Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Khai mạc kỳ thi công chức Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
07:00 PM 20/06/2018
(LĐXH) - Căn cứ các quy định pháp luật về việc tổ chức thi tuyển công chức tại Luật Cán bộ, công chức; Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/03/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và các văn bản hướng dẫn, ngày 20/6/2018, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2018. Tham dự, có Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng đông đảo thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh.
Kỳ thi công chức năm nay có 57 vị trí cần tuyển dụng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã thông báo rộng rãi đến các đơn vị trực thuộc. Đến nay, đã có 303 hồ sơ đủ điều kiện đăng ký thi tuyển. Các lĩnh vực cần tuyển dụng bao gồm: Hợp tác quốc tế, Bảo hiểm xã hội, Văn phòng, Thanh Tra, Quan hệ Lao động – Tiền lương, Quản lý lao động ngoài nước, Người có công, Phòng chống tệ nạn xã hội, Việc làm, Bảo trợ xã hội và Giáo dục nghề nghiệp.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp  cho biết, công tác tuyển dụng công chức là khâu đầu tiên có tính quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực của mỗi cơ quan trọng hệ thống chính trị nói chung và đối với Bộ LĐ-TBXH nói riêng. Chính vì vậy, những năm qua, Bộ LĐ-TBXH luôn coi trọng việc thi tuyển công chức để lựa chọn những người đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, năn lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm hiện nay còn khuyết, yếu. Bộ LĐ-TBXH đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về các vị trí cần tuyển, yêu cầu của từng vị trí việc làm, phạm vi, nội dung để các thí sinh ôn thi.
Việc thi tuyển lần này nhằm tiếp tục bổ sung đội ngũ công chức cho các đơn vị trực thuộc Bộ đủ về số lượng, đúng cơ cấu, vị trí việc làm, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời tạo nguồn cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức trong các cơ quan hành chính nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. 
Để kỳ thi được nghiêm túc, an toàn, khách quan, đúng quy định của pháp luật, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đề nghị Hội đồng thi tuyển công chức, Ban giám sát kỳ thi và các Ban giúp việc Hội đồng thi tuyển cùng các thí sinh tham dự kỳ thi thực hiện tốt một số nội dung:
Thứ nhất, các thành viên của Hội đồng thi tuyển thực hiện nghiêm túc quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định số 24 năm 2010 ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng quản lý công chức. Bất kỳ thành viên nào của Hội đồng thi tuyển vi phạm những quy định sẽ bị xử lý nghiêm túc theo quy định.
Thứ hai, đối với các thành viên Ban coi thi, đề nghị phải có mặt tại địa điểm thi đúng giờ quy định, trang phục gọn gàng, văn minh lịch sự và có đeo thẻ giám thị, thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao theo quy chế và nội quy của kỳ thi, không sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính cá nhân, máy ảnh trong khi làm nhiệm vụ. Trường hợp Giám thị phòng thi có hành vi làm lộ đề, chuyển đề ra ngoài, chuyển đáp án từ ngoài vào phòng thi, thì Hội đồng thi đình chỉ giám thị. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi thì xem xét xử lý kỷ luật theo quy định với cán bộ công chức, viên chức, hoặc truy tố theo quy định của pháp luật.
Thứ ba, đối với các thí sinh tham dự kỳ thi cần thực hiện nghiêm nội quy, quy chế kỳ thi; bình tĩnh, tự tin để các bài thi đạt kết quả cao.Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu sẽ được chụp ảnh và nhận số tài khoản, mật khẩu đăng nhập vào máy vi tính của phòng thi.
Kỳ thi tuyển công chức năm nay, ngoài thi kiến thức chung, kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành, các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm trên máy vi tính môn Ngoại ngữ tiếng Anh tương đương trình độ B (45 phút) và môn Tin học văn phòng (45 phút). Riêng đối với các thí sinh dự thi vào Vụ Hợp tác quốc tế và Cục Quản lý lao động ngoài nước không dự thi môn Ngoại ngữ tiếng Anh tương đương trình độ B mà sẽ dự thi môn Ngoại ngữ trình độ cử nhân theo quy định.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại lễ khai mạc
Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tại buổi lễ

Hà Giang

 

TAG: thi công chức Bộ LĐ-TBXH Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán