Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Không để người lao động giảm thu nhập, mất việc làm
06:38 PM 09/04/2020
Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đã có nhiều việc làm thiết thực, như: Ủng hộ tỉnh 1 tỷ đồng; hỗ trợ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người dân. Đặc biệt, để thực hiện nghiêm việc phòng dịch nhưng vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty đã chủ động sắp xếp 50% số lao động đến trụ sở giải quyết những công việc cấp bách; số lao động còn lại bố trí linh hoạt, phù hợp với yêu cầu công việc, diễn biến tình hình dịch...

Đến thời điểm này, Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đã xây dựng và triển khai các phương án chống dịch ở các cấp độ khác nhau bao gồm: Phương án khi Công ty chưa có người mắc dịch; có người mắc dịch; có cán bộ, công nhân người lao động (CBCNLĐ) nghi nghờ và phương án có CBCNLĐ mắc dịch, nhiều CBCNLĐ mắc dịch bệnh; phương án cách ly tại Công ty để không bị động trong các tình huống. Trong đó, Công ty đang tập trung cao độ cho công tác phòng dịch theo phương án chưa có trường hợp nhiễm COVID-19, như: Tăng cường tuyên truyền trên băng rôn, khẩu hiệu, poster được bố trí tại các nơi dễ thấy; thường xuyên cập nhật tình hình và các văn bản chỉ đạo về công tác phòng dịch trên bản tin phát nội bộ; trang thông tin điện tử để toàn thể CBCNLĐ nắm được và chủ động phòng dịch cho bản thân, cộng đồng.

Những lao động của Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đến làm việc tại trụ sở đều phải kiểm tra y tế bắt buộc.

Triển khai Chỉ thị số 16 Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Công ty cũng đã có nhiều giải pháp, như: Tổ chức họp trực tuyến với các đối tác, khách hàng. Các phòng, ban trong Công ty căn cứ đặc thù công việc xây dựng phương án bố trí lao động hợp lý ở mức tối thiểu, đảm bảo hoạt động của đơn vị ổn định và đáp ứng nhiệm vụ chung, hạn chế tập trung đông người tại trụ sở làm việc, tạo điều kiện và khuyến khích người lao động làm việc tại nhà qua môi trường mạng đảm bảo năng suất, hiệu quả.

Ngay từ đầu tháng 2, tập thể cán bộ, giáo viên của Trường Iris đã sử dụng phần mềm ClassDojo, Zoom để dạy, học trực tuyến cho học sinh. Công đoàn Công ty phối hợp với các phòng ban chuyên môn cấp phát khẩu trang miễn phí cho người lao động,  phối hợp với Viện Hóa học  (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tiến hành điều chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho CBCNLĐ, giáo viên Trường Iris, các đơn vị thành viên của Công ty. Trong đó, Công ty triển khai thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc, đo thân nhiệt, sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang đối với tất cả người lao động của đơn vị; giáo viên, học sinh trường Iris và khách hàng đến giao dịch làm việc.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Đến hết tháng 3 năm 2020, Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng vẫn duy trì hoạt động chuyên môn nhằm đảm bảo việc làm, thu nhập cho 100% người lao động. Đảng ủy, Ban lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể trong Công ty cũng đã triển khai nhiều giải pháp phòng dịch và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, người lao động. Trong đợt dịch bệnh, Công đoàn công ty kêu gọi tập thể người lao động cùng đoàn kết, đồng lòng, chung tay với ban lãnh đạo Công ty thực hiện nghiêm các quy định, giải pháp góp phần đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Những lao động đến trụ sở Công ty làm việc phải chấp hành nghiêm quy trình phòng dịch, giãn thời gian ăn ca để tránh tập trung đông người cùng một lúc.

Không chỉ chủ động thực hiện tốt và đồng bộ các giải pháp phòng dịch tại doanh nghiệp, thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của MTTQ Việt Nam”, Công ty đã ủng hộ tỉnh 1 tỷ đồng. Trong đó, mỗi CBCNLĐ ủng hộ 1 ngày lương. Số tiền này sẽ được điều chuyển cho ngành Y tế, lực lượng vũ trang để mua sắm trang thiết bị, chi phí cho công tác phòng, chống dịch. Đoàn Thanh niên Công ty cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan ủng hộ huyện Đại Từ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.

Bà Nguyễn Thị Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng cho biết: Chúng tôi xác định dịch bệnh COVID-19 rất nguy hiểm và gây nhiều khó khăn đối với địa phương, doanh nghiệp nên hơn lúc nào hết cần tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Về phía doanh nghiệp xác định trong quý II tiếp tục có nhiều khó khăn nên đã đưa thêm nhiều giải pháp trong sản xuất, kinh doanh để vừa phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa duy trì được các mục tiêu Công ty đưa ra từ đầu năm…


P.V

TAG: Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng chống dịch Covid-19 bao
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần