Dân tộc-Tôn giáo
Trang chủ / Xã hội / Dân tộc-Tôn giáo
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
02:26 PM 02/06/2019
(LĐXH)- Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, lãnh đạo tỉnh Yên Bái và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh đã tới thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chiều 31/5, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.
Tại đây, đồng chí Dương Văn Tiến đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của các em thiếu nhi tại Trung tâm trong năm học vừa qua. Kết quả này đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh và toàn xã hội trong việc giáo dục, dạy dỗ các em nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi đang sinh sống tại Trung tâm.
Đồng chí Dương Văn Tiến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 
Đồng chí mong muốn Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe tinh thần và nâng cao đời sống vật chất cho các đối tượng, thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho các em.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng và 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt nhằm động viên, khích lệ các em nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, học tập tốt.
Cũng trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều tổ chức đoàn thể cũng đã đến thăm, tặng quà các cháu đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Tróng có có đoàn của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Yên Bái, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh.
Phần quà cho mỗi bạn nhỏ là những đồ dùng học tập, vở tô màu, sổ tay, hộp bút... Ngoài ra Chi đoàn Thanh niên Ngân hàng còn tặng cho các bạn nhỏ 65 quyển truyện tranh. Với những món quà này, hy vọng sẽ góp phần giúp các bạn có một kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi, bổ ích.
Ông Phạm Công Quyết - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn cả về vật chất và tinh thần nhưng Trung tâm luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mình là luôn sát cánh bên các đối tượng, người già cô đơn, không nơi nương tựa và đặc biệt là trẻ em, phải nuôi nấng, dạy bảo các em thành người có ích cho xã hội, phải dành hết tình yêu thương và coi các em như con em trong gia đình để bù đắp lại những thiệt thòi mà các em phải gánh chịu.
Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh thăm, tặng quà cho các bạn nhỏ tại Trung tâm
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng rất quan tâm đến đời sống của người già, các cháu học sinh, coi các cụ, các em như cha mẹ, con cái của mình nên các cán bộ, đảng viên nơi đây lúc nào gần gũi, trò chuyện thân tình. Mỗi khi ai đó bị ốm đau mọi người lại thay nhau chăm sóc, bón từng miếng cơm, bát cháo. Trung tâm thường xuyên cải thiện món ăn, ăn đúng giờ, đúng tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầy đủ chất dinh dưỡng, không để xảy ra ngộ độc thức ăn.
Hàng tuần, cán bộ y tế đều đến kiểm tra, theo dõi, chăm sóc sức khỏe để kịp thời phát hiện các chứng bệnh và có hướng điều trị phù hợp. Hiện tại, 100% đối tượng trong Trung tâm đều được mua thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh định kỳ 6 tháng/lần. 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường được đi học và trang bị đầy đủ đồ dùng học tập; được tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện kỹ năng sống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tăng gia sản xuất… giúp các cháu phát triển một cách toàn diện
Đi đôi với công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, đến nay các hoạt động cung cấp dịch vụ CTXH tại cộng đồng cũng đã và đang được Trung tâm triển khai có hiệu quả. 
Từ tháng 3/2018, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh triển khai mô hình dịch vụ nuôi dưỡng tự nguyện dành cho các đối tượng không trong diện bảo trợ xã hội có nhu cầu theo hình thức tự nguyện đóng góp kinh phí.
Mô hình dự kiến tiếp nhận 20 đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật (bao gồm cả đối tượng không còn khả năng tự phục vụ và đối tượng có khả năng tự phục vụ bản thân), tạo tiền đề để thực hiện Đề án Tiếp nhận, nuôi dưỡng đối tượng tự nguyện tại Trung tâm trong thời gian tới, đáp ứng xu thế chung của xã hội.
Sau hơn 1 năm triển khai mô hình, đã có 7 lượt người cao tuổi, người khuyết tật được nuôi dưỡng, chăm sóc tự nguyện tại Trung tâm. Tại đây, các đối tượng được bố trí phòng ở phù hợp, được cung cấp đầy đủ đồ dùng cá nhân sinh hoạt hàng ngày và đảm bảo vệ sinh nơi ở, vệ sinh cá nhân; được chăm sóc, theo dõi sức khỏe hàng ngày; cung cấp chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm và phù hợp với lứa tuổi, ăn kiêng theo bệnh tật./.
Hồng Minh
TAG: công tác xã hội Trẻ Em
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin