Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Khiếp vía với dàn ma quỷ trong “Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm”
05:30 PM 10/08/2019
(LĐXH)- Tháng “cô hồn” năm nay khán giả sẽ được chứng kiến dàn "thực thể ma quỷ" được tạo hình theo cách truyền thống của Nhà sản xuất lừng danh Guillermo Del Toro trong tác phẩm kinh dị mới Scary Stories To Tell In The Dark.

Ra mắt lần đầu vào năm 1981, Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm là tuyển tập những mẩu truyện ngắn kinh dị dành cho trẻ em được sưu tầm từ văn hoá Bắc Mỹ. Tập truyện nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn, và đã tiêu thụ hơn 7 triệu bản tính đến nay.

Phiên bản điện ảnh lấy bối cảnh diễn ra ở nước Mĩ vào năm 1968. Thời thế đang dần xoay chuyển nhưng dường như sự thay đổi ấy chẳng hề ảnh hưởng đến số đông cư dân ở thị trấn Mill Valley. Ở nơi đây, câu chuyện đầy ám ảnh về gia tộc Bellows vẫn được truyền miệng từ thế hệ này đến thế hệ khác. Khởi nguồn của những câu chuyện rùng rợn này bắt đầu từ căn biệt thự nằm ở vùng ven, trong căn nhà này cô bé Sarah Bellows đã phải chịu đựng một cuộc đời đau khổ, bị tra tấn bởi chính người thân trong gia đình. Sarah biến câu chuyện cuộc đời mình thành tư liệu cho tập truyện kinh dị. Tuy nhiên, bằng một cách kỳ bí nào đó, những câu chuyện ma quái này đã trở thành sự thật với nhóm thiếu niên đã vô tình phát giác ra căn hầm giam giữ Sarah Bellows. Lần lượt, những mẩu truyện trong sách của Sarah trở thành hiện thực và gieo rắc ác mộng cho các thành viên trong nhóm.

Là fan trung thành của tựa sách, đạo diễn lừng danh từng Guillermo del Toro tất nhiên không thể bỏ qua cơ hội tái hiện tác phẩm kinh điển này trên màn ảnh. Được mệnh danh là “ông hoàng của những con quái vật”, đạo diễn của The Shape of Water đã chọn lọc những mẩu truyện rùng rợn, kịch tính và ám ảnh nhất để chuyển thể lên phim, bao gồm Harold, The Big Toe, The Pale Lady,...

Del Toro luôn trung thành với việc sử dụng các hiệu ứng điện ảnh truyền thống thay vì lạm dụng công nghệ CGI. Ông đã tập hợp những nhà thiết kế, điêu khắc, hoá trang hàng đầu Hollywood để thổi hồn cho những sinh vật huyền bí theo đúng phong cách của những bức tranh minh hoạ trong sách
Là một chuyên gia hóa trang và tạo hình nổi tiếng nhất ba thập kỷ trở lại đây, Norman Cabrera lần đầu tiên hợp tác cùng đạo diễn Guillermo Del Toro trong Hellboy. Lần này bộ đôi cùng thiết kế nên hai sinh vật được xem là đáng sợ nhất phim: Bù nhìn Harold và Quỷ Mất Ngón (The Big Toe).
Chuyên gia tạo hình Mike Hill, người từng hợp tác với đạo diễn Del Toro tạo hình cho thủy quái trong bộ phim dành được tượng vàng Oscar The Shape Of Water sẽ đảm nhận phần tạo hình cho Quỷ Bạch Tạng và Quỷ Xác Mục.
Quỷ Bạch Tạng (The Pale Lady) với mái tóc đen dài, khuôn mặt nhợt nhạt và vẻ ngoài u sầu đã từng xuất hiện trong mẩu chuyện The Dreamer trong cuốn tuyển tập những câu chuyện kinh dị Scary Stories To Tell In The Dark của Alvin Schwartz. Còn Quỷ Xác Mục (The Jangly Man), quái vật hoàn toàn mới do del Toro tạo ra cho bộ phim.

Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm (Scary Stories To Tell In The Dark) do André Øvredal (The Autopsy of Jane Doe) làm đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Zoe Colletti, Michael Garza, Gabriel Rush, Austin Abrams, Austin Zajur, Natalie Ganzhorn Dean Norris, Gil Bellows, Javier Botet và Lorraine Toussaint… là một bữa tiệc điện ảnh tràn ngập với những con quái vật và các cung bậc cảm xúc. Phim sẽ ra rạp vào ngày 9/8.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim kinh di Guillermo Del Toro Scary Stories To Tell In The Dark bao
Tin khác
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam
Phim “Đóa hoa mong manh” giành 9 giải thưởng quốc tế chính thức ra rạp tại Việt Nam
Mẹ bận rộn dạy con tự lập – Bí quyết nuôi dạy trẻ  biết hào hứng tự học
Gần 1.300 học sinh tiểu học Hà Nội tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh
Sun Life hợp tác khai trương Không gian thể thao