Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm, tặng quà người có công nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ
04:06 PM 23/07/2021
(LĐXH) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), sáng ngày 23/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Yên Thế. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Vàng (Mẹ liệt sĩ) thôn Đầm, xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã đến thăm và tặng quà bà Hoàng Thị Vàng (90 tuổi) là Mẹ liệt sĩ Hoàng Văn Tiến ở thôn Đầm, xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế. Hiện bà đang ở một mình, già yếu ốm đau thường xuyên, bà có 7 người con đã lập gia đình và ở riêng, các con bà thường xuyên quan tâm chăm sóc.
Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm ông Phạm Văn Mến, sinh năm 1954, thương binh 61%, tại thôn Chè, xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế, ông là thương binh tiêu biểu trong phát triển kinh tế vườn.
Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống hiện tại của các đối tượng người có công và gia đình, đồng thời bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao và dành sự quan tâm sâu sắc đối với đời sống của người có công và gia đình chính sách.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần vào sự phát triển của tỉnh và đất nước.
Cũng nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 22/7, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình có công trên địa bàn thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Lục Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Bắc Giang.
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng thăm, tặng quà ông Đỗ Trọng Thử
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Nhỡ (SN 1932) ở tổ dân phố Vườn Hoa. Ông Nhỡ có con trai là liệt sĩ Nguyễn Đức Minh, hy sinh tại mặt trận phía Nam. 
Cùng tại thị trấn Đồi Ngô, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà ông Đỗ Trọng Thử (SN 1938), thương binh ở tổ dân phố Nhiêu Hà; thăm, tặng quà ông Nguyễn Thế Đức (SN 1942) ở tổ dân phố Đồi Ngô bị nhiễm chất độc hóa học trong kháng chiến chống Mỹ.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Thị Thu Hồng ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của gia đình người có công. Đồng chí bày tỏ, cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Giang luôn trân trọng, biết ơn công lao, đóng góp to lớn của các thương binh, liệt sĩ, người có công với nước. 
Đồng chí chúc người có công luôn dồi dào sức khỏe; vượt qua thương tật, khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tích cực động viên gia đình, người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế, tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Ngô Gia Tự, thành phố Bắc Giang nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Theo thống kê, toàn tỉnh Bắc Giang đang quản lý trên 160.000 người có công với cách mạng, trong đó có hơn 27.000 người hưởng trợ cấp hàng tháng. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương, tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Công tác giải quyết chế độ chính sách đối với người có công được thực hiện theo đúng quy trình, quy định tại Bộ thủ tục hành chính cho các đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Chỉ tính riêng trong năm 2020, toàn tỉnh đã ra quyết định trợ cấp hàng tháng đối với NCC và thân nhân của họ cho 136 trường hợp; Điều chỉnh trợ cấp hàng tháng đối với 20 trường hợp thương, bệnh binh, CĐHH, tuất liệt sĩ; Ra quyết định trợ cấp 01 lần đối với NCC hoặc thân nhân người có công 927 trường hợp; Ra quyết định trợ cấp 01 lần và mai tang phí cho thân nhân người có công và các đối tượng khác đã từ trần 2.874 trường hợp; Đề nghị truy tặng Bà mẹ VNAH cho 11 trường hợp… Tỉnh đã phân bổ chỉ tiêu và kinh phí thực hiện chế độ điều dưỡng đối với người có công với cách mạng và thân nhân cho Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang và 10 huyện, thành phố với tổng số 8.417 người, tổng số kinh phí là hơn 14,3 tỷ đồng. Phòng Lao động- TBXH các huyện, thành phố phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện cấp thẻ BHYT cho 117.175 đối tượng người có công…/.
Hồng Phượng
 
 
 
 
 
TAG: Bắc giang Người có công thăm Hỏi Tặng quà
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công