Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Khởi động hành trình tìm kiếm “Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018”
07:36 AM 30/08/2018
(LĐXH) Ngày 29/8, cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 chính thức được khởi động và bắt đầu bước vào hành trình hơn 100 ngày tìm kiếm những gương mặt nữ sinh đại diện cho “vẻ đẹp của sự thông minh”.
Cuộc thi do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam thực hiện.
Cuộc thi năm nay có tổng giải thưởng 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà giá trị khác. Vòng Sơ khảo dự kiến được tổ chức tại 40 trường đại học và 12 tỉnh, thành phố. Vòng Bán kết dự kiến sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, với sự đồng hành của các bạn Hoa khôi, Á khôi những năm trước, cùng 2 bạn VJ trẻ trung Phở Đặc Biệt và Ngọc Thảo và nhiều khách mời nổi tiếng.
Cuộc thi dành cho các bạn nữ trẻ quốc tịch Việt Nam, tuổi từ 18-24, đang học tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước.
Để tham dự cuộc thi, thí sinh phải có điểm trung bình chung tích lũy từ 2.0 trở lên với hệ đào tạo tín chỉ, từ 5.0 trở lên với hệ đào tạo niên chế năm học 2017-2018; hoặc đạt giải từ giải khuyến khích trở lên trong những kỳ thi Olympic các môn học, hội nghị, cuộc thi cấp toàn quốc, quốc tế; hoặc có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải ba cấp trường trở lên.
Đồng thời, các bạn nữ dự thi cần có đạo đức, lối sống tốt, không vi phạm pháp luật và quy chế của nhà trường... với điểm rèn luyện từ 70 trở lên; có chiều cao từ 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối; có năng khiếu trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, ca múa, ẩm thực, may vá, võ thuật... Ngoài ra, nữ thí sinh phải chưa từng kết hôn, chưa sinh con (thí sinh đã cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn cũng không được dự thi); chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển đổi giới tính.

Các thành viên Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo.

Gồm ba phần Sơ khảo, Bán kết và Chung kết, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15-9 đến 18-12 tới đây trên nhiều tỉnh, thành phố của cả nước.
Đêm Chung kết dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham gia của siêu mẫu Hoàng Yến và biên đạo múa John Huy Trần. Siêu mẫu Hoàng Yến và biên đạo múa John Huy Trần sẽ đồng hành và giúp các bạn thí sinh rèn luyện phong thái trình diễn để xứng đáng là đại diện cho vẻ đẹp của sự thông minh cho Sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, Đêm chung kết còn có sự xuất hiện và biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế đến từ Hàn Quốc, Hong Kong. Chắc chắn cuộc thi năm nay sẽ sôi động hơn, trẻ trung hơn và đến gần hơn với các bạn sinh viên trên cả nước.
Nét mới của cuộc thi năm nay là phần thi đồng hành “Trường tôi là số 1”. Theo đó,  các trường sẽ thực hiện các video ngắn phản ánh đời sống sinh viên của nhà trường, ngoài ra cũng có các phần thi phụ để thí sinh bộc lộ khả năng và bản lĩnh trên sân khấu. Các clip tự giới thiệu của thí sinh cũng được coi như một phần thi giúp thí sinh phô diễn tố chất cũng như học hỏi, rèn luyện khả năng trình diễn trước máy quay.
Ban tổ chức sẽ lựa chọn những video ấn tượng nhất để trao giải. Năm nay, Ban Tổ chức cũng đưa ra hoạt động bình chọn thí sinh trực tuyến, các bạn sinh viên trên cả nước sẽ cùng tương tác và đóng góp trực tiếp vào việc chọn ra những đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp của Sinh Viên Việt Nam.
BTC cho biết, ngoài 3 giải chính là danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018; danh hiệu Á Khôi 1 và danh hiệu Á Khôi 2, cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 còn trao các giải “Nữ sinh viên có vẻ ngoài tươi tắn nhất”, “Nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất”, “Nữ sinh viên thân thiện”, “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh xuất sắc nhất”, “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất vòng chung kết toàn quốc”. Các thí sinh đạt giải Hoa khôi, Á Khôi 1, Á Khôi 2 cuộc thi được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, ra thăm Trường Sa năm 2019, tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội cùng Ban tổ chức và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.
Thảo Lan
TAG: Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động Cổng tri thức Thánh Gióng
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng