An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm, tặng quà Trung thu tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội
09:50 AM 23/09/2018
(LĐXH) – Ngày 22/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh và các mạnh thường quân đã đến thăm, tặng quà tại một số cơ sở bảo trợ xã hội nhân dịp tết Trung thu 2018.
Theo đó, đoàn đã đến thăm Nhà nuôi dưỡng trẻ em Đức Sơn- cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập thuộc tổ chức phật giáo, được thành lập từ năm 1997. Tại đây đang chăm sóc, nuôi dưỡng gần 140 cháu là trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Tương tự, Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ đang chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng cho trên 80 cháu là trẻ em khuyết tật trí tuệ, nghe- nói, các vận động khác.
ThămTrung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Trung tâm nuôi dạy trẻ cô nhi- khuyết tật Sơn Ca, là cơ sở ban đầu mở khám bệnh, phục hồi chức năng miễn phí cho trẻ khuyết tật. Đến nay, trung tâm tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng hàng chục cháu mồ côi, khuyết tật, phối hợp với các đơn vị, tổ chức dạy học, dạy nghề, hướng nghiệp cho trẻ. Một cơ sở khác là Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật đang tuyển chọn người khuyết tật có khả năng lao động, có hoàn cảnh khó khăn để đào tạo nghề, giúp có thu nhập ổn định.
Đến thăm các trung tâm bảo trợ xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ bày tỏ xúc động khi nhìn thấy các em nhỏ, các cháu bị tật nguyền bị bỏ rơi tại đây và chia sẻ sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ can bộ, nhân viên, nhà tu hành tại các trung tâm. Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác tặng quà, bánh kẹo và chúc tết Trung thu đến các cháu thiếu niên, nhi đồng, mong muốn các cháu có một cái tết Trung thu đầm ấm, vui vẻ.
Đoàn công tác tặng quà tại Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ
Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ làm công tác bảo trợ, chăm sóc trẻ khuyết tật, mồ côi, mong muốn đội ngũ này tiếp tục làm tốt hơn nữa thiên chức “người mẹ” thứ 2- khắc phục khó khăn, bằng tâm huyết, tình cảm giúp đỡ các cháu học tập, vui chơi, hòa nhập với cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để bảo đảm hoạt động của các trung tâm, cơ sở, với mong muốn nơi đây sẽ trở thành mái ấm đi về của những số phận cô đơn không nơi nương tựa, những con người tật nguyền; trở thành điểm sáng về tính nhân văn, nhân đạo trong chính sách an sinh của tỉnh.    
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tăng cường các hoạt động giới thiệu, cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nguồn khác để tranh thủ nguồn tài trợ nhân đạo cho các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và tại các cơ sở nhân đạo khác trên địa bàn tỉnh.
Làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, lãnh đạo Trung tâm cho biết, Trung tâm có chức năng tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị bệnh và phục hồi chức năng cho người khuyết tật thần kinh tâm thần đặc biệt nặng; tổ chức lao động trị liệu, lao động sản xuất, hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, người cai nghiện ma túy. Trung tâm đã đón, quản lý và nuôi dưỡng trên 500 lượt đối tượng. Một số người đã được trả về gia đình, địa phương và cho hoà nhập cộng đồng.
Thăm và động viên các bệnh nhân làm nghề may tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh
Sau khi kiểm tra nơi ăn, chốn ở, khu lao động sản xuất, vui chơi tại trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ  biểu dương tinh thần, thái độ phục vụ tận tình của tập thể cán bộ, công chức Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh trong việc chăm sóc các đối tượng xã hội. Những việc làm, hành động mang tính nhân văn, nhân ái của cán bộ, nhân viên Trung tâm chính là cụ thể hóa chủ trương, chính sách Đảng Nhà nước xã hội chủ nghĩa đối với các vấn đề xã hội, ngoài phát triển kinh tế còn chú trọng chăm lo các đối tượng yếu thế, đảm bảo an sinh xã hội. 
Thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các y, bác sỹ của Trung tâm tiếp tục triển khai, ứng dụng tốt các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác khám, điều trị bệnh; nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tâm thần, cai nghiện cho người nghiện ma túy. Làm tốt hơn nữa công tác hướng dẫn, tư vấn cho đối tượng, gia đình về cai nghiện, chữa trị, quả lý, giáo dục cho đối tượng nghiện ma túy. Làm sao để những người sau khi được điều trị, phục hồi trở về sớm hòa nhập với cộng đồng. 
Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Văn Tuấn cho biết, hiện toàn tỉnh có 22 cơ sở trợ giúp xã hội, trong đó có 3 cơ sở công lập và 19 cơ sở ngoài công lập; trong số cơ sở ngoài công lập có 4 cơ sở thuộc tổ chức phật giáo, 3 cơ sở thuộc tổ chức công giáo và 12 cơ sở thuộc các tổ chức cá nhân khác. Các cơ sở này thực hiện chức năng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và dạy nghề cho 1.515 đối tượng xã hội thuộc diện đặc biệt khó khăn, không tự lo được cuộc sống, không có điều kiện sinh sống tại gia đình, cộng đồng, gồm trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, không nơi nương tựa; người khuyết tật, tâm thần, người cao tuổi, người bị nhiễm HIV/AIDS và một số đối tượng khác theo quy định.

Thái Bình

TIN LIÊN QUAN
TAG: Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ; tặng quà Trung thu; Lao động- Thương binh và X
Tin khác
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội