Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm TP Hà Nội năm 2019
04:30 PM 30/05/2019
(LĐXH)- Ngày 30/5, tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm TP Hà Nội 2019.
Hội thi diễn ra từ ngày 30-31/5 với 7 tiểu ban. 54 thiết bị mang đến hội thi là những sản phẩm tốt nhất do cán bộ, giáo viên của của 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố chế tạo trong phong trào cải tiến, sáng tạo, tự làm các thiết bị, đồ dùng dạy học. 
Đây là một trong những phương pháp trực quan nhất góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô và hội nhập quốc tế; là những thiết bị đào tạo tự làm tốt nhất được kết tinh từ tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên của các trường trong phong trào cải tiến, sáng tạo, tự làm các thiết bị, đồ dùng dạy học.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Đỗ Năng Khánh và Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hội thi
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, đứng trước thị trường lao động luôn biến động, trước yêu cầu CNH, HĐH thủ đô và đất nước, đòi hỏi phải vừa phát triển mạnh mẽ, vừa nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đặc biệt, tạo sự đột phá về chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và với tiến bộ khoa học công nghệ.
Bà Nguyễn Thanh Nhàn nhấn mạnh: GDNN có vai trò quan trọng trong đào tạo nhân lực trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.
Nhiều năm qua, phong trào tự làm ra các thiết bị đào tạo vừa có tính sư phạm, vừa ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ tốt cho yêu cầu giảng dạy trong mỗi nhà trường ở thủ đô, đồng thời đem lại nhiều tiện ích cho học sinh, sinh viên học nghề trong điều kiện còn thiếu thốn về trang thiết bị đào tạo.
Giáo viên đang thuyết trình thiết bị đào tạo tự làm tại Hội thi (Ảnh: KTĐT)
Vì lẽ đó, nhiều năm qua, phong trào tự làm các thiết bị đào tạo có tính sư phạm, vừa ứng dụng vào công tác giảng dạy trong mỗi nhà trường được phát triển mạnh mẽ, đem lại nhiều lợi ích cho nhà trường và học sinh, sinh viên. Đồng thời, phong trào cũng tạo hiệu ứng tích cực cho các trường tham gia vào Hội thi cấp quốc gia.
Theo bà Nguyễn Thanh Nhàn, Hội thi nhằm mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” cũng như động viên khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà giáo yêu nghề được cống hiến, phát huy khả năng sáng tạo trong giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo. Qua Hội thi, các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng những giải pháp phù hợp, tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả thiết thực trong đầu tư trang thiết bị phục vụ rèn luyện kỹ năng nghề, đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh mong muốn Ban tổ chức, các tiểu ban giám khảo làm việc với trách nhiệm cao nhất, công tâm, khách quan, chính xác trong việc đánh giá các thiết bị, hồ sơ thiết bị và thuyết minh của tác giả nhằm tìm ra những thiết bị tốt nhất, có tính ứng dụng cao trong giảng dạy. Các tác giả, nhóm tác giả dự thi với tinh thần bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao nhất./.
PV
TAG: Giáo dục nghề nghiệp
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15