Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Kỳ thi tay nghề tỉnh Bình Dương năm 2019 thành công tốt đẹp
03:38 PM 05/11/2019
Nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao của tỉnh Bình Dương qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ có kỹ năng nghề cao, có khả năng thích ứng nhanh trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và tuyển chọn những thí sinh xuất sắc thành lập đội tuyển của tỉnh để tham gia Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Từ ngày 29/10/2019 đến 01/11/2019, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Kỳ thi tay nghề tỉnh Bình Dương năm 2019 tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore.

TTN201900001.jpg

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn và ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH,Trưởng ban Tổ chức Kỳ thi tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi

Đối tượng dự thi tại Kỳ thi tay nghề tỉnh Bình Dương năm 2019 là những người hiện đang học tập tại các trường cao đẳng, trung cấp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác hoặc là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chưa từng tham gia thi tay nghề quốc gia và có độ tuổi không quá 21 tuổi tính đến năm tổ chức thi (có ngày sinh từ ngày 01/01/1998 trở lại đây; ưu tiên thí sinh đủ tuổi thi tay nghề quốc gia năm 2020, có ngày sinh từ ngày 01/01/1999 trở lại đây). Theo đó Kỳ thi năm nay có 17 thí sinh xuất sắc nhất được chọn lựa từ 07 trường cao đẳng và trung cấp trên địa bàn tỉnh. Có 06 nghề được tổ chức thi bao gồm: Điện tử, Lắp đặt điện, Thiết kế kỹ thuật cơ khí, Quản trị hệ thống mạng CNTT, Mộc dân dụng và Mộc mỹ nghệ.
Qua 04 ngày làm việc khẩn trương, tích cực và đầy trách nhiệm của BTC, HĐGK, Giám khảo 06 tiểu ban nghề; cùng thái độ nghiêm túc, tinh thần nhiệt tình của 17 thí sinh dự thi đã giúp cho Kỳ thi tay nghề tỉnh Bình Dương năm nay cơ bản đạt hiệu quả và thành công. Kết quả, trong tổng số 17 thí sinh tham gia tại kỳ thi, có 11 thí sinh đạt điểm số từ 90 điểm trở lên được xếp hạng, đạt tỷ lệ 64,7%. Trong đó, có 13 thí sinh đạt điểm số từ 80 điểm trở lên được công nhận đạt danh hiệu "Tay nghề giỏi cấp tỉnh năm 2019", tỷ lệ 76,5%. 
TTN201900002.jpg

Ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Trưởng ban Tổ chức Kỳ thi và ông Trần Hùng Phong – Hiệu trưởng Trường CĐN Việt Nam – Singapore trao hoa và giấy khen cho Giáo viên hướng dẫn và Thí sinh đạt giải Nhất tại Kỳ thi

Kỳ thi tay nghề năm nay đã cho thấy các đơn vị đã có sự chuẩn bị tốt, quan tâm đầu tư cho công tác luyện tập của mỗi thí sinh, đối tượng thí sinh dự thi trẻ, năng động, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề tốt, bản lĩnh, tự tin trong quá trình thực hiện phần thi của mình. Ở mỗi phần thi đều được các Giám khảo đánh giá theo từng tiêu chí đã được quy định của nghề. Với thái độ làm việc thật sự công tâm, khách quan đảm bảo đúng theo yêu cầu đặt ra của Kỳ thi. Kỳ thi tay nghề không chỉ là cuộc thi của các HSSV, của lực lượng lao động trẻ mà còn là dịp để các thầy, cô giáo nghiên cứu, bổ sung và đổi mới phương pháp dạy. Nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ lao động có kỹ năng tốt, tay nghề cao để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như quá trình hội nhập.
Kỳ thi tay nghề tỉnh BD năm nay đã khép lại và thành công. Đây là cơ sở cho cơ quan quản lý chuyên môn nhìn nhận, đánh giá năng lực đào tạo của từng trường để từ đó tiếp tục tham mưu tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đào tạo đáp ứng theo nhu cầu của thị trường lao động, phù hợp cơ cấu ngành nghề, đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đưa ra các giải pháp nâng cao số lượng đào tạo trình độ từ trung cấp trở lên, đồng thời là dịp thực hiện đẩy mạnh Công tác truyền thông Giáo dục nghề nghiệp với thông điệp "Thực học, thực hành - vững khởi nghiệp, sáng tương lai", tập trung truyền tải về vai trò, vị trí, sự cần thiết của giáo dục nghề nghiệp trong cơ cấu nhân lực quốc gia; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mở ra 1 quang cảnh mới tươi sáng hơn trong tương lai cho công tác dạy nghề và học nghề; xoá bỏ tâm lý ngại học nghề.

Một số hình ảnh tại Lễ Bế mạc Hội thi:

TTN201900003.jpgThí sinh Nguyễn Văn Trường – Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đang thực hiện bài thi nghề Lắp đặt điện
TTN201900004.jpg
Các thí sinh đang thực hiện bài thi nghề Điện tử
TTN201900007.jpg
Các thí sinh đang thực hiện bài thi nghề Quản trị hệ thống mạng CNTT
PV

 

TAG: Kỳ thi tay nghề tỉnh Bình Dương Trường Cao đẳng nghề Việt Nam Singapore. bao
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp