Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
KOCCA Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Văn hóa & Nội dung Hàn Quốc tại Bình Dương
05:12 PM 26/02/2022
(LĐXH) Tận hưởng không khí Lễ hội Văn hóa & Nội dung Hàn Quốc tại Bình Dương sau thời gian dài căng thẳng vì đại dịch.
- Tham quan triển lãm và trải nghiệm các nội dung sáng tạo như Hanbok, du lịch, nhân vật hoạt hình, bản quyền… và những buổi hòa nhạc K-POP.
- KOCCA Việt Nam và WTC Thành phố mới Bình Dương ký biên bản ghi nhớ hợp tác, xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững.
Từ ngày 25 – 27/2, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA – Tổng giám đốc Cho Hyun Rae) lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Văn hóa & Nội dung Hàn Quốc tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm tỉnh Bình Dương nhằm giới thiệu và mang đến cho người dân địa phương cũng như khách tham quan những trải nghiệm về văn hóa, du lịch, nội dung sáng tạo, bản quyền của Hàn Quốc.
Lễ hội Văn hóa & Nội dung Hàn Quốc đầu tiên tại Bình Dương ngoài ý nghĩa mang đến niềm vui trải nghiệm văn hóa thú vị cho tất cả mọi người sau khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài, thì còn mở ra cơ hội để khám phá thêm tiềm năng phát triển của Bình Dương với vai trò “Trung tâm làn sóng Hàn Quốc - Hallyu mới”.
Sự kiện lần này được VPĐD KOCCA tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chi nhánh Hà Nội, Văn phòng Ủy ban Bản quyền tác giả tại Hà Nội, KITA HCM Center, BECAMEX IDC Bình Dương và WTC BDNC (Trung tâm Thương mại Bình Dương) phối hợp thực hiện. Mặc dù tổ chức lần đầu nhưng với sự nhiệt huyết và nỗ lực của các bên, lễ hội được mong đợi sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ đông đảo công chúng.

Lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa & Nội dung Hàn Quốc

Dự kiến, ngay sau phần khai mạc sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa KOCCA Việt Nam và WTC New City Bình Dương. Sau đó, các hoạt động trải nghiệm thú vị sẽ chính thức bắt đầu tại mỗi gian hàng triển lãm. Ngoài ra, mỗi ngày trên sân khấu chính của lễ hội còn tổ chức rất nhiều chương trình hấp dẫn theo các khung giờ được ấn định cụ thể. Đặc biệt phải kể đến là cuộc thi nhảy cover K-POP, chương trình biểu diễn bong bóng và các buổi chiếu phim hoạt hình dành riêng cho các em nhỏ…
Kết thúc triển lãm văn hóa và trải nghiệm các nội dung sáng tạo diễn ra trong 3 ngày liên tiếp, vào đêm cuối cùng 27/2, buổi biểu diễn OST (Original Sound Track) Hàn - Việt sẽ được tổ chức để khán giả cảm nhận và đắm chìm trong không khí Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc). Trong đêm diễn, ca sĩ thần tượng NICKY đảm trách vai trò MC dẫn dắt và ca sĩ đến từ hai nước như Văn Mai Hương, Trung Quân Idol, Hoàng Duyên, JUST B, Super V… sẽ lần lượt trình bày các ca khúc chủ đề của các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc. Trong phần mở đầu, đội tuyển Taekwondo TP.HCM cũng góp một màn biểu diễn poomsae hết sức đặc sắc trên nền nhạc K-pop.
Ông Hong Jeong Yong - Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam bày tỏ: “Lễ hội Văn hóa & Nội dung Hàn Quốc tại Bình Dương lần này là cơ hội tuyệt vời để lan tỏa không khí Hallyu tại Việt Nam và khẳng định tiềm năng mới của Bình Dương. Đặc biệt tại lễ hội, gian hàng Kmall24 (www.kmall24.com) do KITA HCM Center vận hành sẽ giới thiệu các sản phẩm văn hoá và nội dung sáng tạo nổi bật của Hàn Quốc tới công chúng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững với Bình Dương trong các chương trình văn hóa sắp tới”. Bên cạnh đó, ông còn bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan liên quan đã phối hợp một cách tích cực để có thể tổ chức thành công sự kiện này.

Thảo Lan

TAG: KOCCA Việt Nam Lễ hội Văn hóa & Nội dung Hàn Quốc bình Dương
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng