Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Khai mạc Hành trình Đỏ - Lần 6 năm 2018 tại TPHCM với thống điệp “Kết nối dòng máu Việt”
04:55 PM 22/06/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 22/6/2018, tại Cung Văn hóa Lao động Thành phố HCM, ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác” đã khai mạc và tiếp nhận tiếp nhận được trên 1.500 đơn vị máu.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VTVCorp, Phó trưởng Ban tổ chức chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ phát biểu

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VTVCorp, Phó trưởng Ban tổ chức chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ cho biết: Đây là năm thứ 6 Hành trình Đỏ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, chương trình luôn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân.  “Hành trình Đỏ đã góp phần tạo bước chuyển mình mạnh mẽ cho phong trào hiến máu tình nguyện từ quy mô tổ chức, công tác truyền thông đến các hoạt động chuyên môn.

Năm nay, Ban tổ chức còn đưa chương trình “mật mã globin” vào một số địa phương để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh, góp phần ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau, vì chất lượng giống nòi và dân số Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Hành trình Đỏ đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của nhiều cơ quan, ban, ngành, chính vì vậy, lượng máu tiếp nhận được tại các tỉnh đều vượt chỉ tiêu đề ra”.

Ngoài ra, chương trình cũng đã quy tụ được hàng trăm bạn tình nguyện viên đến tham gia hiến máu, cùng tham gia nhảy flashmob sôi động cùng với sự góp mặt của các đại sứ Hành trình Đỏ như: ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Cao Mỹ Kim, hoa hậu Nguyễn Thị Loan.

Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ trao đổi với báo chí

Ông Trần Thái Nguyên – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH SX-DV-TM Qui Phúc chia sẻ: “Trong những năm qua, Qui Phúc luôn chủ động tham gia và đồng hành cùng các hoạt động từ thiện xã hội, trong đó đặc biệt hướng tới là chương trình Hành trình Đỏ nhằm vận động, tuyên truyền người dân trên khắp cả nước tham hiến máu tình nguyện. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, ý nghĩa nhân văn cao đẹp ấy của việc hiến máu nhân đạo đã giúp thôi thúc hàng ngàn cán bộ, công nhân viên của công ty Qui Phúc sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người, nhất là trong các ngày hội hiến máu do Hành trình Đỏ tổ chức.

Đồng thời, để cùng chung tay tuyên truyền, cổ vũ, vận động người dân tích cực tham gia hiến máu, công ty Qui Phúc đã tổ chức những chuyến xe lưu động chở quà tặng là những chiếc bàn, ghế là sản phẩm của công ty đến những điểm hiến máu tặng cho người dân tham gia hiến máu tại các ngày hội Hành trình Đỏ”.

Các tình nguyện viên hiến máu tại chương trình khai mạc

Hành trình Đỏ 2018 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao cho Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Công ty VTV Corp phối hợp với các đơn vị tổ chức từ ngày 13/6 – 14/7/2018 tại 26 tỉnh/thành phố, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu. Đây là chương trình trọng tâm trong Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”.

Đông đảo các sinh viên, tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại lễ khai mạc chương trình sáng ngày 22.6.2018.

Được biết, Chương trình nhận được sự đồng hành, tài trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH SX – TM – DV Qui Phúc và các đơn vị hỗ trợ khác, ca sỹ, nghệ sỹ, người nổi tiếng. Chương trình được bảo trợ truyền thông bởi Bản tin Y tế - Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam, Truyền hình Quốc hội và báo điện tử Zing.vn. 

 Vương Linh

TAG: Hành trình Đỏ TPHCM hiến Máu
Tin khác
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà