Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Khởi động chiến dịch “Vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn”
10:16 AM 16/04/2021
(LĐXH)- Với tinh thần “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", hưởng ứng ngày Sức khỏe thế giới; Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (gọi tắt là VACHE), Hội người cao tuổi Việt Nam, Viện phát triển sức khỏe cộng đồng – ÁNH SÁNG (Gọi tắt là LIGHT) phối hợp tổ chức sự kiện Khởi động chiến dịch “2021 SỰ THAY ĐỔI - VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH HƠN" vào ngày 14/4 tại Hà Nội.
Lễ ký kết chung tay vì sức khỏe cộng đồng
Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhiều nhất thế giới. Tỷ lệ người cao tuổi Việt Nam có bệnh chiếm tới 95%, trong đó trung bình 1 người cao tuổi có từ 2 – 6 bệnh. Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã cho thấy ý thức phòng bệnh và nâng cao sức khoẻ của người dân, trong đó có sức khỏe người cao tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội lành mạnh, phồn thịnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới.
Tại lễ khởi động, hơn 300 khách mời đến từ các Bộ, ban ngành, báo chí truyền thông, các tổ chức, doanh nghiệp, các đại sứ sức khỏe và hơn 100 đại diện người cao tuổi trên toàn quốc tham dự sự kiện có cơ hội tham gia tọa đàm giao lưu với các chuyên gia về các vấn đề: Già hóa dân số và an sinh xã hội cũng như COVID-19 - những ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của người cao tuổi; Giải pháp tiếp cận công nghệ với người cao tuổi.
Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch VACHE khai mạc chương trình sự kiện với thông điệp, sức khỏe là vốn quí nhất của một người, và sức khỏe của người cao tuổi là một trong những chỉ số đo sự phát triển của một quốc gia.
Tại tọa đàm, ông kêu gọi các Bộ ban ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, truyền thông và từng người dân hãy quan tâm, tham gia, góp sức chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bằng những hành động cụ thể và người cao tuổi chủ động tìm kiếm tiếp cận đến các công nghệ để nâng cao kỹ năng, tăng khả năng tiếp cận đến nguồn kiến thức, dịch vụ dồi dào trên nền tảng công nghệ sẵn có hiện nay”
Chiến dịch “2021 SỰ THAY ĐỔI - VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH HƠN" do VACHE và Viện LIGHT đồng hành trong năm 2021 sẽ có chuỗi hoạt động đi theo.
Một trong những hoạt động của chiến dịch cũng được thực hiện tại sự kiện này là lễ “Ký kết chung tay vì sức khỏe cộng đồng" giữa VACHE, Viện LIGHT với gần 30 tập đoàn doanh nghiệp, doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp quốc tế và các tổ chức cam kết đồng hành, tài trợ, bảo trợ, cho các hoạt động của chiến dịch.
Ban tổ chức cũng cung cấp thông tin thể lệ chiến dịch “Đi tìm Đại sứ Sức khoẻ THE CHANGE mùa 2”, đây là một trong những hoạt động của chiến dịch trong năm 2021. Tại sự kiện, hoạt động giao lưu, cuộc thi “Sống vui - Sống khoẻ - Sống có ích” do MC Thảo Vân dẫn dắt mang lại thêm kiến thức, hiểu biết tới khách mời và cộng đồng cũng như người cao tuổi về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe, đặc biệt chăm sóc sức khỏe tinh thần đổi với người từ 50 tuổi trở lên, bao gồm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Việt Nam và trên thế giới, để từ đó lan toả các giá trị và ý nghĩa tích cực, thúc đẩy rèn luyện nâng cao sức khỏe của người cao tuổi./.
Hồng Minh
TAG: sức khỏe cộng đồng già hóa dân số bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công