Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phiên bản mới
11:57 AM 26/07/2019
(LĐXH)- Ngày 26/7/2019, tại Hạ Long, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Cổng thông tin điện tử (TTĐT) và khai trương Cổng TTĐT Bộ phiên bản mới.
Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; cùng đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông của Bộ.
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp phát biểu khai mạc hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết: Cổng TTĐT Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) được thành lập và đi vào vận hành đã tròn 5 năm kể từ năm 2014 đến nay. Để không ngừng hoàn thiện và phát triển Cổng đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội về các lĩnh vực của ngành, lãnh đạo Bộ LĐTBXH đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao từ cơ chế quản lý hoạt  động, vận hành đến công tác tăng cường năng lực cung cấp, xử lý thông tin trên Cổng TTĐT. Tính đến nay, sau 5 năm hoạt động, Cổng TTĐT Bộ đã cung cấp trên 12 ngàn văn bản quy phạp pháp luật cùng trên 20 ngàn tin, bài, ảnh, video clip và các file số liệu, tư liệu khác, cơ bản đáp ứng được nhu cầu thông tin của bạn đọc và các đối tượng quan tâm. Cùng với đó, thứ hạng Cổng theo Chỉ số ICT Index Việt Nam cũng như Chỉ số cải cách hành chính Par Index ngày càng được nâng cao và hiện đã đứng trong tốp 10 của các Bộ, ngành Trung ương.
Ông Trần Tuấn Cường giới thiệu về Cổng thông tin điện tử Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phiên bản mới
Hiện nay, công tác thông tin, truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ LĐTBXH ngày càng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo đặc biệt của Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ. Với sự quan tâm, ưu tiên đó, từ năm 2018 đến nay, Trung tâm Thông tin đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển phiên bản mới Cổng TTĐT Bộ với nhiều cải tiến về tính năng, cấu trúc và các ứng dụng hỗ trợ đối tượng đặc thù. Đây không chỉ là bước đi hội nhập về công nghệ mà còn là sự đổi mới nhằm nâng cao năng lực tiếp cận, tương tác thông tin của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của Bộ, ngành, đảm bảo công khai, minh bạch theo tinh thần của Luật Tiếp cận thông tin năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thực hiện.
Để đưa phiên bản mới của Cổng TTĐT Bộ vận hành hiệu quả, tiếp tục khẳng định là kênh cung cấp thông tin điện tử chính thống của Bộ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đề nghị các đại biểu tham dự tập trung tập trung nắm bắt một số vấn đề về Luật tiếp cận thông tin năm 2016 và việc triển khai thực tế đối với Cổng TTĐT Bộ và các trang thông tin điện tử của đơn vị mình; góp ý hoàn thiện phiên bản mới của Cổng TTĐT Bộ; Tiếp thu nắm bắt nghiệp vụ thu thập, xử lý cung cấp thông tin trên Cổng TTĐT Bộ và các trang thông tin điện tử; chia sẻ trao đổi về một số chuyên đề nhằm giúp đại biểu hiểu rõ hơn, sâu hơn về một số kỹ năng của cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông điện tử; Đề xuất nhu cầu, những vấn đề cần ưu tiên và cơ chế phối hợp cung cấp thông tin trên Cổng TTĐT Bộ từ nay đến năm 2020, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong công tác thông tin truyền thông của Bộ cũng như của cơ quan, đơn vị mình.

Hệ thống Cổng TTĐT Bộ phiên bản mới được triển khai trên hệ thống Sharepoint 2019, là điểm truy cập duy nhất đối với người dùng khi trao đổi, giao tiếp với hệ thống (bao gồm người dân – doanh nghiệp, chuyên viên, lãnh đạo). Người dùng có thể truy cập hệ thống từ trình duyệt của các loại thiết bị: Laptop, Máy tính để bàn, Thiết bị di động Smart Phone. Cổng TTĐT Bộ phiên bản mới có những iểm mới sau: Giao diện Cổng hài hòa, thân thiện với người dùng; Nội dung, cấu phần thông tin được quy hoạch, sắp xếp khoa học, dễ tiếp cận; Bổ sung chuyên mục ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng; Bổ sung phiên bản Mobile, kết nối mạng xã hội Facebook; Zalo, Twister...; Bổ sung một số tính năng mới nhằm đáp ứng yêu cầu hỗ trợ một bộ phận người khuyết tật tiếp cận thông tin.
Nhà báo Lê Nghiêm - Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông phổ biến các quy định trong Luật Tiếp cận thông tin
Tại hội nghị, Nhà báo Lê Nghiêm, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông đã phổ biến các quy định, hướng dẫn triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin; Những lưu ý, khuyến nghị đối với các Trang/Cổng TTĐT của các Bộ, ngành; Nhà báo Trần Hồng Quỳnh, Phó trưởng ban Tư liệu – Văn kiện – Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hướng dẫn nghiệp vụ thu thập, xử lý, cung cấp thông tin trên các Trang/Cổng TTĐT và Báo điện tử.
Các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phiên bản mới
và chụp hình lưu niệm...
Với nhu cầu, nội dung ưu tiên về thông tin truyền thông trên Cổng TTĐT Bộ từ nay đến năm 2020, đại diện Văn phòng Bộ đề nghị các đơn vị của Bộ cần chủ động phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ để duy trì tốt việc cung cấp thông tin cho báo chí. Trước một vấn đề, sự kiện dự báo sẽ có thông tin trái chiều, cần chủ động chuẩn bị trước để thông tin cung cấp kịp thời cho các cơ quan báo chí, góp phần định hướng, kiểm soát khủng hoảng thông tin, tạo đồng thuận dư luận xã hội trong thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội. Đối với các cơ quan báo, tạp chí, truyền thông của Bộ cần chủ động, phối hợp với các đơn vị quản lý nhà nước của Bộ trong công tác thông tin tuyên truyền các lĩnh vực của ngành. Nghiên cứu đề xuất cơ chế phối hợp thông tin tuyên truyền phù hợp giữa báo, tạp chí và các đơn vị nắm giữ thông tin; đào tạo đội ngũ các phóng viên, biên tập viên chuyên trách theo dõi các mảng, lĩnh vực phấn đấu trở thành các chuyên gia chuyên sâu về các vấn đề của ngành; giữ vai trò chủ đạo trong định hướng thông tin tuyên truyền các lĩnh vực của Bộ, ngành. Đối với những bộ phận phụ trách công tác cung cấp thông tin tuyên truyền tại các đơn vị cần chú trọng nâng cao năng lực nắm bắt, xử lý thông tin báo chí, sự kiện, dư luận xã hội đang quan tâm để tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị, cung cấp thông tin kịp thời, tuân thủ Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí do Bộ ban hành.../.

Nguyễn Hiền
TAG: Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Bộ LĐTBXH bao
Tin khác
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng