Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp đoàn người có công tỉnh Cà Mau
08:35 AM 11/05/2019
(LĐXH)- Chiều 10/5, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Cà Mau nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng dự có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục người có công.
Báo cáo với Thứ trưởng Lê tấn Dũng và lãnh đạo Cục người có công, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Cà Mau cho biết: Cà Mau hiện có trên 108.000 đối tượng người có công với cách mạng; trong đó, có gần 21.000 người đang hưởng đầy đủ chế độ trợ cấp thường xuyên, kịp thời hàng tháng, với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng.
Cùng sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền địa phương, tỉnh Cà Mau đã hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ đề nghị Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 2.425 mẹ. Hiện tại, còn 179 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời, với mức từ 500.000 đồng đến 01 triệu đồng/tháng. Song song đó, công tác khảo sát, tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ luôn được quan tâm. Đến nay, đã có tổng số 828.000 mộ liệt sĩ được đưa vào an táng ở 07 nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi tiếp
Để nâng cao đời sống đối với gia đình người có công, ngoài việc thực hiện tốt các chính sách, chế độ theo quy định của Nhà nước, công tác hỗ trợ cải thiện nhà ở được tỉnh Cà Mau xem là bước đột phá và luôn được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện.
Trong năm 2018, toàn tỉnh đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 9 tỷ đồng. Từ số tiền vận động được, đã triển khai xây dựng mới, sửa chữa 72 căn nhà tình. Không phải dùng lại ở đó, mà tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục rà soát, khi phát sinh nhà tình nghĩa xuống cấp, hư hỏng sẽ có biện pháp hỗ trợ phù hợp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh Cà Mau đã phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai đồng loạt việc thực hiện đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn II với 5.308 căn, đến nay đã hoàn thành bàn giao 1.581 căn, gồm 1.177 căn xây mới và 404 căn sửa chữa.
Trong những năm qua, các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể đẩy mạnh việc vận động các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, doanh nghiệp… tích cực tham gia chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ. Từ những hỗ trợ thiết thực bằng vật chất và tinh thần, đã góp phần nâng cao đời sống của các đối tượng. 
Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu người có công tỉnh Cà Mau đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và lãnh đạo Cục người có công chụp ảnh lưu niệm với đoàn
Các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Tại buổi gặp gỡ, sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn NCC tỉnh Cà Mau, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NCC...
Thứ trưởng cho biết: Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn... Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng NCC. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công... 
Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm,  việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế...
Thứ trưởng cũng mong muốn các đại biểu NCC tỉnh Cà Mau tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn./.
Hồng Minh
TAG: người có công Cà Mau
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công