Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Khi thầy thuốc là những người cựu chiến binh
10:16 AM 04/03/2019
(LĐXH) - Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường đại học Y Dược Huế luôn chú trọng công tác an sinh xã hội và có nhiều đóng góp thiết thực như xây dựng nhà tình nghĩa, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo…
Ngôi nhà nhỏ ấm áp của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nguyệt ở thôn Đông, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế rộn ràng hơn khi có hội viên Hội CCB Trường đại học Y Dược Huế ghé thăm. Ngôi nhà khang trang được xây dựng với kinh phí 85 triệu đồng của mẹ là tấm lòng của các hội viên tự đóng góp và vận động thêm. Ngoài ra, Hội cũng kêu gọi bệnh viện của trường tặng cho mẹ những vật dụng cần thiết như: giường, chăn, màn, áo quần, thuốc…
Hội viên Hội CCB Trường đại học Y Dược Huế thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nguyệt
Xúc động trước tấm lòng những CCB và những người thầy thuốc, mẹ Nguyệt tâm sự: “Mẹ sống một mình nên cũng không cần nhà phải đẹp, to, nhưng nhận được sự quan tâm của các con thế này là mẹ vui lắm. Sau này mẹ không còn thì cũng đã có nơi thờ phụng tươm tất, sạch sẽ”.
Những ngày đầu năm 2019, theo chân đoàn y, bác sĩ là hội viên CCB Trường đại học Y Dược Huế đến khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí ở hai xã khó khăn Điền Môn và Điền Hương (huyện Phong Điền), chúng tôi mới hiểu, mong muốn được khám, chữa bệnh của bà con là rất lớn, nhưng do điều kiện đi lại khó khăn, bận làm ăn nên nhiều người dân đành gác lại việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân.
Xếp hàng đợi đến lượt khám bệnh, ông Nguyễn Văn Thức (xã Điền Môn) chia sẻ: Tôi hay đau ốm lặt vặt nên đến đây khám xem thế nào; đồng thời xin ít thuốc bổ, thuốc đau đầu phòng khi trái gió trở trời, nhức đầu sổ mũi. Ở quê điều kiện khó khăn nên tôi chẳng nghĩ đến việc đi khám tổng quát, chỉ khi đau bệnh nặng mới tới bệnh viện”. Còn ông Trần Thịnh (xã Điền Môn) vui vẻ: "Khám xong không có bệnh gì mà nhẹ cả người, nhưng thấy tui ốm yếu, các bác sĩ cho thêm lọ dầu xanh và ít thuốc bổ. Thuốc bổ đối với bà con chúng tôi quý lắm".
Đợt khám bệnh này đoàn gồm 32 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế của Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế. Đoàn đã mang theo một số thiết bị y tế hiện đại. Qua đó, đã khám cho 220 đối tượng thuộc diện chính sách, người có công và cấp thuốc miễn phí với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng.
Còn trong đợt khám, cấp thuốc miễn phí cuối năm 2018 tại 3 xã Vinh Hiền, Vinh Hải và Lộc Bình (Phú Lộc), Hội CCB Trường đại học Y Dược Huế đã tổ chức khám lâm sàng, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người nghèo.
Bác sĩ Nguyễn Văn Cầu, Chủ tịch Hội CCB Trường đại học Y Dược Huế cho biết, mặc dù khối lượng công việc chuyên môn quá tải nhưng Hội vẫn cân đối thời gian, vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát huy tinh thần người lính Cụ Hồ trong thời bình. Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí không chỉ là hoạt động thường niên của Hội CCB Trường đại học Y Dược Huế, mà còn là trách nhiệm của người bác sĩ đối với cộng đồng. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục khảo sát để tiến hành khám bệnh miễn phí cho người dân ở những vùng khó khăn và vận động hội viên đóng góp kinh phí để đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng.
Trước đó, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược Huế cũng đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh Đại học Huế tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hội viên Hội Cựu chiến binh và đối tượng chính sách thuộc 2 xã Điền Môn và Điền Hương, huyện Phong Điền với tổng kinh phí trên 110 triệu đồng. Đoàn chuyên gia khám bệnh gồm 32 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế của Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế mang theo một số thiết bị y tế, thuốc… thực hiện công tác khám bệnh, xét nghiệm ECG, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường máu và cấp thuốc miễn phí các loại bệnh lý thông thường thuộc các chuyên khoa: Nội khoa, Ngoại khoa, Tai mũi họng, Da liễu, Ung bướu…

Nam Khánh

 

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Thừa Thiên Huế cựu chiến binh Thầy Thuốc Hội CCB Trường đại học Y Dược Huế
Tin khác
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật