Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Ý Yên (Nam Định): Tri ân người có công bằng những hành động thiết thực
03:04 PM 28/07/2020
(LĐXH) – Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, huyện Ý Yên (Nam Định) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhằm xoa dịu đi nỗi đau do chiến tranh để lại.
Sáng ngày 24/7/2020, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công tại một số địa phương trong huyện. Cụ thể: Đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách  xã Yên Cường và Yên Nhân. Cùng đi với đồng chí Bí thư huyện ủy có đồng chí Hoàng Xuân Đạo, Trưởng phòng LĐ- TBXH huyện. Đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà Đinh Thị Thản 81 tuổi là vợ liệt sỹ  ở Thôn Đọ Xá; thăm, tặng quà ông Trịnh Văn Bình 71 tuổi là thương binh 75% ở thôn Trung Đông cùng ở xã Yên Cường; thăm, tặng quà bà Đinh Thị Cờn 77 tuổi là  vợ liệt sỹ ở xóm 8; thăm, tặng quà ông Lê Ngọc Tặng 81 tuổi thương binh 55% xóm 5 cùng ở xã Yên Nhân.
Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các đối tượng chính sách 
Đồng chí Phạm Chiến Thắng, Phó bí thư thường trực huyện ủy đã thăm tặng quà các đối tượng chính sách xã Yên Bình và Yên Tân. Cùng đi có đồng chí: Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Văn Hợp, Phó trưởng phòng LĐ- TBXH huyện. Đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà Đinh Thị Mùi  90  tuổi là mẹ liệt sỹ; thăm tặng quà ông Phùng Xuân Dũng 71 tuổi là thương binh 21% ở thôn Bùng cùng ở xã Yên Bình; thăm tặng quà ông Bùi Xuân Chiến 84 tuổi là Anh hùng lực lượng vũ trang ở thôn Mai Phú, thăm tặng quà ông Nguyễn Văn Hiện 76 tuổi là bệnh binh 81% ở thôn An Nhân cùng ở  xã Yên Tân.
Đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà các đối tượng chính sách xã Yên Trung và Yên Nghĩa, cùng đi có đồng chí: Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trịnh Thị Hồng Thắm, Phó trưởng phòng LĐ- TBXH huyện. Đoàn đã thăm, tặng quà quà ông Lê Thế Sử  69 tuổi bị nhiễm chất độc hóa học ở thôn Văn Minh; thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Ren 93 tuổi là mẹ liệt sỹ ở thôn Nhuộm cùng ở xã Yên Trung;  thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Tậy 75 tuổi  là vợ liệt sỹ ở thôn Thanh Khê, ông Đỗ Ngọc Sơn 74 tuổi là bệnh binh 61% ở thôn Cổ Liêu cùng ở xã Yên Nghĩa.
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện  đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện ăn ở sinh hoạt của các gia đình chính sách, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với sự đóng góp to lớn  của các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho đất nước; động viên các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con cháu, bà con lối xóm học tập noi theo, cùng đoàn kết nỗ lực xây dựng quê hương Ý Yên anh hùng giàu truyền thống cách mạng ngày càng giầu mạnh đi lên trên con đường đổi mới. Đồng thời khẳng định, trong những năm qua, với  truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cấp ủy Đảng chính quyền, các ngành đoàn thể, nhân dân các địa phương trong huyện luôn tổ chức thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều việc làm, hành động ý nghĩa thiết thực cùng quan tâm chăm lo tới các đối tượng chính sách cả về vật chất và tinh thần.
Chiều ngày 24/7, tại hội trường nhà văn hóa thông tin huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt nam anh hùng” và “Huân chương độc lập” cho gia đình liệt sỹ huyện Ý Yên.
Lãnh đạo huyên trao bằng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 7 thân nhân Bà mẹ Việt nam Anh hùng
Thừa  ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Đức Tuyến, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao bằng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 7 Bà mẹ Việt nam Anh hùng. Đồng chí Phạm Chiến Thắng, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU,  Phó chủ tịch HĐND huyện đã trao huân chương độc lập cho 32 gia đình liệt sỹ.
Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đối với công lao của các Bà mẹ Việt nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình chính sách, người có công  với Cách mạng. Trân trọng và biết ơn những cống hiến của các Anh hùng liệt sỹ. Từ năm 1994 đến nay, toàn huyện có 472 mẹ được tặng Danh hiệu “ Bà mẹ Việt nam Anh hùng”, trong đó có 11 mẹ còn sống. Thực hiện sự chỉ đạo về việc rà soát, đề nghị tặng thưởng Huân chương độc lập; trong những năm 1985,1986 huyện ta đã có 81 gia đình được tặng thưởng Huân chương hạng 3; đến nay có thêm 38 gia đình được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba. Với trách nhiệm, truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện chính sách đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sỹ và người có công với nước.
Tối ngày 25/7/2020, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện, Hội phật giáo huyện đã tổ chức Lễ dâng hoa đăng, thắp nến tri ân, các anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài các anh hùng liệt sỹ trung tâm huyện. 
Đồng chí: Đinh Đức Tuyến, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Lãnh đạo các phòng ban của huyện và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện đã tới dự, cử hành nghi lễ thiêng liêng này.
Lễ dâng hoa đăng, thắp nến tri ân, các anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài các anh hùng liệt sỹ trung tâm huyện
Trước đó, vào chiều ngày 24/7/2020, đoàn đại biểu lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện đã tổ chức đặt vòng hoa dâng hương tại Tượng đài các anh hùng liệt sỹ trung tâm huyện, vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: Đời đời ghi nhớ công  ơn các anh hùng liệt sỹ.  Sau lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài các anh hùng liệt sỹ trung tâm huyện, vào tối ngày 26/7/2020, các xã, thị trấn trong huyện  sẽ đồng loạt tổ chức lễ dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ các xã thị trấn trong huyện. Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực được tổ chức thường niên trong tháng 7 tri ân  của các cấp ủy đảng chính quyền, các ngành đoàn thể, nhân dân trong huyện. Qua đó  thể hiện tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn vô hạn đối với công ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì nền độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân,  tô thắm thêm truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, giáo dục bồi đắp  chủ nghĩa yêu nước, giúp các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ thêm tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước  tích cực tham gia  phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam  anh hùng, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng, từ đó không ngừng nỗ lực học tập, lao động công tác, xây dựng quê hương Ý Yên anh hùng ngày càng giàu mạnh văn minh, hiện đại./.
Minh Hưng
TAG: Huyện Ý Yên (Nam Định): Tri ân người có công bằng những hành động thiết thự
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công