Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Ký kết hợp tác chăm sóc sức khỏe nhân dân giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội với Bộ Y tế
10:00 AM 15/05/2018
(LĐXH)- Chiều 14/5, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Bộ Lao động - TBXH và Bộ Y tế tổ chức Lễ ký kết triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới, giai đoạn 2018 – 2021.
Quanh cảnh lễ ký kết
Tham dự và chủ trì lễ ký kết có Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các Thứ trưởng của hai Bộ. Dự lễ ký kết còn có đại diện Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Lao động – TBXH và Bộ Y tế.
Bộ trưởng hai Bộ ký kết Chương trình phối hợp
Theo biên bản ký kết, hai Bộ sẽ bố trí nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới. Để nâng cao sức khỏe nhân dân, hai bên sẽ nghiên cứu, xây dựng Đề án “Phát triển Y tế, Lao động xã hội đến năm 2030”. Đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư đối với công tác chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật, người lao động và các đối tượng cần sự chăm sóc đặc thù khác; hàng năm cân đối nguồn vốn, bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ của hai ngành. Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế trong triển khai các nhiệm vụ được giao đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới. Cùng với đó, đẩy mạnh truyền thông, vận động nhân dân thực hiện lối sống lành mạnh, nói không với ma túy; hạn chế tác hại của thuốc lá, rượu, bia, đồ uống có cồn, có ga; giữ gìn vệ sinh môi trường sống.
Thứ trưởng Bộ Lao độn - TBXH Doãn Mậu Diệp phát biểu tại lễ ký kết
Đối với giáo dục nghề nghiệp, sẽ nghiên cứu, đổi mới căn bản về giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, tâm lý, tăng số môn tập luyện tự chọn trong nhà trường, kết hợp chặt chẽ với tập luyện ngoài nhà trường. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các làng nghề và cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với người lao động.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế  Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại lễ ký kết
Cùng với việc hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chỉnh hình và phục hồi chức năng của ngành Lao động - TBXH. Trong đó, đổi mới cơ chế hoạt động, quản lý các cơ sở y tế công lập gắn với trao quyền tự chủ với trách nhiệm giải trình, bảo đảm công khai, minh bạch, có sự kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền.
Hai Bộ sẽ đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực y tế, chỉnh hình và phục hồi chức năng theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, thúc đẩy xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công đối với lĩnh vực này. Xây dựng mô hình thí điểm về chăm sóc y tế, chỉnh hình và phục hồi chức năng tại các cơ sở của ngành Lao động - TBXH.
Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội Nguyễn Văn Hồi trình bày dự thảo Chương trình phối hợp
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Doãn Mậu Diệp và Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến mong muốn, Cục Bảo trợ xã hội, Cục Quản lý khám chữa bệnh - là hai đơn vị đầu mối, khẩn trương tham mưu cho lãnh đạo hai Bộ trong việc đôn đốc triển khai thực hiện, kiểm tra việc thực hiện Chương trình; các Tổng cục, cục, vụ và đơn vị liên quan của hai bộ căn cứ chức năng của mình, trực tiếp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chí Tâm

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến Ký kết chương tr
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu