Du lịch
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Du lịch
Khu du lịch Hải Tiến, Thanh Hóa: Sự chuyển mình ngoạn mục
08:51 AM 03/05/2017
(LĐXH) Nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá), khu du lịch biển Hải Tiến ngày càng trở nên hấp dẫn đối với du khách.
Một góc khu du lịch biển Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa.
Biển Hải Tiến – Khu du lịch hấp dẫn
Từ một bãi biển hoang sơ, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang chuyển mình ngoạn mục với nhiều cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng, đồng bộ và tiện nghi. Du khách đến với Hải Tiến, phần vì tò mò, phần vì đam mê khám phá một địa điểm du lịch mới, nhưng hầu hết đều có nhận định đây là khu du lịch hấp dẫn, văn minh và họ muốn quay trở lại với khu du lịch này vào những mùa du lịch biển năm sau. 
Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt Quy hoạch chung tại Quyết định số 2750/QĐ-UBND ngày 1/8/2009 với tổng diện tích hơn 400ha thuộc 5 xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ của huyện Hoằng Hóa. 
Được thiết kế theo lối một không gian mở tự nhiên, yên bình, hầu như tất cả các hệ thống phòng nghỉ, nhà hàng, dịch vụ ở Khu du lịch biển Hải Tiến đều nhìn ra biển bát ngát, xanh tươi, một điển hình mới cho sự giao thoa giữa đất với trời, thiên nhiên và con người. Nét đặc trưng của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến là chức năng nghỉ dưỡng sinh thái, tắm biển, du lịch văn hoá, tham quan thắng cảnh, vui chơi giải trí, trong một môi trường thiên nhiên trong lành, mát mẻ giúp hồi phục lại sức khoẻ cho du khách. 
Ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Tiềm năng phát triển du lịch ở Khu du lịch sinh thái nơi đây còn rất lớn. Để khai thác hết lợi thế này, huyện sẽ cùng các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến theo hướng mở rộng không gian theo quy hoạch điều chỉnh, tạo điều kiện phát triển các dịch vụ du lịch chất lượng cao. 
Đồng thời tập trung thi công tuyến đường về Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, đường ven biển cùng các công trình chiếu sáng công cộng; nâng cấp, làm mới các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ... sớm đưa Hải Tiến trở thành đô thị du lịch hiện đại, năng động.
Khu du lịch Hải Tiến thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế.
Cũng theo ông Lê Đức Giang, thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII của tỉnh Thanh Hóa về việc coi sản phẩm mũi nhọn du lịch là phát triển du lịch biển gắn với phát triển du lịch văn hóa, lịch sử và du lịch tâm linh, huyện Hoàng Hóa cũng sẽ kết hợp với các doanh nghiệp đầu tư xây dựng một số tuyến tour du lịch đường thủy.
Trải qua 5 mùa du lịch, Khu du lịch biển Hải Tiến đã huy động được gần 8.000 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng như: Các tuyến giao thông kết nối Quốc lộ 1A - thành phố Thanh Hóa - Hải Tiến; kết nối các quần thể trong khu du lịch. Tới đây Khu du lịch biển Hải Tiến sẽ được đầu tư bến thuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế và tàu du lịch cao tốc đưa khách đi thăm đảo Nẹ, đảo Mê, rừng ngập mặn, Sầm Sơn... 
Cùng với đó, huyện sẽ khôi phục lại một số làng nghề truyền thống gắn phát triển du lịch: mây tre đan ở xã Hoàng Thịnh, nghề dệt Hoàng Lộc, làm nước mắm Lê Gia… Những sản phẩm làng nghề đó sẽ chính là những món quà lưu niệm khi du khách đến với Hải Tiến.
Lễ hội du lịch với chủ đề "Hải Tiến - Tình biển - Tình người" diễn ra tối 29/4 là hoat động khởi đầu cho du lịch biển Hải Tiến mùa du lịch 2017.
Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho mùa du lịch biển Hải Tiến năm nay, huyện Hoằng Hóa chỉ đạo các xã, thị trấn phát động nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường, bảo đảm các tuyến đường trong khu du lịch luôn sạch sẽ, thông thoáng. Công an huyện Hoằng Hóa chủ trì phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn biên phòng Hoằng Trường, UBND các xã, thị trấn, các nhà đầu tư đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách trong suốt mùa du lịch. 
Với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và tâm huyết của các nhà đầu tư Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã có nhiều hạng mục hạ tầng, dịch vụ sẵn sàng phục vụ du khách như: biệt thự, phòng nghỉ, phòng khách, ki-ốt bãi biển, khu ẩm thực, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí... 
Hiện các nhà đầu tư đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục, đưa thêm khoảng 1.500 phòng nghỉ, khách sạn vào sử dụng, tăng số phòng nghỉ lên hơn 4.000 phòng, phục vụ nhu cầu của du khách trong những đợt cao điểm; đồng thời phát triển thêm một số dịch vụ vui chơi giải trí tại khu du lịch. 
Với sự cởi mở, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, bức tranh du lịch Hải Tiến thực sự đầy tiềm năng, là điểm đến hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự đầu tư khai thác cũng cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng. Nhất định, đó phải là những doanh nghiệp, doanh nhân tâm huyết, khai thác lợi nhuận nhưng luôn đảm bảo lợi ích, cuộc sống hạnh phúc của người dân và sự ổn định xã hội.
Tổ hợp khách sạn biệt thự Ánh Phương là điểm nhấn thuộc trung tâm của khu du lịch Hải Tiến.

 

Khu du lịch biển Ánh Phương và cái tâm, cái tầm của một doanh nhân
Tổ hợp khách sạn biệt thự Ánh Phương là điểm nhấn thuộc trung tâm của khu du lịch Hải Tiến với tiêu chuẩn khách sạn 3 sao và hệ thống nhà sàn mang bản sắc dân tộc.
Được xây dựng tại vùng biển hai xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh, với diện tích gần 30ha bao quanh bởi những rặng phi lao cao vút, chắn gió rì rào bên những làng mạc nhấp nhô, nơi ẩn, nơi hiện, khách sạn Ánh Phương sở hữu một môi trường sinh thái tự nhiên còn giữ nguyên vẻ hoang sơ nơi này.
Tổ hợp du lịch Ánh Phương với các khách sạn, biệt thự nhà gỗ, nhà sàn, nhà cao tầng hiện đại, đầy đủ các tiện nghi, thích hợp mùa hè, mùa đông, có công viên giải trí, có phòng hội thảo, bể bơi, sân chơi, biểu diễn văn nghệ, có phòng sinh hoạt cá nhân, gia đình. Yên tĩnh, thanh bình để hưởng thụ khí hậu biển trong lành lúc bình minh tỏa nắng hay lúc hoàng hôn mặt trời xuống núi.
Quanh Ánh Phương về cả ba hướng Bắc, Tây, Nam là hàng loạt ngôi chợ hải sản như chợ Hón, chợ Hà, chợ Vực, chợ Bến với bánh lá, bánh khoái cá biển tôm cua mực, don, dắt, hến, sò, hàu, ngao, vẹm, cua, ghẹ... được khai thác tự nhiên, nước mặn có, nước lợ có, mỗi mùa một thứ đặc sản dân dã. Những chợ hải sản quê hương dân dã sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Du khách đến với Ánh Phương được hòa mình với mây trời, non nước, thả hồn bên những rặng thông xanh ngút, lắng lòng nghe sóng biển, du dương cùng gió, cảm nhận đẳng cấp trong từng sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí như dịch vụ massage, karaoke, sân chơi tennis, sân bóng đá, khu vui chơi cảm giác mạnh, vườn đà điểu, dù bay, xe đạp đôi, đốt lửa trại trên bãi biển, tổ chức gala dinner... Đặc biệt, Khu du lịch Ánh Phương còn đầu tư một khu vui chơi cảm giác mạnh như Xe lửa nữ hoàng, Đu quay nữ hoàng, Vũ trụ bay, Tàu ba xoắn... tạo sự phấn khích cho du khách.
Quần thể khách sạn Ánh Phương, với 3 tòa nhà tiêu chuẩn 3 sao cộng với hơn 400 phòng nghỉ hướng biển và 30 phòng VIP lớn đang được khai thác sử dụng. Không những thế, để đáp ứng cho những cuộc hội thảo thì khách sạn Ánh Phương cũng cung cấp những phòng họp với sức chứa lên tới 300 người với đầy đủ thiết bị máy chiếu, TV, Wiffi, hệ thống âm thanh hiện đại, các dịch vụ giải trí đầy đủ như bể bơi rộng gần 400m2 và phòng tập gym.
Nếu du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng ở những nơi có thể hòa mình vào thiên nhiên thì khách sạn vườn Thảo Linh cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu. Đây là khách sạn được rất nhiều du khách yêu thích khi được trang trí theo tính chất cổ điển dạng nhà sàn.
Doanh nhân Lê Xuân Thảo (sinh năm 1950), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến – Khách sạn Ánh Phương, một trong những người luôn song hành cùng chính quyền và nhân dân ngay từ những ngày đầu xây dựng khu du lịch Hải Tiến chia sẻ: Tôi luôn mong muốn cùng với nhiều nhà đầu tư khác hợp thành một khối thống nhất, cùng khai thác hiệu quả và bền vững tiềm năng du lịch vốn có của vùng biển Hoàng Hóa. Riêng khu du lịch biển Ánh Phương – Hải Tiến hiện có khoảng 40 doanh nghiệp và hộ kinh doanh, đã thành lập thành chi hội, có quy chế hoạt động bài bản. Các thành viên trong chi hội thường xuyên phối hợp từng hộ dân, với lực lượng công an tổ chức làm vệ sinh môi trường biển, ổn định trật tự bán hàng rong, ký cam kết không “chặt chém”, không đối xử với du khách thiếu văn minh, thực hiện 14 điều nghiêm cấm khi đón khách du lịch…. Ngoài ra, chi hội thành lập các kênh quảng bá về hình ảnh và chất lượng du lịch Hải Tiến trên mạng xã hội; thường xuyên cập nhật các phản ánh, phản hồi của khách du lịch qua các kênh để rút kinh nghiệm và hoàn thiện với tinh thần cầu thị.
Với sự phát triển ngoạn mục, mỗi năm, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến lại khoác lên mình một chiếc áo mới, thêm phần lộng lẫy, văn minh và hiện đại hơn. Nhờ đó, công suất sử dụng phòng ở Khu du lịch Hải Tiến bình quân đạt hơn 70%, đặc biệt các ngày lễ, ngày cuối tuần đạt 100%, thời gian cao điểm (các tháng 5, 6, 7) không còn phòng nghỉ phục vụ khách du lịch. Hoạt động du lịch phát triển đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội tạo việc làm tăng thu nhập cho người dân, góp phần thay đổi diện mạo vùng ven biển huyện Hoằng Hóa./.

Thảo Lan

 

 

TAG: khu du lịch biển Hải Tiến huyện Hoằng Hóa Thanh hóa chuyển mình ngoạn mục hấp dẫn du khách khách sạn Ánh Phương doanh nhân Lê Xuân Thảo bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam