Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Khai trương Cổng thông tin điện tử Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp
02:01 PM 14/11/2018
(LĐXH)- Sáng 14/11 tại Hà Nội, Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội đã tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin điện tử vavet.vn.
Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; ông Lưu Hồng Sơn - Phó Chánh văn phòng Bộ LĐTB&XH cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc bộ, lãnh đạo các trường và hội trực thuộc.
Thông tin về hoạt động của Hiệp hội, ông Cao Văn Sâm - Phó Chủ tịch Hiệp hội cho biết, hiện Hiệp hội có trên 1.000 hội viên, có văn phòng, các ban chuyên môn, một số hội, đơn vị trực thuộc. Hiệp hội là thành viên Hiệp hội các cơ sở đào tạo nghề châu Âu, Hiệp hội giáo dục nghề công tác xã hội châu Á - Thái Bình Dương.
Các thành viên Hiệp hội tại buổi lễ ra mắt trang web
Thời gian qua, Hiệp hội đã tích cực  tư vấn, phản biện và giám định xã hội, như:   Tham gia và vận động hội viên góp ý xây dựng các văn bản pháp luật, triển khai Luật GDNN; tham gia xây dựng các chương trình dự án như Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN đến 2020 và định hướng đến năm 2030, triển khai Đề án “Đào tạo nghề lao động nông thôn”; tham gia nghiên cứu chính sách phân luồng và liên thông…
Hội cũng tham gia góp ý văn bản quy phạm pháp luật như: Luật nghề CTXH, Luật ASXH, Luật an toàn vệ sinh lao động; đánh giá chính sách ASXH; tham gia triển khai Nghị quyết 76/QH-13; tham gia xây dựng chính sách phát triển hệ thống trợ giúp xã hội, nhất là với người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân bạo lực gia đình… 
Đẩy mạnh hoạt động của Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, vận động phát triển hội viên trên phạm vi cả nước.  Định kỳ (2 năm), tổ chức hội  thi “Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam” nhằm xây dựng chuẩn nghề và chống dùng mỹ phẩm giả và độc hại. Năm 2018, đoàn của Hiệp hội tham gia kì thi tay nghề quốc gia đạt 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, sếp thứ 17 trên 53 tỉnh thành phố tham dự. Vào tháng 9 vừa qua, Hiệp hội có đoàn tham gia kì thi tay nghề ASEAN tổ chức tại Thái Lan.
Về công tác truyền thông, Hiệp hội phối hợp với Bộ LĐTB&XH và các đơn vị thuộc Bộ như Tổng cục GDNN, Văn phòng Bộ, Cục quản lý lao động ngoài nước, Cục an toàn lao động; Cục Bảo trợ xã hội; Cục trẻ em… tuyên truyền đến hội viên chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển GDNN, CTXH; tuyên truyền và phổ biến quy định của luật pháp, cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực GDNN, lao động, việc làm, xuất khẩu lao động, an toàn vệ sinh lao động, BHXH, CTXH...
Giới thiệu và tuyên truyền trên tạp chí “Nghề nghiệp và cuộc sống” những kinh nghiệm, tấm gương điển hình, mô hình tiên tiến trong hoạt động dạy và học nghề,  hướng nghiệp, hành nghề và tạo việc làm, phát triển nghề CTXH và ASXH. Các hoạt động trên chủ yếu thông qua hội thảo, tọa đàm trên truyền hình, Tạp chí “Nghề nghiệp và cuộc sống”, sách, sổ tay, tờ rơi…
Ông Cao Văn Sâm báo cáo tại buổi lễ
Ông Cao Văn Sâm nhấn mạnh: Việc khai trương trang thông tin điện tử của Hiệp hội hôm nay chắc chắn góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng hơn trong các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh, sinh viên về tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp; nhằm đáp ứng yêu cầu phát triền nguồn nhân lực có chất lượng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và trong xu thế tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác xã hội.
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hằng cũng khẳng định: Trang thông tin điện tử sẽ giúp kết nối rộng rãi các hội viên cũng như các tổ chức hội; tạo thông tin đa dạng, phong phú. Đây là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ bổ ích, có tính tương tác cao. Qua đó, giúp lan tỏa thông tin, cũng như đưa tiếng nói của Hiệp hội các cơ quan quản lý nhà nước và ngược lại./.
Dương Thìn
 
TAG: Giáo dục nghề nghiệp trang web vavet.vn
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ