Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Kỷ Niệm 05 năm Ngày Tạp chí Luật sư Việt Nam phát hành số đầu tiên
02:29 PM 27/03/2019
(LĐXH) - Ngày 25/03/2019, tại Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Tạp chí Luật sư Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 05 năm Ngày Tạp chí Luật sư Việt Nam phát hành số đầu tiên (25/03/2014 - 25/03/2019).
Đến dự buổi lễ có Tiến sỹ, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Văn Chiến, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; các đại biểu đến từ Ban Tuyền giáo Trung ương; Bộ Thông tin truyền thông; Bộ Tư pháp; Hội Nhà báo Việt Nam; Tạp chí Dân chủ và Pháp luật;… cùng đông đảo cán bộ, nhân viên, nhà báo, các luật sư đại diện một số tổ chức Luật sư thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, các cộng tác viên đã và đang gắn bó với Tạp chí trong suốt 05 qua.
Tiến sỹ, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Tạp chí Luật sư Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 98/QĐ-LĐLSVN ngày 20/11/2013 của Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam và được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông cấp Giấy phép hoạt động báo chí số 56/GP-BTTTT ngày 27/01/2014, là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và giới Luật sư Việt Nam, tiếng nói của hơn 13.000 luật sư của cả nước.
Cách đây 05 năm, ngày 25/03/2014, Tạp chí Luật sư Việt Nam với biên chế ban đầu chỉ có 03 người (chủ yếu làm việc kiêm nhiệm); trong đó có 02 Đảng viên; 01 người có Thẻ nhà báo, 02 người có trình độ thạc sỹ. Đến nay, biên chế của Tạp chí (bao gồm cả Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam) đã tăng lên 40 người, trong đó có gần 10 đảng viên (02 cao cấp lý luận chính trị; 04 trung cấp lý luận chính trị; 04 thạc sỹ; 11 người là Hội viên Hội nhà báo Việt Nam; 15 người có Thẻ nhà báo…). Hội đồng biên tập của Tạp chí gồm 14 người là các nhà báo, chuyên gia, nhà khoa học, luật sư… có uy tín; với 06 Ban chuyên môn; 01 Cơ quan đại diện tại TP. Hồ Chí Minh và 02 Văn phòng liên lạc tại thành phố Cần Thơ và Đắk Lắk.
Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao tặng Bằng khen của Liên đoàn cho Tạp chí Luật sư
Trải qua 05 năm, dù gặp không ít khó khăn, nhưng Tạp chí luôn thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; sự chỉ đạo của Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Hội nhà báo Việt Nam… Tập thể lãnh đạo và người lao động của Tạp chí Luật sư Việt Nam đã đoàn kết, gắn bó khắc phục khó khăn để xây dựng một cơ quan báo chí mang dấu ấn riêng, được giới luật sư và độc giả cả nước ghi nhận. Với tôn chỉ mục đích “Phụng sự đất nước, công lý và vì sự phát triển”, Tạp chí đã tuyên truyền, phản ánh kịp thời, hiệu quả các sự kiện, hoạt động chính trị, pháp luật của đất nước, các hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ luật sư cả nước…, là nơi hội tụ những bài viết đặc sắc về lĩnh vực pháp lý, về nghề luật sư.
Cùng với công tác chuyên môn, nghề nghiệp, Tạp chí còn phối hợp với các tổ chức, các đơn vị… và các luật sư tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động có ý nghĩa, trong đó có Cuộc thi sáng tác bài hát, thơ và văn xuôi về luật sư và nghề luật sư Việt Nam (năm 2015); tiếp nhận, giải quyết nhiều đơn thư liên quan đến pháp luật của luật sư và bạn đọc; tổ chức thành nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; hướng dẫn thực tập cho các sinh viên báo chí; thạm dự 04 Hội báo toàn quốc do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức (năm 2018 gian trưng bày của Tạp chí đã đạt giải Khuyến khích do Ban tổ chức trao tặng)… ngoài gia Tạp chí cũng luôn chú trọng đến các hoạt động xã hội từ thiện ủng hộ các đối tượng người nghèo, thương bệnh binh…
Thời gian 05 năm không phải là dài trong tiến trình phát triển chung của giới luật sư cũng như của giới báo chí Việt Nam, nhưng cũng đủ ghi nhận sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách và sự trưởng thành của của tập thể lãnh đạo, đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ, nhân viên Tạp chí. Trong 05 năm qua, Tạp chí đã vinh dự được Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng 03 Bằng khen cho Tập thể và 11 Bằng khen cho các cá nhân.
Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm
Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Tạp chí trong suốt 05 năm qua.
Thời gian tới, Tạp chí Luật sư Việt Nam sẽ đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, đồng chí mong tập thể lãnh đạo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên và người lao động của Tạp chí sẽ đoàn kết, bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động, chủ động sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và các ấn phẩm, là cầu nối phản ánh hoạt động của giới luật sư trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, cũng như đóng góp trí và lực góp phần vào cuộc cải cách tư pháp, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân./.
Việt Tiến
TAG: Tạp chí Luật sư Luật Sư Liên đoàn Luật sư Việt Nam kỷ niệm 5 năm bao
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu