Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Kỹ năng mềm và mối quan hệ hữu cơ trong trường đại học
05:26 PM 12/10/2021
Đây là chủ đề của Talkshow “Kỹ năng mềm - Chìa khóa của thành công” của diễn giả Hoàng Đức Bảo nằm trong chuỗi sự kiện chào đón các em tân sinh viên Khóa 27 của khoa Kiến trúc và Mỹ thuật Ứng dụng (MTƯD) - Trường Đại học Duy Tân.

Chương trình Talkshow “Kỹ năng mềm – Chìa Khóa để thành công” do diễn giả ThS.Hoàng Đức Bảo, giảng viên Kỹ năng mềm, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH MTV Vinabook – Phòng khám chẩn đoán Medic Sài Gòn- thực hiện theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Với những chia sẻ phong phú và nhiều kinh nghiệm thực tế của diễn giả Hoàng Đức Bảo, hơn 300 tân sinh viên khoa Kiến trúc và MTUD Trường Đại học Duy Tân khóa K27 đã được truyền cảm hứng trong học tập và rèn luyện kỹ năng mềm, biết cách lập kế hoạch cá nhân cho những năm học đại học để từ đó tự tin có công việc như mong muốn, thành công trong tương lai… Các tân sinh viên còn được nghe diễn giả  Hoàng Đức Bảo chia sẻ các bước hành trang theo suốt quãng đời sinh viên đó là các phương pháp học tiếng Anh, công nghệ thông tin, kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc, chọn các câu lạc bộ, đội nhóm sinh hoạt, phân tích phương pháp SWOT… phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân. Làm sao để có một công việc lý tưởng, mà theo quan điểm người Nhật Bản là “lẽ sống” qua triết lý IKIGAI.
 

 

Vai trò kỹ năng mềm – Doanh nghiệp cần gì ở sinh viên mới ra trường


Chuỗi sự kiện Kỹ năng mềm được khoa Kiến trúc và MTUD Trường Đại học Duy Tân tổ chức vào tuần lễ đầu tiên trong niên khóa nhằm giúp các tân sinh viên tiếp cận nền tảng môi trường học tập năng động. Trường Đại học Duy Tân với phương châm “Tất cả vì quyền lợi học tập và việc làm của sinh viên”, nhà trường đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm mang lại một môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên. Cùng với xu thế hội nhập toàn cầu, đa dạng ngành nghề đào tạo, phát huy tính hiện đại để đạt chuẩn chất lượng giáo dục, khoa Kiến trúc & MTƯD với mục tiêu chung là “đào tạo các nhà thiết kế toàn năng” đáp ứng nhu cầu nhân lực cho thị trường trong nước và quốc tế với các chuyên ngành Kiến trúc Công trình; Kiến trúc Nội thất; Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Thời trang đạt chuẩn quốc tế.
Các em đã cùng diễn giả Hoàng Đức Bảo giải quyết bài toán “Doanh nghiệp cần gì ở sinh viên mới ra trường?”. Từ đó các em đã biết được mình cần có sự chuẩn bị gì cho những năm học sắp tới cũng như bắt đầu hiểu rõ bản thân qua phương pháp phân tích SWOT định vị bản thân, xác định được mục tiêu cá nhân cả về ngắn hạn và dài hạn.
Diễn giả Hoàng Đức Bảo còn định hướng học tập, xác định kỹ năng qua những ví dụ thực thực tế đã giúp cho các nhà thiết kế tương lai hiểu rõ thế nào là “t l vàng” và “khuôn thước”.
 


Các em tân sinh viên khóa K27 tham gia đông đủ - Ảnh: Lương Xuân Hiếu

Diễn giả Hoàng Đức Bảo cho biết: “Khi được Ban giám hiệu Trường Đại học Duy Tân đặt hàng về Talk show Kỹ năng mềm cho tân sinh viên, mình cảm nhận được tâm huyết, trăn trở của nhà trường. Đặc biệt là các nội dung chia sẻ phải đem lại kết quả thiết thực, để sinh viên vững bước trên con đường mà họ đã chọn, ứng tuyển vào các công việc mơ ước ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Theo mình, sinh viên và trường đại học luôn có mối quan hệ hữu cơ chặt chẽ. Trường đại học đào tạo tốt, hiệu quả sẽ tạo ra các bác sĩ, kỹ sư, cử nhân, kiến trúc sư... hữu ích và lành nghề. Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp và đạt được nhiều thành công chính là cách tạo thương hiệu đào tạo tốt nhất cho nhà trường”.


Học để thay đổi là nội dung chính chương trình - Ảnh: Lương Xuân Hiếu

ThS. Lương Xuân Hiếu, quyền Trưởng khoa Kiến trúc và MTƯD Trường Đại học Duy Tân cho biết: “Các tân sinh viên thường có nhiều băn khoăn khi bước vào môi trường học tập và rèn luyện mới. Chúng tôi hiểu và đặc biệt quan tâm đến những bước chuẩn bị, tạo hứng khởi và động lực cho các tân sinh viên để các em tự tin theo đuổi ngành nghề mà mình đã lựa chọn”.

Đến với diễn đàn trao đổi lần này, em Nguyễn Thanh Thảo- sinh viên ngành Mỹ thuật Ứng dụng- rất phấn khởi và nhiệt tình tham gia, em cho biết: “Em rất vui khi được tham gia hoạt động kỹ năng mềm hôm nay, em cảm thấy được sự quan tâm sâu sát của nhà trường, cũng như em học được rất nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế. Từ hôm nay em sẽ bắt đầu xác định mục tiêu và lập kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân mình để trở thành công dân hữu ích trong tương lai”

Chủ đề trong chuỗi hoạt động kỹ năng mềm cho tân sinh viên lần này đem đến nhiều điều thú vị, được hơn 300 sinh viên tham gia học tập và nhiệt tình tương tác qua các chủ đề tư duy và các trò chơi trải nghiệm.  

Cuối buổi, cả Ban chủ nhiệm khoa và tân sinh viên đều phấn khởi và cùng thống nhất đạt mục tiêu tối hậu “học để thay đổi” nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội và thời đại công nghiệp 4.0 đang phát triển hiện nay.

Diễm Phương
TIN LIÊN QUAN
TAG: kỹ năng mềm tân sinh viên diễn giả Hoàng Đức Bảo Đại học Duy Tân
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công