Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Yên Thế: Thực hiện kịp thời, đầy đủ chính sách ưu đãi người có công
01:49 PM 29/06/2020
Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) luôn chú trọng làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các đối tượng, gia đình chính sách và người có công với cách mạng.
Tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Thìn tại huyện Yên Thế
Trên địa bàn huyện Yên Thế hiện có khoảng 1.530 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thế luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện đối với những người có công với cách mạng. Cùng với đó, huyện đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về chính sách xã hội, nhất là thực hiện Pháp lệnh Người có công, các chính sách đền ơn, đáp nghĩa. 
Các hoạt động thiết thực chăm lo cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng với mục đích duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đơn vị xã, phường làm tốt công tác ưu đãi người có công theo tiêu chuẩn của Bộ LĐ-TB-XH như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu chăm sóc thương binh nặng, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế... Đặc biệt, vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh - Liệt sỹ, các ngày lễ lớn của đất nước, việc tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước được quan tâm, bảo đảm chuyển quà đúng, đủ, kịp thời đến các đối tượng chính sách.

Hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha ông đã ngã xuống vì độc lập dân tộc
Trong tháng cả nước hướng về ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức thường xuyên nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, thương binh, bệnh binh trong toàn huyện… với mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, tổng trị giá quà 162 triệu đồng. Ngoài ra, UBND huyện tổ chức thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh, một phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.
Có thể thấy, công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trong những năm qua của tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Yên Thế nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu. UBND huyện cũng chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách. Chỉ đạo các xã tích cực xây dựng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, trích ngân sách địa phương thực hiện các phần việc: Tu sửa nghĩa trang liệt siỹ, đài tưởng niệm, xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ; hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách; tổ chức hoạt động thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ tại địa phương. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân đã chú trọng chăm lo giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân; chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách ưu đãi xã hội; động viên toàn dân tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đối với các lão thành cách mạng, những người có công với cách mạng, người hưởng chính sách xã hội.
Ông Nguyễn Ngọc Tuân, thôn Thiều, xã Đồng Lạc là thương binh 31% được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa xúc động chia sẻ: “Được cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang quân khu I, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể huyện Yên Thế quan tâm giúp gia đình tôi có điều kiện sống tốt hơn, mong rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều gia đình chính sách, người có công được hỗ trợ để chúng tôi tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước, nêu cao tinh thần của bộ đội Cụ Hồ”.
Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Làm tốt công tác đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng thể hiện tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của Đảng, Nhà nước ta, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, làm cơ sở cho giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa.

Minh Anh
TAG: Chính Sách Tặng quà Người có công Đền ơn
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7