Trà Vinh về làm việc.
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ Bình Dương cho biết, năm 2019, Bình Dương có hàng trăm doanh nghiệp lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự. Tuy nhiên, việc tuyển mới công nhân, người lao động không phải vì thiếu hụt sau tết mà chủ yếu tăng số lượng để đáp ứng nhu cầu phát triển.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, mức thưởng tết năm 2019 tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh này dao động từ 4 đến 7 triệu đồng, tương ứng với một tháng lương. Hơn 100 doanh nghiệp thưởng từ 1,5 tháng đến 2 tháng lương, thậm chí có Cty thưởng 3 tháng lương.
Theo Tiền Phong
TAG: Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Nai lao động sau Tết
Tin khác
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm