Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
Khởi động chiến dịch Chấm dứt rác thải từ nhựa
04:42 PM 13/04/2018
(LĐXH) - Ngày 12/4, Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội kỷ niệm 20 năm thành lập nhằm đánh dấu chặng đường nỗ lực trong việc hỗ trợ người dân Việt Nam nâng cao khả năng tiếng Anh, khởi nghiệp kinh doanh và trau dồi những kỹ năng để tiến bộ trong học tập và thành công trong sự nghiệp. Nhân sự kiện này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cũng khởi động chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa” để nâng cao ý thức của mọi người về sự nguy hiểm của rác thải nhựa.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink phát biểu tại sự kiện

Tiền thân là Trung tâm Thông tin Tư liệu có trụ sở tại phố Bà Triệu, Trung tâm Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1997 để cung cấp thông tin nghiên cứu từ Hoa Kỳ cho các nhân viên chính phủ, giáo sư, nhà nghiên cứu và các tổ chức phi lợi nhuận. Nhiều người trong số những người đầu tiên sử dụng các dịch vụ của Trung tâm đã trở thành lãnh đạo trong các trường đại học, các tổ chức phi lợi nhuận, và cả các quan chức cấp cao của chính phủ, trong đó có Phó Chánh Văn phòng Chủ tịch nước Việt Nam.

Vào năm 2000, Trung tâm Hoa Kỳ được chuyển đến vị trí hiện tại ở 170 Ngọc Khánh và có thêm nhiều dịch vụ như các buổi chiếu phim hàng tuần, lớp học về  chiến lược tìm kiếm trên Internet, hội thảo tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước công chúng. Kể từ đó, Trung tâm Hoa Kỳ đã trở thành một nơi để mọi người học tiếng Anh, STEM, kiến thức kinh doanh, kỹ năng mềm, và thực hiện các nghiên cứu. Với khẩu hiệu "Vui vẻ, miễn phí, thân thiện và dành cho mọi người", chỉ riêng năm 2017, Trung tâm Hoa Kỳ đã tổ chức hơn 700 chương trình, hội thảo và các khóa học, và đã có những ảnh hưởng tích cực tới hàng chục nghìn người ở Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Các chương trình của Trung tâm Hoa Kỳ luôn hướng người tham dự lĩnh hội những kiến thức và góc nhìn mới. Điển hình, trong sự kiện ngày 12/4, chúng tôi cũng kỷ niệm Ngày trái đất, khởi động chiến dịch "Chấm dứt rác thải từ nhựa" nhằm đưa ra các thông tin và truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện một số thay đổi hành vi đơn giản như: Ngừng xả rác; Sử dụng túi mua sắm có thể tái sử dụng được; Ngừng sử dụng chai nhựa, cốc và ống hút dùng một lần. Khi môi trường biển bị ô nhiễm, sức khoẻ của con người chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Các chai nhựa và túi ni lông khi xuống biển sẽ thải ra các chất độc và nhiễm vào hải sản mà chúng ta ăn vào. Vì vậy môi trường biển trong sạch rất cần thiết đối với nghề đánh bắt thuỷ hải sản, và những bãi biển sạch sẽ cũng rất quan trọng đối với ngành du lịch.

Khách tham dự xem triển lãm ảnh về ô nhiễm rác thải nhựa

Một nghiên cứu của Đại học Georgia vào năm 2015 cho thấy Việt Nam là nước đứng thứ tư thế giới trong việc gây ô nhiễm biển từ rác thải nhựa. “Chúng tôi kêu gọi mọi người cùng tham gia các nỗ lực trên toàn cầu để ngăn chặn sự ô nhiễm này và bảo vệ môi trường biển - nơi có tác động tới cuộc sống của tất cả chúng ta”, Đại sứ Daniel Kritenbrink kêu gọi.

Trần Huyền

 

TAG: Trung tâm Hoa Kỳ tại Việt Nam chấm dứt rác thải Ngày Trái đất
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam