Tiền lương
Trang chủ / Lao động / Tiền lương
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công
11:00 AM 29/06/2021
(LĐXH)- Ngày 28/6/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 1012/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công (Ban Chỉ đạo).
Theo quyết định, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái là Trưởng Ban Chỉ đạo. Các Phó Trưởng ban gồm: Bộ trưởng Bộ Nội vụ (Phó Trưởng ban Thường trực), Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Cải cách chính sách tiền lương hàng năm luôn được người lao động quan tâm (ảnh minh họa)
Ủy viên Ban Chỉ đạo gồm lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Quốc phòng, Công an, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Văn phòng Quốc hội, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Tòa án Nhân dân tối cao, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Theo đó, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là nghiên cứu, xây dựng và đôn đốc triển khai thực hiện nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 16/8/2018 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, Nghị quyết số 125/NQ-CP ngày 8/10/2018 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW.
Phối hợp với các Bộ, cơ quan nghiên cứu các chính sách kinh tế - xã hội có liên quan đến chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công theo phân công của Thủ tướng Chính phủ.
Giúp Thủ tướng Chính phủ theo dõi, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công; giải pháp tạo nguồn cho cải cách chính sách tiền lương, cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; đề xuất các biện pháp để xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công.
Trong đó, theo nhiệm vụ được giao, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan có thành viên tham gia Ban Chỉ đạo nghiên cứu triển khai thực hiện các nhiệm vụ về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội và cải cách chính sách ưu đãi người có công. Chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan nghiên cứu triển khai các nhiệm vụ về cải cách chính sách tiền lương đối với khu vực doanh nghiệp. Quyết định thành lập 2 Tổ Biên tập giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chí Tâm

TAG: CHính phủ thủ Tướng Phạm Minh Chính quyết định kiện Toàn ban chỉ đạo Trung ương Cải Cách Chính Sách Tiền Lương bảo Hiểm Xã Hội ưu đãi Người có công
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp