Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Khánh thành tòa nhà thông minh tại Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2
06:16 PM 13/05/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 10/5/2019, tại Đồng Nai, Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 và Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tổ chức chương trình gặp gỡ với chủ đề: “Hiện đại hóa các trường đào tạo nghề tại Việt Nam - Giải pháp chính giúp thanh niên hội nhập nghề nghiệp” và cắt băng khánh thành tòa nhà thông minh do AFD tài trợ.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà thông minh

TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (DVET), Bộ LĐ-TBXH và ngài Vincent Floréni, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP. Hồ Chí Minh cùng dự lễ và cắt băng khánh thành tòa nhà.

Hiện nay, ¼ dân số cả nước đang trong độ tuổi từ 15 đến 29, đây là cơ hội lớn trong bối cảnh phát triển nhanh chóng hiện nay. Hiện đại hóa các chương trình dạy nghề (bao gồm cả bậc dạy nghề chuyên sâu) là giải pháp rất cần thiết để tận dụng cơ hội này, đặc biệt đối với những ngành công nghiệp có triển vọng.

Thạc sĩ Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Với sự hỗ trợ vốn ODA 25 triệu EURO, trong đó có hợp phần tòa nhà thông minh và 500 EURO viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Pháp, Lilama 2 đã xây dựng được tòa nhà tiết kiệm năng lượng; đồng thời nâng cấp đầu tư đồng bộ, chuyên sâu nghề Công nghệ hàn; đầu tư mới 2 nghề Viễn thông để phục vụ đào tạo nhân lực cho sân bay quốc tế Long Thành. Các nghề đào tạo này theo tiêu chuẩn của Pháp, gắn kết với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo".

Phát biểu tại lễ khánh thành tòa nhà, ngài Vincent Floréni, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Nhằm hỗ trợ quá trình hiện đại hóa giáo dục nghề nghiệp, AFD đã tài trợ một dự án nâng cấp 5 trường Cao đẳng nghề tại Việt Nam gồm: Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Dung Quất (Quảng Ngãi), Nghi Sơn (Thanh Hóa) và Lilama 2 (Đồng Nai) dưới nhiều hình thức như xây dựng cơ sở vật chất, tài trợ trang thiết bị, hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp các trường trở thành trung tâm đào tạo nghề bậc cao và có thể cung cấp các chương trình đào tạo theo mô hình của Pháp. Trong đó phải kể đến hợp phần xây dựng tòa nhà thông minh tại trường Lilama 2. “Chúng tôi kỳ vọng, tuổi trẻ, nhất là sinh viên đang được theo học ở 3 nghề nằm trong dự án hợp tác Việt -Pháp sẽ có điều kiện học tập tốt, nâng cao kỹ năng chuyên môn nghề và hội nhập tốt trong quá trình phát triển”, ngài Vincent Floréni nói.

Tổng cục trưởng DVET cùng các đại biểu thăm quan mô hình đào tạo

Tổng cục trưởng DVET Nguyễn Hồng Minh cho biết, với mục tiêu đào tạo nhân lực chất lượng cao tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế trong quá trình hội nhập, DVET xác định đến năm 2020 phải xây dựng khoảng 45 trường trong hệ thống GDNN chất lượng cao, trong đó có một số ngành nghề tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế. “Việc AFD hỗ trợ xây dựng 5 trường ở Việt Nam nói chung và Trường Lilama 2 và hợp phần tòa nhà thông minh là điều kiện thuận lợi cũng như góp thêm những giải pháp để đạt mục tiêu xây dựng các trường GDNN chất lượng cao. Tôi đề nghị, sau khi đưa vào sử dụng, nhà trường tiếp tục khai thác hiệu quả trong quá trình giảng dạy, học tập, gắn với đào tạo với sử dụng, nâng chất nguồn nhân lực đáp ứng quá trình hội nhập.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành tòa nhà, các đại biểu đã thăm quan các xưởng thực hành và dự Hội nghị bàn tròn với chủ đề: “Hiện đại hóa các trường đào tạo nghề tại Việt Nam- Giải pháp chính giúp thanh niên hội nhập nghề nghiệp”./.

Nguyệt Hà

 

TAG: Khánh thành tòa nhà thông minh tại Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 bao
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp